Doanh nghiệp
'Đại gia thép' hưởng lợi nhờ giá heo tăng
Giá thức ăn chăn nuôi giảm và giá heo hơi tăng cao giúp biên lợi nhuận chăn nuôi của Tập đoàn Hoà Phát tốt hơn.
Tập đoàn Hoà Phát đã ghi nhận lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm nay tăng trưởng đột biến 238% và đạt gần 6.190 tỷ đồng, trong khi doanh thu tăng 25% và đạt 71.000 tỷ đồng.
Nhóm thép vẫn chiếm tỷ trọng lớn, đóng góp lần lượt 96% và 91% vào tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất của tập đoàn. Mảng chăn nuôi đứng thứ hai khi đóng góp tương ứng 4% và 7%.
Đáng chú ý, cùng với sự hồi phục của mảng thép cốt lõi, tập đoàn cho biết doanh thu mảng chăn nuôi tăng tới 34,4% so với cùng kỳ nhờ tăng trưởng sản lượng và giá heo hơi ổn định.
Trong sáu tháng đầu năm, Hòa Phát đã cung cấp ra thị trường gần 300.000 con heo, bao gồm 190.000 con heo thịt, 80.000 con heo giống thương phẩm và hơn 1.000 con heo giống hậu bị.
Sản lượng bán hàng các dòng heo đều tăng trưởng tốt, riêng heo giống hậu bị cao gấp sáu lần cùng kỳ, vượt kế hoạch đề ra cả năm.
Giá heo tăng do nguồn cung nội địa giảm, số lượng đàn nái sinh sản giảm bởi dịch bệnh và thời tiết, ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cung heo thương phẩm bán ra thị trường.
Việc điều chỉnh chế độ chăm sóc, làm chủ công nghệ sản xuất giống, lựa chọn mô hình chăn nuôi hiện đại, bài bản là yếu tố mấu chốt để Hòa Phát đảm bảo cung cấp heo thịt và heo giống chất lượng cao.
Từ năm 2024, Hòa Phát bắt đầu bán heo giống hậu bị và đưa cụm trại Long Hà vào hoạt động, cung cấp heo thịt và heo giống cho thị trường miền Nam.
Giá thức ăn chăn nuôi giảm và giá heo hơi tăng cao giúp biên lợi nhuận chăn nuôi tốt hơn. Trong bối cảnh đó, Hòa Phát đẩy mạnh bán heo giống hậu bị và heo giống thương phẩm.
Tham gia lĩnh vực chăn nuôi từ năm 2015, Công ty CP Phát triển
chăn nuôi Hòa Phát – thành viên phụ trách mảng phát triển chăn nuôi heo của tập
đoàn - có hệ thống trại chăn nuôi heo tại các tỉnh Yên Bái, Hoà Bình,
Bắc Giang, Thái Bình và Bình Phước.
Bên cạnh mảng chăn nuôi heo, Hòa Phát còn ghi nhận kết quả tích cực từ hoạt động chăn nuôi gia cầm và sản xuất thức ăn gia súc.
Năm ngoái, sản lượng bán hàng của Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát lần đầu vượt hơn 300 triệu quả trứng sạch, vượt 10% kế hoạch năm và giúp Hòa Phát cán đích trước hai năm so với mục tiêu đề ra.
Đầu năm 2024, công ty chính thức cung cấp ra thị trường dòng sản phẩm trứng gà vỏ hồng với tỷ lệ đẻ và chất lượng vượt trội ra thị trường. Trứng gà sạch Hòa Phát hiện nằm trong top ba nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu tại miền Bắc.
Đối với hoạt động sản xuất thức ăn gia súc, Hòa
Phát đang vận hành hai nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Hưng Yên và Đồng
Nai với tổng công suất đạt 600.000 tấn/năm.
Về mảng chăn nuôi bò Úc, Hòa Phát chú trọng nhập đàn chăn nuôi phù hợp theo thực tế thị trường, đảm bảo duy trì và phát triển quy mô các trang trại khi có cơ hội. Tập đoàn hiện có ba trang trại chăn nuôi, vỗ béo bò Úc tại Thái Bình, Quảng Bình và Đồng Nai.
Các hiệp hội chăn nuôi kêu cứu
Mảng chăn nuôi heo của HAGL tiếp tục gặp khó
HAGL cho biết, trong bối cảnh giá heo hơi trong nước đã tăng nhẹ so với tháng 4 nhưng chỉ dao động quanh vùng giá thấp nên kết quả kinh doanh tháng 5 của công ty tiếp tục chủ yếu đến từ doanh thu kinh doanh chuối, nên kết quả kinh doanh tháng 5/2023 chưa khả quan.
Lợi nhuận nghìn tỷ của công ty chăn nuôi heo
Lũy kế 8 tháng năm 2020, Dabaco ghi nhận doanh thu 8.678 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước 1.011 tỷ đồng. Đây là mức lãi cao nhất từ trước đến nay và vượt 121% kế hoạch năm.
Hòa Phát bứt phá so với phần còn lại của ngành thép
Tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm thép của Hòa Phát bùng nổ kề từ tháng 4 làm tăng kỳ vọng về sự phục hồi mạnh mẽ kết quả kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2024.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.