GCPF tài trợ gói tín dụng xanh 20 triệu USD cho TPBank
Lam Giang
Thứ hai, 29/07/2019 - 21:26
TPBank hôm nay đã ký kết hợp đồng dài hạn khoản vay tín dụng xanh trị giá 20 triệu USD trong vòng 3 năm từ Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu - The Global Climate Partnership Fund (GCPF).
Lễ ký kết giữa 2 bên.
Việc ký kết hợp tác với GCPF sẽ mở thêm cơ hội tiếp cận nguồn vốn với lãi suất hấp dẫn cho các dự án, phương án sản xuất kinh doanh có yếu tố tiết kiệm năng lượng, giảm thải CO2, và thân thiện với môi trường xã hội.
Ông David Diaz Formidoni đại diện GCPF chia sẻ, “Những kết quả ấn tượng trong kinh doanh cùng định hướng phát triển lành mạnh là một trong những lý do để GCPF tin tưởng gói hợp tác tín dụng xanh giữa hai bên phát huy được tối đa hiệu quả, trợ giúp đắc lực cho các dự án xanh góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững và thân thiện với môi trường”.
Là một trong hai ngân hàng TMCP đầu tiên ký kết hợp tác với GCPF triển khai chương trình tín dụng xanh, cấp vốn cho khách hàng với lãi suất ưu đãi, TPBank kỳ vọng góp phần tích cực vào đẩy nhanh việc hiện thực hóa chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam.
Với chương trình ưu đãi này, TPBank sẽ tạo điều kiện để khách hàng bổ sung vốn cho các mục đích đầu tư, kinh doanh, tiêu dùng cũng như tuân thủ định hướng của Ngân hàng Nhà nước trong việc phát triển tín dụng xanh, góp phần bảo vệ môi trường.
Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện TPBank, Tổng giám đốc Nguyễn Hưng cho biết, “Nhận thấy tín dụng xanh có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững, các dự án thân thiện với môi trường luôn được TPBank quan tâm, chú trọng. Việc ký kết hợp tác với GCPF là một trong những bước đi thiết thực để các dự án đi vào thực tiễn góp phần bảo vệ môi trường”.
Năm 2017, TPBank là ngân hàng dẫn đầu tại Đông Á trong việc hỗ trợ các giao dịch có ảnh hướng tích cực đến chống biến đổi khí hậu. Điều này được đánh giá dựa trên các tiêu chí về năng lượng tái tạo, các sản phẩm thay thế hiệu quả năng lượng, cắt giảm khí thải… trong quá trình vận hành.
The Global Climate Partnership Fund (GCPF) được thành lập năm 2009 bởi Bộ Tài nguyên Môi trường Đức, Nature Conservation, Building and Nuclear Safety (BMUB) và KfW Entwicklungs bank.
Đây là quỹ phát triển hoạt động dưới luật của Luxembourg có mục tiêu hoạt động chống biến đổi khí hậu, giảm hiệu ứng nhà kính ở các quốc gia mới nổi và đang phát triển.
Tiện lợi, bắt nhịp xu hướng toàn cầu, chi tiêu không dùng tiền mặt còn giúp bạn góp phần vào việc bảo vệ môi trường, đặc biệt hơn nữa, từ nay đến hết 31/7/2019, bạn còn có cơ hội nhận hàng ngàn quà tặng giá trị và ý nghĩa khi tham gia thử thách “7 ngày không tiền mặt” cùng TPBank.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.