'Cứ nói Uber, Grab trốn thuế, taxi truyền thống trốn thuế nhiều nhất'
Theo ông Bùi Danh Liên, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, không phải vì Uber, Grab mà người lao động của các hãng taxi truyền thống mất việc.
Công ty cung cấp dịch vụ đi chung Didi Chuxing của Trung Quốc đã thông báo thỏa thuận hợp tác với tập đoàn SoftBank của Nhật vào thứ Sáu (9/2) nhằm phát triển một ứng dụng taxi tại Nhật Bản.
Nhật Bản là thị trường khiến các công ty cung cấp dịch vụ gọi xe tương tự như Uber phải vật lộn để gia nhập.
SoftBank và Didi Chuxing đã công bố thỏa thuận hợp tác để "cung cấp các dịch vụ nền tảng cho ngành công nghiệp taxi". Quá trình chạy thử dự kiến sẽ được đưa ra tại các thành phố lớn của Nhật Bản trong vòng một năm.
Hai công ty cũng đang thảo luận về việc thành lập liên doanh, đại diện của SoftBank cho biết.
Các ứng dụng gọi taxi đã gặp nhiều thách thức trong nỗ lực xâm nhập thị trường Nhật Bản, nơi hành khách thích sử dụng dịch vụ xe taxi truyền thống với chất lượng cao hơn.
Hành khách chỉ mất vài giây để bắt được một chiếc taxi tại các thành phố lớn của Nhật Bản. Bên cạnh đó, những dịch vụ như Uber mặc dù tương đối ảm đạm nhưng cũng đã xuất hiện và hoạt động tại nước này.
Một rào cản khác là số xe taxi được kết nối với điện thoại thông minh chiếm một tỷ lệ tương đối nhỏ.
Didi Chuxing cho biết họ sẽ sử dụng "công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả cho cả người vận hành và cả người lái xe taxi".
Hợp đồng này thể hiện một bước đi mới của công ty Trung Quốc trong nỗ lực cạnh tranh với Uber. Didi Chuxing cũng đã mua ứng dụng tương tự của Braxin vào tháng 1 và trước đó cũng mua lại ứng dụng của Ấn Độ và Mỹ.
SoftBank cũng tham gia tích cực tại thị trường này và gần đây đã mua 15% cổ phần của Uber.
Hợp đồng này được công bố một ngày sau khi nhà sản xuất ô tô Toyota công bố đầu tư 7,5 tỷ Yên (69 triệu USD) cho JapanTaxi, ứng dụng taxi lớn nhất Nhật Bản.
Theo ông Bùi Danh Liên, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, không phải vì Uber, Grab mà người lao động của các hãng taxi truyền thống mất việc.
Theo ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, Uber, Grab tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ổn xã hội khi hiện có rất nhiều tài xế đình công, phản đối do chính sách bất ổn của các công ty này. Trong khi đó, do không được quy định là taxi nên hiệp hội không thể đứng ra giải quyết.
Ngành nông lâm thủy sản đã phục hồi đà tăng trưởng và đang đứng trước cơ hội bứt tốc, sau giai đoạn chịu tác động mạnh từ biến động thương mại toàn cầu.
Siêu đô thị TP.HCM đang đứng trước cơ hội vàng để chuyển hóa 7 triệu lao đông thành các nhân lực số và coi đây động lực cho tăng trưởng bền vững.
Hai dự án gần 1.200 tỷ đồng được đầu tư vào Móng Cái hứa hẹ gia tăng sức bật cho công nghiệp và chế biến thủy sản ở địa phương.
Các chính sách về định giá đất chỉ có thể phát huy hiệu quả khi kết hợp được vai trò điều tiết của nhà nước với yếu tố thị trường trong khuôn khổ quản trị hiện đại.
Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh đang trở thành hai trụ cột chiến lược giúp TP.HCM kiến tạo mô hình đô thị thông minh – xanh – số, với sự đồng hành của các đối tác từ Nhật Bản.
Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2025 đã thu hút hơn 3.000 giáo viên, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục ngôn ngữ trong và ngoài nước.
Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.
Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.
Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.
Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.