Tại sao một ly cà phê Starbucks đắt gấp 10 lần quán cóc, dù hương vị như nhau?
Cà phê của một quán cóc chưa chắc đã kém ngon hơn một ly cà phê thương hiệu Starbucks, nhưng giá một ly Starbucks lại gấp 10 lần ly cà phê cóc.
Sinh sống và học tập tại Seoul, Hàn Quốc hơn 2 năm, Giang rất bất ngờ khi biết thông tin sẽ có một thương hiệu Việt xuất hiện tại đây. Giang càng hào hức hơn nữa khi biết thương hiệu ấy chính là Cộng Cà Phê, quán “ruột” với những thức uống “ruột” của chị tại Việt Nam.
Ngày Cộng Cà Phê chính thức ra mắt và đi vào hoạt động tại Seoul, Giang là một trong những lượt khách đầu tiên bước vào cửa hàng. Sự phấn khích và niềm vui ngập tràn trong đôi mắt người sinh viên cũng như những khách hàng khác, lan tỏa khắp cửa hàng nhỏ và con phố Yeonnam-dong của quận Mapo-gu.
Điều Giang cảm thấy ấn tượng với nơi này chính là nhiều dòng chữ Việt xuất hiện ngay từ cửa vào, từ những bảng hiệu to cho đến những đồ vật nhỏ nhất. Ngay cả thực đơn của cửa hàng, dù nằm giữa lòng Seoul, vẫn được ghi bằng tiếng Việt với dòng mô tả dưới bằng tiếng Hàn.
Không chỉ vậy, đồ vật và thiết kế của cửa hàng tại đây không có nhiều sự khác biệt so với chuỗi cửa hàng tại Việt Nam, mang lại cảm giác gần gũi và thân thuộc với những con người xa quê. Với những vị khách nước ngoài hay khách Hàn Quốc, họ tìm đến Cộng Cà Phê để thưởng thức hương vị đồ uống và đặc trưng từ Việt Nam.
Cùng ngắm nhìn những hình ảnh đầu tiên từ Cộng Cà Phê Seoul:
Cà phê của một quán cóc chưa chắc đã kém ngon hơn một ly cà phê thương hiệu Starbucks, nhưng giá một ly Starbucks lại gấp 10 lần ly cà phê cóc.
Tiếp nối thành công năm 2017 với hơn 18.000 lượt khách tham gia, Cafe Show Việt Nam năm nay được mở rộng quy mô, dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 200 gian hàng đến từ 100 doanh nghiệp, nhãn hàng đến từ 12 quốc gia.
Wink Hotel Hải Phòng mang đến một trải nghiệm lưu trú hiện đại, đầy bản sắc Việt. Công nghệ thông minh, thiết kế đậm chất địa phương và tinh thần tự do khiến nơi đây không chỉ là khách sạn - mà là một lối sống.
Không cần phô trương. Ana Mandara Cam Ranh chinh phục bằng sự mộc mạc, chân thành và cảm giác bình yên khó lý giải.
Hành trình “chạm” để lắng nghe, thấu hiểu, đánh thức cảm xúc sống diễn ra từ ngày 11/07 đến hết ngày 13/7/2025 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Sáng 30/7, tại sân bay quốc tế Phú Bài (Huế), Vietnam Airlines long trọng tổ chức lễ đón hành khách thứ 350 triệu.
Sau gần 10 tháng thi công thần tốc, công trình Trung tâm triển lãm Việt Nam đã được bàn giao cho Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tiên phong kết nối với VETC giúp khách hàng định danh tài khoản giao thông ETC đồng thời liên kết ví dễ dàng chỉ trong 01 quy trình ngắn gọn, thống nhất. Song song, loạt ưu đãi thiết thực cũng được triển khai, hỗ trợ khách hàng tuân thủ quy định một cách thuận tiện và tiết kiệm.
Masterise Homes tiếp tục khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản hàng hiệu đẳng cấp quốc tế khi chính thức được vinh danh tại giải thưởng Kiến trúc & thiết kế châu Á 2025 diễn ra tại Hàn Quốc.
Những thương vụ gọi vốn thành công của startup AI Việt có điểm chung không phải bằng công nghệ hào nhoáng mà là sản phẩm thật, mô hình tăng trưởng rõ ràng.
Trong quý II, dù lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh hơn 3,7 tỷ đồng, nhưng nhờ khoản tiền bồi hoàn hơn 18 tỷ đồng, Thuduc House vẫn báo lãi ròng hơn 13 tỷ đồng.
Lũy kế sáu tháng đầu năm, VietABank đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trên 714 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước.
Cổ phiếu SHS bật tăng bốn tuần liên tiếp, thu hút mạnh dòng tiền và khối ngoại, trong bối cảnh doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm tích cực.
Saigon Stars Academy tiên phong áp dụng mô hình học trường quốc tế trực tuyến kết hợp trực tiếp tại Việt Nam từ năm học 2025 – 2026.