Doanh thu KIDO tăng mạnh

Trần Anh Thứ tư, 20/07/2022 - 10:02

Trong 6 tháng đầu năm doanh thu của KIDO đạt 6.352 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước nhờ đà phục hồi mạnh mẽ của người tiêu dùng sau dịch Covid-19 và ra mắt nhiều sản phẩm mới của Tập đoàn.

Tập đoàn KIDO vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, đạt doanh thu thuần 6.352 tỷ đồng, tăng 30% so với kết quả cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu thuần ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%.

Sau khi dịch Covid-19 lắng xuống, KIDO đã đẩy mạnh triển khai loạt chương trình kích hoạt thương hiệu kết hợp ra mắt nhiều sản phẩm mới nhằm phục hồi sau đại dịch, đáp ứng nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng trong tất cả các lĩnh vực như ngành kem, dầu ăn, bánh... 

Đối với chuỗi F&B Chuk Coffee & Tea, KIDO cũng đã tiến hành loạt cải cách về mặt thương hiệu, ra mắt diện mạo mới tiếp tục kế hoạch mở rộng như chiến lược đã đề ra, kết hợp ra mắt nhiều thức uống mới hợp xu hướng của giới trẻ hiện đại.

Song song với đó, Tập đoàn tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường, cụ thể: đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi,…); bên cạnh việc kết hợp linh hoạt với kênh truyền thống, KIDO vẫn tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến. 

Kết quả lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm 2022 đạt 1.439 tỷ đồng tăng 53% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: lãi gộp ngành dầu ăn tăng 54,2% và ngành hàng thực phẩm tăng 45,8%. Lợi nhuận trước thuế đạt 427 tỷ đồng, hoàn thành 47,5% kế hoạch năm, tăng mạnh 27% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận KIDO tăng mạnh
Dầu Tường An có mức độ tăng trưởng tốt bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch

Trong nửa cuối năm 2022, KIDO tiếp tục tập trung khâu sản xuất, hoàn chỉnh công thức sản phẩm, đội ngũ nhân lực để chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ trong mùa Trung thu 2022 và đẩy mạnh ngành hàng bánh với thương hiệu KIDO’s Bakery.

Với ngành dầu, thời gian qua, KIDO đã có nhiều hoạt động giúp duy trì vị thế, nâng cao thị phần trong thị trường dầu ăn. Theo đó, thị phần ngành dầu KIDO đã tăng liên tục trong 02 năm gần đây và đang đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam. 

Mới đây, theo báo cáo mới nhất “Brand Footprint 2022” được công bố bởi Kantar (Báo cáo Dấu chân thương hiệu tại Việt Nam 2022), dầu ăn Tường An đã tăng hạng 6 bậc và lần đầu tiên lọt vào Top 10 Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị 2022 (xếp hạng 8/10). Tường An cũng là nhãn hiệu thực phẩm thiết yếu tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Thành thị với mức tăng 29% so với năm trước đó.

Trong thời gian tới, KIDO sẽ tăng cường sản xuất, mở rộng thị trường, thị phần, đồng thời nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới, tiến tới mục tiêu dẫn đầu trong ngành dầu ăn tại Việt Nam trong tương lai gần.

 Song song đó, Tập đoàn sẽ tăng tốc tiến độ hoàn thành nâng cấp nhà máy dầu Vinh nhằm sớm phục vụ nhu cầu tiêu dùng lớn tại thị trường Miền Bắc trước thềm Tết Nguyên Đán 2023. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành việc nâng cấp công suất vào giữa Tháng 11/2022 với công suất tăng hơn 4 lần.

Ngoài ra, KIDO sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dầu ăn sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào.

Trong ngành kem, hiện nay, KIDO đang nắm giữ 44,5% thị phần trong ngành kem tại Việt Nam (theo số liệu mới nhất từ Euromonitor), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,2% và thương hiệu Celano chiếm 19,2% thị phần. Tập đoàn sẽ  tập trung mở rộng nhà phân phối, mở rộng thị phần để giữ vững vị trí dẫn đầu ngành kem tại Việt Nam. 

KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi

KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi

Doanh nghiệp -  3 năm
KIDO đang đẩy mạnh ngành hàng bánh tươi sau khi hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m², công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP. HCM.
KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi

KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi

Doanh nghiệp -  3 năm
KIDO đang đẩy mạnh ngành hàng bánh tươi sau khi hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m², công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP. HCM.
Gió đảo chiều ngành xi măng

Gió đảo chiều ngành xi măng

Doanh nghiệp -  12 giờ

Bước qua giai đoạn khó khăn, một số doanh nghiệp xi măng bắt đầu ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực dù thị trường chưa thực sự thuận lợi.

F88 nhận khoản vay chiến lược từ tập đoàn Đài Loan

F88 nhận khoản vay chiến lược từ tập đoàn Đài Loan

Doanh nghiệp -  1 ngày

Đây là lần đầu tiên F88 nhận khoản vay từ một định chế tài chính nước ngoài là Chailease Holding, có trụ sở tại Đài Loan và tuổi đời gần 50 năm.

Doanh nghiệp dệt may lập nhiều kỷ lục, sẵn sàng cho giai đoạn 'thử lửa'

Doanh nghiệp dệt may lập nhiều kỷ lục, sẵn sàng cho giai đoạn 'thử lửa'

Doanh nghiệp -  2 ngày

Doanh nghiệp dệt may phá nhiều kỷ lục về lợi nhuận và doanh thu trong 9 tháng đầu năm nhưng đang bắt đầu "ngấm đòn" chi phí gia tăng và thuế đối ứng.

Hanet tham vọng dẫn đầu thị trường camera AI tại Việt Nam

Hanet tham vọng dẫn đầu thị trường camera AI tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  2 ngày

Hanet đang từng bước hiện thực hóa khát vọng làm chủ công nghệ "Make in Vietnam" trong lĩnh vực an ninh, an toàn nhờ một hệ sinh thái camera AI toàn diện.

Ba yếu tố cốt lõi giúp startup 'lên sàn' thành công

Ba yếu tố cốt lõi giúp startup 'lên sàn' thành công

Doanh nghiệp -  2 ngày

Lên sàn là bước khởi đầu cho hành trình chuẩn hóa dòng tiền, mô hình kinh doanh, quản trị doanh nghiệp và chiến lược phát triển bền vững trên thị trường đại chúng.

Chuyên gia hiến kế để tăng trưởng kinh tế hai con số

Chuyên gia hiến kế để tăng trưởng kinh tế hai con số

Tiêu điểm -  7 giờ

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng hai con số bền vững trong thời gian tới, nhiều chuyên gia cho rằng, Việt Nam phải vượt qua nhiều thách thức cốt lõi về thể chế, chất lượng nguồn nhân lực và mô hình tăng trưởng, thay vì chỉ chạy theo con số.

Gió đảo chiều ngành xi măng

Gió đảo chiều ngành xi măng

Doanh nghiệp -  12 giờ

Bước qua giai đoạn khó khăn, một số doanh nghiệp xi măng bắt đầu ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực dù thị trường chưa thực sự thuận lợi.

Techcombank phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Techcom Life

Techcombank phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Techcom Life

Tài chính -  14 giờ

Sự kết hợp giữa năng lực ngân hàng số hàng đầu Việt Nam của Techcombank và các giải pháp bảo hiểm thế hệ mới của Techcom Life kỳ vọng sẽ góp phần mang lại giải pháp bảo hiểm hiện đại, khác biệt, đặt khách hàng.

CEO Quỹ Manulife Việt Nam: Mục đích của đầu tư là gia tăng tài sản

CEO Quỹ Manulife Việt Nam: Mục đích của đầu tư là gia tăng tài sản

Tài chính -  15 giờ

"Đừng đầu tư theo cách đày đọa bản thân và trở thành nạn nhân của thị trường", bà Trần Thị Kim Cương, Tổng giám đốc Manulife IM nhấn mạnh.

Trên đỉnh Tủa Chùa, cô gái 9X thắp lửa đam mê cho trà Shan tuyết Việt

Trên đỉnh Tủa Chùa, cô gái 9X thắp lửa đam mê cho trà Shan tuyết Việt

Tiêu điểm -  16 giờ

Giữa lớp sương trắng phủ núi Tủa Chùa, Nguyễn Mỹ Linh chăm chút từng búp chè cổ thụ, như đang chạm vào ký ức quê hương. Bên giỏ chè và chai Number 1 mát lạnh, cô tìm thấy nguồn năng lượng để tiếp tục hành trình bền bỉ, lan tỏa tinh thần “bền đam mê” tới thế hệ trẻ Việt, chứng minh rằng mỗi ngày đều là cơ hội để biến đam mê thành hiện thực.

Ông Vũ Văn Tiền trở lại làm Chủ tịch ABBank

Ông Vũ Văn Tiền trở lại làm Chủ tịch ABBank

Hồ sơ quản trị -  1 ngày

Ông Vũ Văn Tiền rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco và được bổ nhiệm trở lại chức vụ Chủ tịch ABBank.

Tân Á Đại Thành có thêm dự án nhà ở gần 3ha tại Hà Nội

Tân Á Đại Thành có thêm dự án nhà ở gần 3ha tại Hà Nội

Bất động sản -  1 ngày

Một công ty thành viên của Tân Á Đại Thành được chấp thuận chuyển đổi gần 3ha đất nông nghiệp để làm tổ hợp dự án nhà ở nghìn tỷ tại TP. Hà Nội.