Doanh nghiệp bất động sản cần hướng đi mới thời 'khó chồng khó'
Lam Giang
Thứ năm, 21/05/2020 - 13:41
Giữa bối cảnh thị trường đang thanh lọc khốc liệt, chỗ đứng sẽ chỉ dành cho những doanh nghiệp biết tận dụng cơ hội để bứt phá.
Meyland, công ty bất động sản thuộc Tập đoàn Tân Á Đại Thành, mới đây đã đưa ra kế hoạch và lộ trình cho một loạt chương trình Meyland Coaching Online và Offline trên thị trường bất động sản.
Đây là chương trình đồng hành của công ty với các đối tác phân phối bất động sản, như các đại lý, nhân viên môi giới. Trong đó, nhiều giá trị cốt lõi của sản phẩm cũng như định hướng của chủ đầu tư được chia sẻ công khai và rộng rãi, mang lại cho các “chiến binh sale” nhiều thông tin bổ ích và tự tin khi tiếp cận với các khách hàng.
Ông Nguyễn Lê Hải Đăng, Giám đốc cấp cao bộ phận huấn luyện và phát triển chiến lược của Meyland chia sẻ tại một sự kiện do Meyland tổ chức.
Theo thống kê của Bộ Xây dựng, tính đến nay, cả nước còn khoảng 200 sàn giao dịch bất động sản đang hoạt động cầm chừng; hầu hết chỉ duy trì bộ phận gián tiếp điều hành luân phiên trong thời gian phòng tránh dịch, phần lớn nhân viên môi giới đều tạm ngừng làm việc, chuyển sang công việc khác theo thời vụ.
Ông Nguyễn Lê Hải Đăng, Giám đốc cấp cao bộ phận huấn luyện và phát triển chiến lược của Meyland tin rằng, lợi thế sinh sau giúp Meyland nhìn thấy những điểm hạn chế của thị trường bất động sản là sự thiếu chuyên trong nghề môi giới; vì thế các đơn vị môi giới bất động sản muốn phát triển cần đầu tư vào dài hạn, chuyên nghiệp hoá hoạt động.
Chương trình Meyland Coaching chuyên nghiệp trực tiếp tại các sàn bất động sản.
"Các chuyên viên môi giới (sales – PV) trên thị trường hiện tại hầu như chưa được tiếp cận nhiều với cách làm việc chuyên nghiệp, đồng bộ và bài bản. Họ thường bán sản phẩm theo bản năng, mang tính tự phát. Vì thế, việc luôn đồng hành cùng các chuyên viên môi giới cũng như các đại lý, đối tác chiến lược chính là hướng đi mà Meyland đã chọn cho mình để có thể mang tới cho thị trường những thông tin cũng như sản phẩm tốt nhất.
Mục tiêu chiến lược của chúng tôi không chỉ là trang bị các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cho sales mà còn phải tạo ra những chuyên viên tư vấn bán hàng với hình ảnh, tác phong và tư duy chuyên nghiệp. Để thay đổi tư duy của thị trường về sales bất động sản chỉ là cò và tự phát", ông Đăng, người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân sự cao cấp và phát triển dự án bất động sản chia sẻ.
Có thể thấy chương trình Meyland Coaching Online và Offline là một hướng đi mới đầy sáng tạo của Meyland khi thị trường đang phải chịu gánh nặng từ đại dịch Covid-19.
Theo báo cáo của Hội môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản quý I/2020 vô cùng trầm lắng so với cùng kỳ hàng năm. Nguồn cung đạt 52.000 sản phẩm, trong đó có 18.000 sản phẩm mới, nhưng tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt 14%. Cả nguồn cung, giao dịch, tỷ lệ hấp thụ ở mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua. Tình trạng khốn khó của các doanh nghiệp cũng đang có dấu hiệu gia tăng khi họ chấp nhận rủi ro lớn để tìm nguồn vốn cho phát triển các dự án.
Khó khăn là thế nhưng không phải thị trường không có những điểm sáng. Nếu xét ở góc độ tích cực, bất động sản cũng giống như chiếc lò xo đang bị nén, chỉ cần hấp thụ lực đẩy đủ mạnh nó sẽ nhanh chóng phát triển. Thế nên, trong giới địa ốc, các chuyên gia bất động sản vẫn tự tin hy vọng những dòng chảy đầu tư sẽ sớm trở lại.
Meyhomes Capital Phú Quốc sẽ là đô thị thông minh đầu tiên tại Phú Quốc có hệ thống quản lý đô thị thông minh.
Dù vậy, giữa bối cảnh thị trường đang thanh lọc khốc liệt, chỗ đứng sẽ chỉ dành cho những doanh nghiệp biết tận dụng cơ hội để bứt phá, cải thiện tình hình kinh doanh. Bắt tay với các đối tác phân phối, chia sẻ thông tin giúp họ hiểu rõ hơn về giá trị sản phẩm, định hướng chiến lược và tôn chỉ phục vụ khách hàng của Meyland chính sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho một sức bật mạnh mẽ khi thị trường hồi phục trở lại.
Với kỳ vọng trở thành một thương hiệu bất động sản có tên tuổi trên thị trường như Tân Á Đại Thành đã làm được trước đó, Meyland tin rằng hướng đi mới này là phù hợp trong giai đoạn phát triển hiện nay của thị trường bất động sản.
Giữ vai trò cửa ngõ Hải Phòng, là vùng phát triển sôi động với thế mạnh công nghiệp – thương mại – logistics, Hải An đang vươn mình mạnh mẽ, thu hút chuyên gia quốc tế, lao động chất lượng cao và giới đầu tư nhạy bén nhờ nhiều động lực tăng trưởng.
Nhằm mang đến giải pháp vận tải toàn diện cho doanh nghiệp Việt, Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng Thaco Industries (Thaco Trailers) đẩy mạnh sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng cao, cấu hình đa dạng và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Trong bối cảnh kinh tế 2024–2025 đầy bất định, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) phải đối mặt với không ít khó khăn về tài chính. Bên cạnh việc duy trì dòng tiền linh hoạt để vận hành, các SME còn gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận nguồn vốn từ các kênh tài chính truyền thống. Để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua những thách thức này, Eximbank đã đưa ra các giải pháp tài chính linh hoạt và phù hợp, đồng hành cùng các SME trên con đường phát triển bền vững.
Tái hiện những tinh hoa thương mại xa xỉ bậc nhất thế giới, như SoHo, Ginza, GUM, Vinhomes The Gallery - tọa lạc trên huyền thoại 148 Giảng Võ - kiến tạo biểu tượng thượng lưu mới, quy tụ những thương hiệu quốc tế danh giá ngay lõi trung tâm Ba Đình lịch sử.
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.