KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi

Việt Hưng Thứ tư, 20/04/2022 - 10:32

KIDO đang đẩy mạnh ngành hàng bánh tươi sau khi hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m², công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP. HCM.

Kết thúc quý 1, Tập đoàn KIDO tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với doanh thu đạt 2.879 tỷ đồng - tăng 24% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 152 tỷ đồng, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, doanh thu thuần từ ngành hàng dầu ăn chiếm 87,8% và doanh thu thuần từ ngành hàng thực phẩm 12,2%.

Ngành dầu ăn tiếp tục đóng góp tích cực vào doanh thu chung của KIDO. Việc mở cửa trở lại của chính phủ cũng đã giúp sức mua ngành dầu gia tăng. Bên cạnh đó, việc KIDO mở rộng sang thị trường sang các nước như Campuchia, Lào… đã góp phần vào sự tăng trưởng doanh thu chung của ngành dầu.

Hôm 05/04, Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An (TAC) đã được UBCK Nhà nước chấp thuận việc hủy đăng ký công ty đại chúng và đang chờ thủ tục để Sở GDCK TP. HCM chấp thuận hủy niêm yết, giải quyết quyền lợi cho cổ đông.

Qua đó, Tường An sẽ tập trung vào hoạt động sản xuất, còn các hoạt động phân phối, quảng bá, mở rộng thị trường, quy mô… sẽ do KIDO đảm nhận. Cùng với việc tái cấu trúc Tập đoàn theo hướng tinh gọn, thị phần ngành dầu của KIDO đã tăng liên tục trong 2 năm gần đây, tiếp tục đứng vị trí số 2 toàn ngành với thị phần 39%

KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi
KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi

Đối với ngành kem, KIDO đẩy mạnh thực thi những chiến lược phát triển, mở rộng thị trường bù lại cho thời gian ảnh hưởng bởi Covid. Theo đó, bước vào giai đoạn cao điểm mùa hè nhu cầu thưởng thức kem tăng nhanh, hai nhãn hàng kem Merino và Celano đã và đang kích hoạt chiến dịch khuyến mãi lớn nhất mùa hè này.

Bên cạnh sự phát triển của 2 ngành hàng chủ chốt, những tháng đầu năm 2022 ngành hàng bánh và chuỗi F&B Chuk Chuk cũng được Tập đoàn KIDO chú trọng.

Trong đó, KIDO đã hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m², công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP. HCM, đặt mục tiêu chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi tại Việt Nam. Danh mục sản phẩm mới sẽ liên tục được cập nhật để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khách hàng hiện đại.

Với chuỗi F&B Chuk Chuk, Tập đoàn đã mở thành công nhiều cửa hàng offline bao phủ xung quanh các quận, huyện trực thuộc TP. HCM và đang chuẩn bị Bắc tiến trong thời gian tới. Song song đó, các sản phẩm liên doanh mang tính đột phá và khác biệt như Hồng trà ổi xá lị tươi và Trà tam vị tươi Oh Fresh trực thuộc Liên doanh Vibev cũng đã ra mắt thị trường từ giữa tháng 3/2022.

Với ngành hàng Snacking, KIDO đã đầu tư máy móc, trang thiết bị nhà máy, chủ động nguồn nguyên liệu để sản xuất lượng hàng lớn cung ứng đủ cho thị trường; mở rộng mạnh mẽ sang các ngành hàng mới như: Ngành hàng ăn vặt, ngành hàng Trung thu, ngành hàng Bánh tươi, quà biếu lễ hội,…

Theo kế hoạch, trong năm 2022, KIDO sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị… nhằm bổ sung vào danh mục sản phẩm thiết yếu.

Với việc đẩy mạnh bán hàng cho toàn bộ danh mục các sản phẩm của từng ngành hàng và phát triển mạnh chuỗi F&B theo định hướng chiến lược đã đề ra trước đó, các chi phí hoạt động có liên quan đều có gia tăng tương ứng. Theo đó, chi phí bán hàng KIDO tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, đạt 296 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp đạt 100 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

KIDO đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh sau dịch Covid-19

KIDO đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh sau dịch Covid-19

Doanh nghiệp -  2 năm
Tập đoàn KIDO đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2022 thông qua kế hoạch doanh thu thuần 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 33% và 31% so với năm 2021.
KIDO đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh sau dịch Covid-19

KIDO đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh sau dịch Covid-19

Doanh nghiệp -  2 năm
Tập đoàn KIDO đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2022 thông qua kế hoạch doanh thu thuần 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 33% và 31% so với năm 2021.
'Tài sản ngầm' của Ocean Group chờ chủ mới khai thác

'Tài sản ngầm' của Ocean Group chờ chủ mới khai thác

Doanh nghiệp -  2 năm

Ngập chìm trong khủng hoảng, nhiều dự án bất động sản của Ocean Group đã bị đóng băng. Những dự án này sau nhiều năm đã tăng giá mạnh, trở thành những “tài sản vàng” đầy tiềm năng.

Nam Long thu về hơn 2.300 tỷ đồng từ các dự án căn hộ tại TP.HCM

Nam Long thu về hơn 2.300 tỷ đồng từ các dự án căn hộ tại TP.HCM

Doanh nghiệp -  2 năm

Tập đoàn Nam Long đã chính thức giới thiệu ra thị trường căn hộ biệt lập bên sông Flora Panorama thuộc khu đô thị Mizuki Park vào ngày 16/04 với kết quả doanh số dự kiến ghi nhận đạt khoảng 900 tỷ đồng. Hai sự kiện liên tiếp trong vòng 1 tháng, các dự án căn hộ tại TP.HCM đã đóng góp hơn 2.300 tỷ đồng doanh số cho kế hoạch 2022 của Nam Long.

Kế hoạch lợi nhuận tăng 20%, An Gia muốn M&A thêm dự án

Kế hoạch lợi nhuận tăng 20%, An Gia muốn M&A thêm dự án

Doanh nghiệp -  2 năm

An Gia đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 20% trong năm nay, định hướng mở rộng tham gia đầu tư hoặc hợp tác đầu tư để phát triển quỹ đất hiện có nhằm đảm bảo phát triển bền vững trong khoảng 4 – 7 năm tới.

HAGL Agrico dự kiến lỗ hơn 2.700 tỷ đồng

HAGL Agrico dự kiến lỗ hơn 2.700 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  2 năm

HAGL Agrico dự kiến lỗ từ hoạt động kinh doanh chiếm khoảng 150 tỷ đồng, còn lại là ghi nhận chi phí chuyển đổi và hủy bỏ vườn cây hai năm trở về trước.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  17 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".