ABB hợp tác với Audi thúc đẩy phát triển xe điện tại Việt Nam
Sự hợp tác này đánh dấu bước khởi đầu trong kế hoạch phát triển mạng lưới sạc xe điện toàn diện của Audi và ABB tại Việt Nam.
Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), các dòng xe lai giữa điện với xăng (xe hybrid) giúp đóng góp vào việc giảm phát thải nhưng không yêu cầu quá nhiều đầu tư vào cơ sở hạ tầng.
Cụ thể, khi sử dụng xe lai, người lái có thể chuyển đổi linh hoạt giữa điện và xăng, từ đó tăng quãng đường di chuyển và giảm thiểu rủi ro hết điện trên đường mà không tìm được trạm sạc. Một số loại xe lai còn không cần sử dụng sạc điện do pin được nạp đầy thông qua chuyển động của xe khi vận hành.
Như vậy, đây là lựa chọn phù hợp trong bối cảnh cơ sở hạ tầng trạm sạc vẫn còn chưa hoàn thiện tại Việt Nam đẻ khuyến khích người tiêu dùng làm quen với xe điện.
Tiết kiệm nhiên liệu cũng là một trong những lợi thế của xe lai so với xe chạy bằng động cơ đốt trong truyền thống. Một nghiên cứu được triển khai bởi các chuyên gia đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội cho kết quả, xe lai có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 4,6 – 5,6 lít/100km, tùy thuộc vào từng điều kiện đường khác nhau, tức là tiết kiệm hơn 60% so với xe xăng truyền thống.
Mẫu xe lai Nissan Kicks đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam thậm chí còn công bố mức tiêu thụ xăng trung bình khoảng 2,2 lít/100km, tức là tương đương với các loại xe máy.
Thực tế, thị trường xe lai tại Việt Nam đang có nhiều dư địa để phát triển. Đại diện công ty nghiên cứu thị trường Frost and Sullivan từng đưa ra một dự báo vào đầu năm 2021 là đến năm 2030, khoảng hơn 30% tổng xe hơi bán ra tại Việt Nam sẽ là xe lai. Tuy nhiên, hiện tại tỷ lệ xe lai ở Việt Nam chỉ chiếm khoảng 0,3%, bằng 1/10 so với tỷ lệ xe lai tại Thái Lan.
Vừa qua, Quốc hội đã quyết định giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với các loại xe điện chạy pin, tuy nhiên những dòng xe lai không được hưởng những chính sách này. Điều đó có nghĩa là xe lai vẫn bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt 15% và lệ phí trước bạ 100%.
Đây là được xem là rào cản lớn khiến thị trường xe lai Việt Nam, dù nhiều dư địa tăng trưởng nhưng vẫn chưa được các hãng xe lớn tỏ ra mặn mà. Các dòng xe lai tại Việt Nam hiện tại chủ yếu thuộc về phân khúc hạng sang, mang tính thử nghiệm và thăm dò thị trường.
Xuất phát từ những lợi thế dòng xe lai đem lại cho Việt Nam trong bối cảnh hiện tại, VAMA đề nghị cần có những chính sách giảm thuế tiêu thụ đặc biệt là lệ phí trước bạ với xe lai.
Bên cạnh đó, VAMA cũng đề nghị Chính phủ sớm phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, trong đó cần nhấn mạnh những chính sách ưu đãi cho ngành sản xuất và công nghiệp phụ trợ sản xuất ô tô.
Sự hợp tác này đánh dấu bước khởi đầu trong kế hoạch phát triển mạng lưới sạc xe điện toàn diện của Audi và ABB tại Việt Nam.
Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TP.HCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
Sự xuất hiện của các thương hiệu xe điện châu Á là một trong những dấu hiệu dự báo sự trỗi dậy của thị trường xe điện tại châu lục này.
Đây là trạm sạc đầu tiên, mở đầu cho chuỗi gần 300 trạm sạc xe điện VinFast sẽ được lắp đặt tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL trên toàn quốc trong năm 2022.
Theo Sở Tài chính TP.HCM, thành phố đang xem xét kiến nghị UBND TP giao Tập đoàn Masterise lập hồ sơ đề xuất đầu tư dự án cầu Phú Mỹ 2.
Trong thời gian tới, Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thảo luận và triển khai các công việc tiếp theo hướng đến hoàn thành Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng
TP.HCM đang cho thấy một lựa chọn hiếm hoi giữa lòng đô thị hiện đại: không bán, không xây, mà trả lại “đất vàng” cho ký ức và con người.
Blockchain không còn là cuộc chơi của giới đầu cơ tiền mã hoá. Khi tài sản số bước vào giai đoạn hội nhập toàn cầu, một hệ sinh thái nghề nghiệp mới đang hình thành, và Việt Nam nổi lên như một trong những thị trường năng động nhất.
Công ước Hà Nội là kết tinh của sự kiên trì, trí tuệ và lòng tin giữa các quốc gia, khi cùng lựa chọn đối thoại thay vì đối đầu, hợp tác thay cho chia rẽ.
Mạng xã hội đang “dậy sóng” với màn trình diễn cực cháy của ông Trần Ngọc Minh – Chủ tịch HĐQT KienlongBank và cũng là vị chủ tịch ngân hàng đương nhiệm trẻ nhất Việt Nam trong đêm Gala kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng tối 26/10.
Theo Sở Tài chính TP.HCM, thành phố đang xem xét kiến nghị UBND TP giao Tập đoàn Masterise lập hồ sơ đề xuất đầu tư dự án cầu Phú Mỹ 2.
Một trong những hướng đi đầy hứa hẹn của y học hiện đại là kích hoạt sức mạnh tự thân của cơ thể để chống lại bệnh tật. Tại Việt Nam, Vinmec đang tiên phong ứng dụng liệu pháp miễn dịch tăng cường tự thân (AIET) - công nghệ chuyển giao từ Nhật Bản - mở ra cơ hội kéo dài thời gian sống và cải thiện chất lượng sống cho người bệnh ung thư.
Green GSM được vinh danh với giải thưởng di chuyển điện hóa, hạng mục ứng dụng công nghệ. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp nổi bật và thiết thực của Green GSM trong việc thúc đẩy giao thông điện và hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang mô hình di chuyển bền vững tại quốc gia này, trong khuôn khổ Hội nghị Xe điện Philippines lần thứ 13 vừa qua.
Trong bối cảnh thị trường còn nhiều thách thức, TPBank tiếp tục duy trì tăng trưởng lợi nhuận tích cực và đẩy mạnh chuyển đổi số. Việc tăng vốn, mở rộng hệ sinh thái tài chính và đồng hành cùng cộng đồng giúp ngân hàng củng cố nền tảng cho giai đoạn phát triển tiếp theo.
Lãnh đạo giỏi hiểu rằng trong thời đại biến động, trật tự không còn là lợi thế. Điều quan trọng là biết lắng nghe và biến phản hồi thành cơ hội đổi mới.
Kế hoạch mới tăng lợi nhuận lên thêm 1.200 tỷ đồng so với tờ trình chứng khoán VIX đã thông qua hồi tháng 9.