FPT Retail đạt doanh thu hơn 14.600 tỷ năm 2020

Việt Hưng Thứ ba, 02/02/2021 - 12:03

Doanh thu năm 2020 của FPT Retail giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019 do tác động mạnh của dịch Covid-19 làm sức mua thị trường ICT giảm mạnh.

Với vị thế là đơn vị ủy quyền nhiều cấp độ cao nhất của Apple tại Việt Nam, FPT Shop và F.Studio by FPT – 2 chuỗi bán lẻ thuộc FPT Retail, đã có một mùa mở bán iPhone 12 Series chính hãng thành công vượt mong đợi.

Theo đó, chỉ trong 1 ngày mở bán vào 27/11/2020, hệ thống đã lập kỷ lục khi bán ra 4.500 máy thu về 150 tỉ đồng và nhanh chóng đạt doanh thu 700 tỷ trong vòng 35 ngày, vượt lên dẫn đầu thị trường năm nay.

Nhờ đó, kết quả kinh doanh 3 tháng cuối năm của FPT Retail đã tăng trưởng so với cùng kỳ. Cụ thể, trong quý 4/2020, FPT Retail ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 10,6 tỷ đồng, tăng 23,4 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2019.

Năm 2020, FPT Retail ghi nhận doanh số lũy kế đạt 14.667 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019. Nguyên nhân chủ yếu của kết quả này là bởi tác động mạnh của dịch Covid-19 làm sức mua thị trường ICT giảm mạnh.

Bên cạnh đó, FRT cũng tiếp tục đẩy mạnh đầu tư mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu và tiến hành thử nghiệm với chuỗi FBeauty, do vậy, lợi nhuận trước thuế năm 2020 giảm so với cùng kỳ và đạt 28 tỷ đồng. Đáng chú ý, doanh thu online năm 2020 của FRT đạt 5.195 tỷ đồng; tăng 33% so với năm 2019 và chiếm 35% tổng doanh số FRT.

FPT Retail ghi nhận doanh thu hơn 14.600 tỷ năm 2020
FPT Retail ghi nhận doanh thu hơn 14.000 tỷ năm 2020

Kết thúc năm 2020, số lượng cửa hàng FPT Shop là 595 trên khắp 63 tỉnh thành. Số lượng nhà thuốc Long Châu mở mới là 130 bất chấp việc cấp phép, thi công và mở mới bị chậm trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Vào tháng 12/2020, Long Châu đã cán mốc 200 cửa hàng tại 50 tỉnh thành trên toàn quốc. Nhờ đó, doanh số Long Châu đạt 1,191 tỷ đồng, tăng 133% so với năm 2019.

Năm 2020 với đại dịch Covid-19 và thiên tai, bão lũ đã khiến doanh nghiệp bán lẻ như FPT Retail phải đối mặt với đầy rẫy những khó khăn và thách thức. Thế nhưng, bằng việc chủ động ứng phó, tìm thấy ‘cơ trong nguy’, tận dụng sức mạnh công nghệ và đặc biệt là sức mạnh đoàn kết toàn dân, FPT Retail cũng đã ghi nhận một vài điểm sáng.

Doanh số Apple trong tháng 11 và 12 đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong năm 2020. Đặc biệt, iPhone đạt mức tăng trưởng kỷ lục, cụ thể tăng gấp đôi so với trung bình quý trước đó bởi trong đợt mở bán iPhone mới vào ngày 27/11, FPT Shop là đơn vị uỷ quyền nhiều cấp độ nhất của Apple tại Việt Nam.

Năm 2020, mảng laptop của FPT Shop ghi nhận mức tăng trưởng đột phá ở mức 60%, trở thành một trong những mảng đóng góp lớn vào doanh thu và lãi gộp của hệ thống. Trong đó, FPT Shop cũng là hệ thống dẫn đầu về doanh thu và lượng bán laptop gaming tại thị trường Việt Nam.

Vào sáng ngày 22/01/2021, FPT Shop chính thức khai trương 30 Trung tâm laptop trên khắp cả nước, mở đầu cho hành trình phát triển 68 Trung tâm laptop đến từng tỉnh thành của hệ thống bán lẻ trong quý 1/2021. Được biết, đây là những cửa hàng chuyên biệt, tập trung bày bán các sản phẩm laptop và nhiều phụ kiện có liên quan. 

Coteccons đặt mục tiêu trở lại doanh thu 1 tỷ USD

Coteccons đặt mục tiêu trở lại doanh thu 1 tỷ USD

Doanh nghiệp -  3 năm

Ban lãnh đạo mới của Coteccons quyết tâm đưa công ty tăng trưởng trở lại mức doanh thu 1 tỷ USD đồng thời đạt 5% lợi nhuận gộp trong năm 2021 sau 4 năm suy giảm liên tục.

Viettel Global đạt lợi nhuận trước thuế cao nhất từ 2015

Viettel Global đạt lợi nhuận trước thuế cao nhất từ 2015

Doanh nghiệp -  3 năm

Tăng trưởng mạnh từ Myanmar là một trong những nhân tố chính giúp lợi nhuận của Viettel Global tăng đáng kể so với năm 2019.

Thế Giới Di Động vượt Covid với doanh thu gần 5 tỷ USD

Thế Giới Di Động vượt Covid với doanh thu gần 5 tỷ USD

Doanh nghiệp -  3 năm

Trong suốt giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chưa một tháng nào Thế Giới Di Động ghi nhận lỗ. Đây là điểm khác biệt lớn của MWG với các doanh nghiệp cùng ngành.

Vingroup đạt 4.388 tỷ đồng lợi nhuận

Vingroup đạt 4.388 tỷ đồng lợi nhuận

Doanh nghiệp -  3 năm

Lĩnh vực công nghiệp của Tập đoàn Vingroup tiếp tục ghi dấu ấn khi VinFast có nhiều mẫu xe bán chạy nhất trong năm còn Vinsmart giữ vững vị thế trong top thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  5 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  17 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  21 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  21 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  21 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?