Bất động sản
Giải mã lý do bất động sản gần sông, hồ luôn thu hút khách hàng
Sở hữu cảnh quan xanh mát, trong lành, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cùng tiềm năng sinh lời hấp dẫn, bất động sản gần sông, hồ luôn là sản phẩm được ưa chuộng với mức giá hấp dẫn so với nhiều bất động sản khác.
.jpg)
Sức hút của bất động sản gần sông, hồ
Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới, những đô thị gần sông, hồ thường gắn với sự phát triển phồn thịnh bậc nhất. Chính vì thế, để nâng tầm cảnh quan đô thị và giá trị bất động sản, các đề án quy hoạch luôn hướng đến việc xây dựng những khu đô thị, dân cư phồn vinh ở ven sông.
Bất động sản gần sông, hồ đồng thời cũng là lựa chọn ưa thích của giới thượng lưu vì thỏa mãn cùng lúc nhiều mục đích: để ở, nghỉ dưỡng, đầu tư. Điểm cộng lớn nhất đối với bất động sản ven sông là cảnh quan thiên nhiên và không khí trong lành, mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe của gia chủ một cách tự nhiên và lâu bền.
TS Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc Đại học ngân Hàng TP.HCM đánh giá, bên cạnh việc sở hữu không gian thoáng mát, trong lành, nhà ở ven sông còn nhận được nhiều quan tâm do nguồn cung hạn chế. Những sản phẩm vừa đáp ứng nhu cầu ở thực vừa khan hiếm luôn nằm ngoài biến động của thị trường và luôn tăng trưởng. Điều này thể hiện qua việc thị trường sẵn sàng chi trả mức giá cao hơn 10-35% cho bất động sản cận thủy so với giá của bất động sản cùng phân khúc nhưng xa mặt nước.
Theo nhận định chung của các nhà đầu tư, bất động sản gần sông, hồ cũng luôn có vị thế khó thay thế trong lòng người Á Đông nói chung, người Việt Nam nói riêng nhờ sở hữu lợi thế về phong thủy, mang tài lộc, thịnh vượng, giúp gia chủ thuận đường phát triển sự nghiệp, mang tới cuộc sống an lành, hạnh phúc. Đây là lý do nhiều người lựa chọn và sẵn sàng chi nhiều tiền để sở hữu nhà ở gần sông.
Tiềm năng tăng giá không ngừng
Tiên phong cho xu hướng đầu tư bất động sản gần sông hồ tại thị trường Thủ đô phải kể đến Tập đoàn Geleximco với những dự án đã giúp thương hiệu này nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường như Khu đô thị thành phố Giao lưu, Khu đô thị Gelexia Riverside, dự án Geleximco Southern Star.

Thực tế cho thấy, dù đã được đưa vào sử dụng ổn định vài năm nhưng nhu cầu của các khách hàng, nhà đầu tư thứ cấp ở các dự án này vẫn rất lớn. Giá căn hộ tại đây được ghi nhận đã tăng khoảng 10% mỗi năm kể từ khi đi vào vận hành và đến nay liên tục thiết lập mặt bằng giá mới. Một trong số những lý do là nhờ vào vị trí gần khu vực sông, hồ - yếu tố đắt giá giúp nâng tầm giá trị của mỗi căn hộ.
Tại Khu đô thị thành phố Giao lưu có quy mô 95ha, bên cạnh những lợi thế vượt trội về vị trí, tiện ích, cảnh quan, dự án có điểm cộng rất lớn là hồ điều hòa với diện tích gần 20ha giúp thanh lọc không khí, giảm thiểu ô nhiễm, mang tới không gian đáng mơ ước giữa Thủ đô đang ngày càng ngột ngạt, chật chội.
Trong khi đó, Khu đô thị Gelexia Riverside cũng sở hữu không gian trong lành khi nằm sát hồ điều hòa Yên Sở, nơi được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố Hà Nội. Cư dân nơi đây luôn được hưởng trọn không gian thoáng đãng, không khí mát mẻ của khu vực.
Geleximco Southern Star cũng là dự án gây ấn tượng với tầm view lý tưởng khi hướng thẳng ra 4 hồ lớn của Thủ đô gồm Hồ Linh Đàm, hồ Yên Sở, hồ Định Công, hồ Kim Đồng, mang đến cho chủ sở hữu trải nghiệm sống cân bằng, trong lành quanh năm.
Việc sở hữu bất động sản gần sông, hồ quanh khu vực nội đô Hà Nội được nhận định là đã bất khả thi vì quỹ đất gần như không còn. Vì thế, các dự án sở hữu vị trí liền sông, hồ sẽ càng khẳng định tiềm năng tăng giá trị trong tương lai.
Geleximco hợp tác Omoda & Jaecoo xây nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô
Geleximco hợp tác Omoda & Jaecoo xây nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô
Nhà máy được xây dựng tại Khu công nghiệp Hưng Phú - Khu kinh tế tỉnh Thái Bình. Mục tiêu của dự án là đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, bao gồm ô tô sử dụng nhiên liệu xăng, xăng - điện hỗn hợp (PHEV) và ô tô thuần điện.
Tập đoàn Geleximco giành “cú đúp” giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023.
Với những đóng góp nổi bật, Tập đoàn Geleximco đã được xướng tên trong Top 10 Thương hiệu mạnh - Tăng trưởng xanh. Cùng với đó, ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco được vinh danh là một trong 5 doanh nhân xuất sắc nhất.
Những giá trị 'vàng' của thương hiệu bất động sản Geleximco
Được quy hoạch tại các vị trí đắc địa và sở hữu hệ thống tiện ích hoàn hảo, những dự án mang thương hiệu Geleximco luôn là tâm điểm trên thị trường bất động sản.
Tập đoàn Geleximco ủng hộ 500 triệu đồng vì người nghèo
Tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Xô, thành phố Hà Nội, Chính phủ Nước CHXHCN Việt Nam, Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày 17/10 đã tổ chức chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2022.
BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Đất Xanh ký hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác lớn trong và ngoài nước
Tập đoàn Đất Xanh vừa ký kết hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, xây dựng và vận hành, nhà cung cấp thiết bị trọn gói đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới và Việt Nam.
Phát Đạt bất ngờ xuất hiện tại ‘thành phố dưỡng lành’ La Pura
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt vừa bất ngờ thông báo tham gia phát triển dự án tổ hợp La Pura tại Bình Dương.
Nhỏ giọt nguồn cung, căn hộ hạng sang Hà Nội liệu có đắt khách?
Cùng với đà tăng giá mạnh của phân khúc chung cư Hà Nội, thị trường cũng xuất hiện một vài dự án căn hộ hạng sang nhắm vào giới siêu giàu.
Hà Nội khan hiếm biệt thự dưới 20 tỷ đồng
Thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực sau thời gian dài trầm lắng.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.