Mở cửa phiên giao dịch châu Á sáng nay, giá vàng tăng vọt.
Giá vàng trong nước tính đến 10h sáng nay: SJC điều chỉnh tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với ngày 'thần tài' hôm qua, niêm yết tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh ở mức 36,81- 36,96 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tại khu vực Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,81 - 36,98 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch châu Á đầu tuần, giá vàng giao ngay mua vào tăng mạnh 9 USD so với cuối tuần trước, lên mức 1.337,2 so với cùng thời điểm hôm qua.
Quy đổi sang đồng Việt Nam, giá vàng thế giới tương đương 37,1 triệu đồng/lượng (chưa tính phí vận chuyển và phí bảo hiểm), cao hơn giá vàng SJC niêm yết 306.000 đồng/lượng.
Diễn biến giá vàng thế giới 24h qua.
Theo Christopher Vecchio, Chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại DailyFx.com, ông đang lạc quan về vàng. Mặc dù lãi suất trái phiếu đã tăng lên mức cao nhất trong 4 năm qua vào tuần trước, vàng đã hồi phục khá khi hiện đang trên ngưỡng 1.330 USD/ounce.
Ông Vecchio nói thêm, ‘đây là thời điểm tốt để mua vàng, với rủi ro tín dụng tại Mỹ đang tăng lên. Vào thời điểm này, sẽ có lợi khi xoay vòng dòng tiền từ cổ phiếu sang vàng’.
Trong khi đó, Fawad Razaqzada, Nhà phân tích kỹ thuật tại City Index, cho biết mặc dù xu hướng tiếp theo về vàng vẫn chưa rõ ràng, nhưng ông vẫn giữ quan điểm về xu hướng giảm của kim loại quý trên cơ sở phân tích thị trường ngoại hối. Theo đó, ông đang lạc quan về đồng USD, chỉ số đồng bạc xanh có vẻ đã vượt qua áp lực bán ra trước đó và hiện các yếu tố cơ bản không gây bất lợi cho đồng tiền này.
Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho rằng các nhà đầu tư cần phải mua vàng lúc giá giảm xuống mức 1.300 USD/ounce khi bị tác động bởi lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ và đồng USD tăng cao hơn.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.