Chuyến thăm của Trump mang lại cho Boeing đơn đặt hàng trị giá 37 tỷ USD từ Trung Quốc
Nguyễn Lê
Thứ năm, 09/11/2017 - 16:46
Tập đoàn Hàng không Trung Quốc đã đồng ý mua 300 chiếc máy bay trị giá khoảng 37 tỷ USD từ hãng Boeing Co. của Mỹ khi các hãng hàng không nước này tăng cường công suất để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng.
Hai nhà lãnh đạo bắt tay tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh vào ngày 9/11. Ảnh: Qilai Shen/Bloomberg
Hợp đồng ký kết bao gồm 260 chiếc máy bay thân hẹp và 40 chiếc thân rộng, hãng hàng không có trụ sở ở Chicago cho biết trên trang web của mình sau cuộc hội đàm của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Bắc Kinh hôm nay (9/11).
Các hãng hàng không Trung Quốc đã chi mạnh tay khi dự đoán nước này sẽ vượt qua Mỹ trở thành thị trường du lịch bằng đường hàng không lớn nhất trong 5 năm tới.
Trong chuyến thăm của chủ tịch Tập đến Berlin, Đức vào tháng 7 vừa qua, hãng Airbus SE cho biết họ đã nhận được đơn hàng trị giá 22 tỷ USD để cung cấp 140 máy bay cho Trung Quốc, bao gồm 40 chiếc A350 thân rộng và 100 chiếc A320 thân hẹp.
Vào tháng 9/2015, Boeing cũng đã nhận được đơn đặt hàng trị giá 38 tỷ USD và cam kết từ các hãng hàng không và các bên cho thuê của Trung Quốc khi ông Tập có chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Mỹ.
Vào tháng 9, Boeing đã công bố dự báo về nhu cầu máy bay tại Trung Quốc trong 20 năm tới nhờ có động lực từ tăng trưởng kinh tế và mở rộng tầng lớp trung lưu của nước này. Hãng sản xuất máy bay dự kiến Trung Quốc sẽ cần 7.240 chiếc máy bay mới với trị giá gần 1,1 nghìn tỷ USD trong hai thập kỷ tính đến năm 2036, so với con số dự báo 6.810 chiếc trước đó.
Hôm qua (8/11), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tới Bắc Kinh trong chuyến thăm chính thức lần đầu tiên, hướng đến các vấn đề về Bắc Triều Tiên và các thỏa thuận thương mại tỷ đô trong chương trình nghị sự.
Lễ “Thắp sáng Giáng sinh” tại TPBank được tổ chức như một điểm chạm cảm xúc cuối năm. Qua ánh sáng, không gian lễ hội và các tiện ích số quen thuộc, TPBank cho thấy cách ngân hàng số này kết nối với khách hàng bằng sự gần gũi và thấu hiểu.
Việc thiếu hụt nguồn cung vật liệu xây dựng đang trở thành điểm nghẽn lớn làm 'chệch nhịp' kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của nhiều bộ, ngành và địa phương.
Già hóa dân số tại Việt Nam tăng tốc, đặt ra yêu cầu tái cấu trúc mô hình chăm sóc sức khỏe theo hướng bền vững cho cả vòng đời chứ không chỉ điều trị.
Người Việt không “bỏ Tết”, cũng không quay lưng với tiêu dùng, chỉ đang tiêu dùng thông minh hơn, cảm xúc hơn và chọn lọc hơn. Thương hiệu nào hiểu đúng tâm lý, tôn trọng giá trị truyền thống nhưng biết hiện đại hóa trải nghiệm, đồng thời chứng minh được chất lượng và sự thiết thực, sẽ là người chiến thắng trong mùa Tết 2026 và xa hơn nữa.