Viettel Global đạt lợi nhuận trước thuế cao nhất từ 2015

Trần Anh Thứ ba, 02/02/2021 - 09:52

Tăng trưởng mạnh từ Myanmar là một trong những nhân tố chính giúp lợi nhuận của Viettel Global tăng đáng kể so với năm 2019.

Viettel Global vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2020 chưa kiểm toán với doanh thu tăng trưởng 10% so với năm trước, đạt gần 18.900 tỷ đồng. Đóng góp chính vẫn là mảng dịch vụ viễn thông với hơn 17.500 tỷ đồng.

Về cơ cấu doanh thu, thị trường Đông Nam Á vẫn đóng góp chủ đạo với hơn 9.100 tỷ đồng, tiếp đến là châu Phi với 6.500 tỷ và Mỹ Latin đạt 3.200 tỷ đồng. Mỹ Latin với duy nhất mạng Natcom tại Haiti là một trong những điểm sáng năm qua khi doanh thu tăng trưởng tới 47% còn lợi nhuận cũng tăng 53% từ 369 tỷ lên 566 tỷ đồng.

Lợi nhuận gộp tiếp tục tăng trưởng đều đặn trong những năm gần đây lên 6.884 tỷ đồng, tương ứng với biên lãi gộp đạt 36,5% (riêng mảng dịch vụ có biên lợi nhuận lên tới 42%). Năm 2017 khi Viettel Global đạt mức đỉnh doanh thu hơn 19.000 tỷ đồng thì lãi gộp khi đó cũng chỉ chưa tới 4.500 tỷ đồng.

Một trong những điểm tích cực nhất trong số liệu tài chính 2020 của Viettel Global là kết quả kinh doanh từ các công ty liên kết với sự đóng góp chủ đạo của mạng Mytel tại Myanmar. Theo đó, Mytel cùng các công ty liên kết khác của Viettel Global đạt tổng doanh thu gần 18.500 tỷ đồng trong năm vừa qua, tăng 57% so với mức 11.800 tỷ của năm 2019.

Trừ đi các chi phí, Viettel Global đạt xấp xỉ 1.100 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng đáng kể so với mức 35 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất của công ty trong 5 năm gần đây.

Tại thời điểm cuối năm, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của Viettel Global đạt lần lượt là 59.004 tỷ và 30.269 tỷ đồng. Trên thị trường chứng khoán, vốn hóa thị trường của cổ phiếu VGI hiện dao động quanh mức 100.000 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với cách đây một năm.

Viettel và cú 'quay xe' nhận diện thương hiệu

Viettel và cú 'quay xe' nhận diện thương hiệu

Leader talk -  3 năm
Thay đổi ngay khi đang trên đỉnh cao là sự thay đổi tự thân, thay đổi vì nhìn trước được xu hướng, cơ hội và cả những hiểm nguy.
Viettel và cú 'quay xe' nhận diện thương hiệu

Viettel và cú 'quay xe' nhận diện thương hiệu

Leader talk -  3 năm
Thay đổi ngay khi đang trên đỉnh cao là sự thay đổi tự thân, thay đổi vì nhìn trước được xu hướng, cơ hội và cả những hiểm nguy.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  5 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  5 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  5 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.