JICA và VPBank ký khoản vay 75 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp do nữ lãnh đạo
Khoản tín dụng thông qua VPBank sẽ cung cấp hơn 30% tổng tín dụng cho các doanh nghiệp do phụ nữ kinh doanh và làm chủ.
Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 vừa được Sở Công thương TP.HCM cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 21/10 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm ấn tượng, gắn với sự nhận diện về TP.HCM.
Chương trình diễn ra trong bối cảnh các doanh nghiệp TP.HCM đang nỗ lực vượt qua những khó khăn, trở ngại để phục hồi sản xuất, kinh doanh sau một giai đoạn chuỗi cung ứng bị gián đoạn trong đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ tư.
Trong khi nền kinh tế đang dần thích nghi với trạng thái “sống chung với dịch”, các doanh nghiệp phải cân bằng kế hoạch sản xuất, kinh doanh và kế hoạch phòng chống dịch bệnh, để nối lại những đứt gãy trong chuỗi giá trị và vận hành doanh nghiệp theo những yêu cầu của “bình thường mới”.
Hiện TP.HCM cũng đang có nhiều chính sách gỡ khó cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh, sớm lấy lại đà sản xuất và thị trường xuất khẩu trong thời gian sớm nhất. Và giải thưởng Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2021 cũng là một phần trong những nỗ lực nêu trên của chính quyền thành phố.
Mục tiêu của giải thưởng này nhằm tôn vinh các doanh nghiệp trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; đồng thời, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu của doanh nghiệp TP.HCM tại thị trường trong nước và quốc tế.
Thương hiệu sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) được tham gia bình chọn là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của doanh nghiệp TP.HCM (có trụ sở chính tại TP.HCM); thương hiệu thuộc sở hữu của doanh nghiệp tham gia bình chọn được xây dựng tối thiểu 2 năm tính tới ngày tham gia bình chọn.
Doanh nghiệp đăng ký thương hiệu tham gia bình chọn phải chấp hành tốt mọi quy định trong sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật. Thương hiệu tham gia bình chọn không vi phạm về bản quyền sở hữu và gian lận thương mại.
Giải thưởng “Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh” là giải thưởng thường niên. Giải thưởng của năm 2021 được tiến hành từ tháng 10/2021 và danh sách những doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được trao danh hiệu Thương hiệu vàng TP.HCM dự kiến sẽ được công bố vào tháng 12/2021.
Việc tổ chức bình chọn Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện công khai minh bạch và tuân thủ các quy định của pháp luật. Một doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia bình chọn một sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ đạt các tiêu chí đề ra sẽ được trao giải Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh. Thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bình chọn sẽ được hội đồng bình chọn xem xét, chấm điểm và đồng thời cũng lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng.
Những thương hiệu sản phẩm được hội đồng bình chọn chấm đạt 70% trên tổng số điểm sẽ được báo cáo ban tổ chức giải thưởng thông qua để trình Chủ tịch UBND thành phố xem xét, công nhận. Thành viên hội đồng bình chọn là các chuyên gia có uy tín về xây dựng thương hiệu.
Tiêu chí chấm điểm các thương hiệu sản phẩm tham gia bình chọn dựa trên: tính tuân thủ; sự phát triển; tính sáng tạo; đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu; chất lượng và an toàn của sản phẩm/dịch vụ; trách nhiệm với cộng đồng.
Hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn giải thưởng “Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh” 2021 được gửi trực tuyến đến https://thuonghieuvang.thesaigontimes.vn/ từ ngày 20/10/2021 cho đến ngày 20/11/2021.
Khoản tín dụng thông qua VPBank sẽ cung cấp hơn 30% tổng tín dụng cho các doanh nghiệp do phụ nữ kinh doanh và làm chủ.
Theo tính toán trước đó của Chính phủ, tổng gói hỗ trợ miễn, giảm thuế lần này ước khoảng 21.300 tỷ đồng.
Theo ông Hoàng Đức Vượng, Chủ tịch Chi hội nhựa tái sinh, công cụ tái chế, thu gom bắt buộc (trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất – EPR) cần phải đủ để tạo động lực thúc đẩy đầu tư vào thị trường tái chế.
Quy định về kinh tế tuần hoàn cần ban hành sớm, có cơ chế khuyến khích rõ ràng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp sáng tạo, tạo ra thay đổi thực chất.
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Prudential Việt Nam công bố khoản hỗ trợ 1 tỷ đồng, thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ tại 6 địa phương.
Sabeco công bố khoản hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ tại các khu vực chịu ảnh hưởng.
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.