Tiêu điểm
Giá trị xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới tăng hơn 45%
Trong năm 2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon, cho thấy nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, đóng góp cho sự phục hồi của doanh nghiệp địa phương.
Amazon Global Selling công bố Báo cáo Hoạt động trao quyền cho các SME tại Việt Nam năm 2022, tổng hợp lại một năm khởi sắc của xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới trên Amazon.
Theo báo cáo, các SME Việt Nam đang nắm bắt sức mạnh của kinh doanh trực tuyến và cơ hội xuất khẩu để tăng doanh thu và thúc đẩy sự phục hồi sau đại dịch.
Số liệu từ báo cáo cho thấy, bất chấp những thách thức của tình hình kinh tế thế giới, TMĐT xuyên biên giới vẫn cho thấy nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, đóng góp cho sự phục hồi của doanh nghiệp địa phương.
Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 80%, trong đó phần lớn là SME. Sự tham gia đa dạng của các đối tác bán hàng từ nhiều quy mô và ngành hàng khác nhau cho thấy, TMĐT xuyên biên giới không còn là sân chơi chỉ dành cho những thương hiệu lớn.
Trong năm 2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 45%.
Theo đó, TMĐT xuyên biên giới không chỉ mở một hướng đi mới giúp các doanh nghiệp, doanh nhân và nhà sản xuất Việt Nam mở rộng kinh doanh mà dần trở thành một động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế đất nước.
Nhiều SME Việt Nam như AnEco, Lafooco, Sunhouse hay HMG... tiếp tục thành công khi vừa đón sóng TMĐT xuyên biên giới, vừa tạo ra thêm nhiều việc làm cho người dân tại địa phương.
Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Giám đốc Điều hành Tập đoàn An Phát, cho biết trong 7 tháng đầu năm 2022, thông qua Amazon, AnEco đã tiếp cận được với nhiều khách hàng toàn cầu và đạt tăng trưởng doanh số tốt
Báo cáo Hoạt động trao quyền cho SME của Amazon Global Selling cũng cho thấy cách các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua thách thức suốt 12 tháng qua, sự tự tin và mạnh dạn thử nghiệm mô hình kinh doanh mới và kết quả tăng trưởng doanh số từ hoạt động bán hàng và xuất khẩu online.
Số lượng sản phẩm được bán bởi các đối tác bán hàng Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái.
Top danh mục các ngành hàng bán chạy hàng đầu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon bao gồm các sản phẩm nhà bếp, nhà cửa, dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân, tiện ích gia đình.
Những ngành hàng bán chạy này không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành sản xuất chủ lực tại Việt Nam mà còn chứng minh cho sự tăng trưởng bền vững của SME Việt Nam.
Bán lẻ phục hồi với xu thế đa kênh
Sản phẩm Make in Vietnam chuyển mình ngoạn mục
Sự phát triển của ngành công nghệ số Việt Nam không chỉ thể hiện ở việc các sản phẩm Make in Việt Nam đảm nhận trọng trách chuyển đổi số quốc gia mà còn thể hiện thông qua việc khai phá thị trường nước ngoài.
Đã đến lúc các startup cần chậm và chắc
Trong bối cảnh hiện tại, các nhà đầu tư sẽ bớt nhìn vào số liệu về tăng trưởng, doanh thu của một startup, thay vào đó, họ sẽ đánh giá các chỉ số tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.
Lần đầu người Việt có chợ cơ khí 4.0
Siêu Chợ Cơ Khí là nơi bán tất cả các món đồ, linh phụ kiện về cơ khí trên kênh thương mại điện tử, đồng thời thôi "làn gió" đổi mới của chuyển đổi số vào cơ khí - lĩnh vực tưởng chừng như rất khô khan và khó thay đổi.
Đầu tư mạo hiểm vào nông nghiệp và thực phẩm sụt giảm
Thống kê từ PitchBook cho thấy, các startup nông nghiệp và công nghệ thực phẩm chỉ huy động được chưa đến 30 tỉ USD trong năm 2022, giảm tới 44% so với cùng kỳ.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".
Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam
Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.
Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua
Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.
Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng
Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.
Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi
Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.
Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt
Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.
Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA
Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.