Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đi tìm lời giải thế nào là cuộc sống tốt hơn?
Trong khi VNG và FPT tập trung vào yếu tố công nghệ để tạo ra hạnh phúc, thì The Coffee House và LG hướng tới một cuộc sống xanh, với những trải nghiệm mới mẻ, tích cực cả về thể chất lẫn tinh thần.
"Sau gần 3 thập kỷ, chúng tôi đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: Cuộc sống tốt hơn là gì?", đội ngũ sáng lập của VNG gồm ông Lê Hồng Minh, ông Vương Quang Khải nói trong hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 lên Uỷ ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC).
Ra mắt VNG là một công ty khởi nghiệp về game, đội ngũ sáng lập VNG tự nhận mình "may mắn" khi sớm được tiếp cận Internet, cũng như máy tính PC tại Việt Nam vào giữa những năm 1990.
Sau vô số những thử và sai, VNG lần lượt khẳng định những thành công của mình trong mảng game, phát nhạc trực tuyến, mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin.
Đến nay, Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất năng động, một nhà xuất khẩu lớn các sản phẩm nông nghiệp và vượt trội về kết nối và giáo dục giữa các nước đang phát triển.
Với gần 80% tỷ lệ sử dụng Internet di động, công nghệ được coi là một trong những động lực quan trọng nhất của các hoạt động kinh tế và xã hội ở Việt Nam.
Đội ngũ sáng lập VNG tin rằng, trong những thập kỷ tới Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia phát triển với ba lợi thế chính: dân số trẻ năng động; một nền kinh tế mở; và một quốc gia tập trung chiến lược vào công nghệ và khoa học.
"Là công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi có đặc quyền và trách nhiệm tham gia vào quá trình chuyển đổi này", phía VNG nhấn mạnh.
Trong đó, đội ngũ VNG tuyên bố sẽ tập trung vào nền tảng thanh toán ZaloPay hướng tới một tương lai không tiền mặt. Chuyển đổi số cho hàng triệu doanh nghiệp thông qua VNG Cloud và các sản phẩm phần mềm doanh nghiệp khác.
VNG cũng sẽ nghiên cứu và xây dựng các sản phẩm AI mới như Kiki và mô hình ngôn ngữ lớn như KiLM, được thiết kế riêng cho Việt Nam, có thể tái hiện hoàn toàn cuộc sống và công việc hàng ngày của 100 triệu dân số.
"Chúng tôi tin rằng kỹ năng và tài năng của các kỹ sư Việt Nam thuộc hàng tốt nhất thế giới và chúng tôi muốn phát triển đội ngũ của mình bằng cách cạnh tranh trên trường toàn cầu. Chúng tôi có mục tiêu một ngày nào đó sản phẩm của chúng tôi sẽ phục vụ hàng trăm triệu người dùng bên ngoài Việt Nam", phía VNG khẳng định.

Cũng tại một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu khác là FPT, câu hỏi "Thế nào là cuộc sống tốt hơn" từng được ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT đưa ra tại Đại hội đồng cổ đông 2023.
Ý nghĩa thực sự của công nghệ theo ông Trương Gia Bình, đó là kiến tạo nên hạnh phúc. Tại FPT, hạnh phúc là một hành trình từ tuổi thơ đến học hành, lập nghiệp, đến lập gia đình, đi làm tại công sở và bước vào xã hội, tương lai.
"Sự thay đổi lớn nhất ngày hôm nay là làm thế nào để từng khách hàng, đối tác của chúng ta hạnh phúc. Chúng tôi sẽ cùng các bạn làm điều này. Chúng tôi sáng tạo vài trăm robot, làm việc 24/7 tăng năng suất lao động, giải phóng nhân viên khỏi công việc nhàm chán để họ phát huy sự sáng tạo hơn trong công việc", ông Bình nói.
35 năm trước, FPT đã mở ra con đường xuất khẩu phần mềm, dịch vụ công nghệ, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu về xuất khẩu phần mềm và dịch vụ công nghệ trên toàn cầu.
Từ bước đi tiên phong đó, hàng ngàn tri thức trẻ, hàng trăm doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đã lập nghiệp và thành công tại những quốc gia phát triển nhất, trong những lĩnh vực công nghệ hiện đại nhất.
Năm 2023, lãnh đạo FPT mong muốn sẽ làm tất cả những gì để mọi nhân viên hạnh phúc, khách hàng hạnh phúc và cả các lãnh đạo các doanh nghiệp cũng hạnh phúc.
Có một thực tế là doanh nghiệp nào cũng phải quản lý tài chính, nhân sự, chất lượng… nhưng muốn quản trị tốt cần có dữ liệu. Ông Bình khẳng định FPT đã làm việc này rất hiệu quả và các doanh nghiệp khác cũng sẽ làm được.
FPT cùng với sức mạnh công nghệ có thể giúp doanh nghiệp giải phóng, tối ưu về dòng tiền, giúp các quy trình trở nên đơn giản thông qua máy tính, AI.
Chủ tịch FPT bày tỏ mong muốn nhân viên toàn tập đoàn không phải làm những công việc nhàm chán. Nhân viên nên làm những việc giúp bản thân trở nên tài năng, giỏi giang hơn, còn những việc nhàm chán cần để máy móc, robot thay thế. Việc giải phóng người lao động theo ông Bình sẽ tạo ra sinh lực để bứt phá cho mọi tổ chức.

Trong khi đó, tại một doanh nghiệp hàng đầu lĩnh vực F&B ở Việt Nam là The Coffee House, câu hỏi về cuộc sống tốt hơn được hồi đáp bằng việc truyền cảm hứng cho thế hệ Millennials và Gen Z về việc ưu tiên lựa chọn những điều tốt đẹp hơn giúp nâng tầm phong cách sống, hướng đến kiến tạo một thế giới tốt hơn mỗi ngày.
Để hiện thực hóa sứ mệnh này, The Coffee House đã cùng với LG mang tới các giải pháp thiết thực cho cơ thể, cho môi trường sinh hoạt gia đình và cho cộng đồng thông qua chiến dịch Better Choice.
Dù khác lĩnh vực kinh doanh, nhưng The Coffee House - chuỗi cà phê quen thuộc trong ngành F&B Việt Nam và LG - tập đoàn thiết bị điện tử toàn cầu, cùng tầm nhìn về việc lan tỏa những giá trị tích cực để cuộc sống của người Việt tốt hơn mỗi ngày.
Nếu The Coffee House bằng các sản phẩm dẫn đầu xu hướng, mang đến cho giới trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ, tích cực cả về thể chất lẫn tinh thần; thì LG luôn sáng tạo những thiết bị công nghệ hiệu quả và thân thiện với môi trường, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống.
Ông Ikhwan Song - Tổng giám đốc LG Electronics Việt Nam cho biết: "Là một thương hiệu luôn ưu tiên trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, chú trọng phát triển bền vững, LG mong muốn đưa những sáng tạo làm nên không gian sống thông minh đến gần hơn với người dùng, đặc biệt là nhóm người dùng trẻ vốn rất quan tâm đến sống xanh".
Về phía The Coffee House, ông Ngô Nguyên Kha - Tổng giám đốc chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên The Coffee House bắt tay cùng 1 thương hiệu toàn cầu, và lại còn hoàn toàn khác biệt về lĩnh vực. Tôi tin rằng, việc hợp tác cùng LG đã giúp chúng tôi khám phá thêm tiềm lực của thương hiệu, và cũng là bước đệm vững chắc cho những lần Co-Branding khác về sau".
Được thành lập vào năm 2014, The Coffee House là một trong những chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam hiện nay. Gần một thập kỷ trôi qua, The Coffee House thành công khắc ghi vào tâm thức người Việt hình ảnh một ngôi "Nhà" luôn tận tụy kết nối con người qua mỗi tách cà phê, tách trà được phục vụ.
Với tinh thần sáng tạo, tiên phong và không ngừng đổi mới để hoàn thiện, The Coffee House đã bứt phá khỏi đám đông để trở thành thương hiệu được khách hàng yêu mến suốt nhiều năm qua, bằng các sản phẩm chất lượng và chiến dịch truyền thông thú vị.
Chẳng hạn, The Coffee House và LG cùng đưa ra bộ sưu tập Trà Xanh Tây Bắc với 4 món nước độc đáo là: Trà Xanh Latte, Trà Xanh Đường Đen, Đá Xay Frosty Trà Xanh, và Trà Xanh Xoài Đá Tuyết. Ngoài ra, còn có Ly Xanh tái sử dụng, làm từ chất liệu PP5 cao cấp, với thiết kế xinh xắn, bắt mắt, trở thành một món đồ sưu tập được yêu thích bởi những người ủng hộ lối sống xanh.
Financial Times: Tỷ phú Việt xây dựng hãng ô tô vốn hoá vượt GM, Ford như thế nào?
Chủ tịch Đất Xanh bán 20 triệu cổ phiếu cho công ty vay tiền
Cuối năm ngoái ông Lương Trí Thìn đã mua vào 10 triệu cổ phiếu DXG khi giá cổ phiếu này lao dốc xuống vùng 11.000 đồng/ cổ phiếu, chỉ bằng một nửa giá giao dịch hiện nay.
Nhà đầu tư kỳ vọng The CrownX, FPT Software tiếp nối VinFast IPO tại Mỹ
The CrownX có thể được IPO trong năm 2024 hoặc 2025 khi điều kiện thị trường thuận lợi còn FPT Software có thể IPO để phục vụ tham vọng trở thành nhà sản xuất chip hàng đầu khu vực.
Bếp ăn tử tế cho hàng triệu người Việt: 3 điểm tối quan trọng từ cách làm của TH true FOOD
Tiên phong ở những vùng đất khó, Anh hùng lao động – Nhà sáng lập Tập đoàn TH – doanh nhân Thái Hương lại một lần nữa dùng hành động để khẳng định việc “TH không theo một lối mòn nào mà khai mở một lối đi”...
Vinhomes tặng 1.000 xe điện VinFast cho khách hàng
Chương trình hưởng ứng chuỗi hoạt động của Quỹ Vì tương lai xanh do tập đoàn Vingroup phát động, nhằm kêu gọi sự đồng hành, chung tay xây dựng tương lai xanh bền vững.
Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc
FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền
Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.
CT Group xuất khẩu 5.000 UAV vận tải sang Hàn Quốc
5.000 máy bay vận tải không người lái (UAV) do CT Group của Việt Nam sản xuất sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc theo đơn hàng vừa ký kết.
Trungnam Group muốn làm cầu Cầu Giờ theo hợp đồng BT
Trungnam Group muốn đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ tại TP.HCM theo hình thức hợp đồng BT, thay vì hình thức BOT đang được đề xuất với tổng giá trị gần 10.570 tỷ đồng.
VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh
Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2025 đã thu hút hơn 3.000 giáo viên, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục ngôn ngữ trong và ngoài nước.
Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới
Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.
'La bàn' cho dòng vốn tài chính
Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.
Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.
Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa
Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.
Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường
Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.