Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển

Kim Anh Thứ hai, 09/08/2021 - 08:30

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, sản phẩm shophouse biển vẫn được nhiều nhà đầu tư săn lùng bất chấp dịch Covid-19.

Vì sao nhà đầu tư toàn cầu yêu thích shophouse biển?

Cùng với sức nóng của dòng bất động sản nghỉ dưỡng, các sản phẩm shophouse biển tại các dự án đô thị biển lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư. Trong talkshow trực tuyến “Giải mã sản phẩm shophouse biển” do Savills tổ chức, bà Trang Lương, Quản lý tư vấn cấp cao Savills Hotels APAC cho biết, trong vòng 5 năm qua, shophouse biển có tốc độ tăng trưởng là 149%, trong khi các sản phẩm bất động sản khác là 52%.

“Khác với sản phẩm shophouse ở dự án dân cư tại các khu đô thị với hai mục đích kinh doanh và ở, shophouse biển được tích hợp và vận hành như một phần của khu nghỉ dưỡng”, bà Trang Lương lý giải về nét khác biệt của shophouse biển.

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển
Nguồn cung tại các thị trường ven biển chính - Nguồn Savills Hotels APAC

Theo ông Ngọc Bùi, Giám đốc sự kiện quốc gia Dot Property Việt Nam, shophouse biển có giá trị cao nhờ kết hợp được lợi thế của mô hình shophouse và biển. Shophouse biển có sự linh hoạt trong công năng, vừa nghỉ dưỡng vừa kinh doanh với mức lợi nhuận trung bình từ 8-12%. Giá trị của sản phẩm này sẽ tăng cao theo thời gian vì số lượng hiếm và vị trí đẹp.

Các vùng biển là điểm đến ưa chuộng của đa dạng đối tượng du khách, từ trong nước đến quốc tế nên có giá trị thương mại rất cao, đồng thời cũng được chính quyền địa phương ưu ái với nhiều chính sách hỗ trợ. Có lẽ vì thế các bất động sản hướng biển trên toàn cầu vẫn thu hút nhà đầu tư dù có mức giá cao hơn trung bình 40% so với các sản phẩm cùng quy mô, tiện ích và chiến lược xây dựng.

Để hiểu rõ hơn về khẩu vị nhà đầu tư, chương trình cũng đã tiến hành khảo sát trực tuyến với các khán giả và có đến 83% số người tham gia cho biết mục đích mua là để cho thuê.

Khi được hỏi về yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào shophouse biển, vị trí là yếu tố được cho là quan trọng nhất với 85% số người tham gia lựa chọn bên cạnh các tiêu chí khác như thương hiệu chủ đầu tư, giá bán và chính sách bán hàng. Các địa điểm được khán giả ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất là Phan Thiết, Hồ Tràm và Phú Quốc.

Shophouse biển tại Hồ Tràm được nhà đầu tư săn đón

Cũng theo thống kê trước đó của Savills Hotels APAC, sản phẩm shophouse tại các thị trường ven biển chính đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng ở mức 149% trong giai đoạn 2015-2020, cao gần gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng của nhóm sản phẩm ngôi nhà thứ hai (52%).

Những năm gần đây, shophouse biển trở thành sản phẩm rất được giới đầu tư tại Việt Nam được ưa chuộng. Đón đầu tiềm năng này, Tập đoàn Novaland đã phát triển loạt shophouse nằm trong tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí NovaWorld Ho Tram, với số lượng shophouse biển rất giới hạn tại mỗi phân kỳ, chỉ chiếm khoảng 4-5% tổng số sản phẩm bất động sản của dự án. Đây là dòng sản phẩm độc đáo được giới đầu tư lâu năm săn lùng.

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển 1
Chuỗi shophouse biển The Tropicana – NovaWorld Ho Tram đang trong quá trình bàn giao

Tại The Tropicana, shophouse nằm trên mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, cung đường đang được nâng cấp và mở rộng lên 42m, mang phong cách thiết kế Mỹ và phong cách Tropical.

Hiện tại, một loạt thương hiệu ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm đã và sắp góp mặt tại đây như cà phê Saigon Casa, trà sữa Xing Fu Tang, nhà hàng Thai Express, nhà hàng lẩu Hotpot story, thời trang Koski, Juno, Ibasis, GAP, Puma, hệ thống chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Citispa, Mỹ phẩm Clio, TheFaceShop, cửa hàng tiện ích Family Express…

Giải mã sức hút của sản phẩm shophouse biển 2
Shop villa – phiên bản nâng cấp của nhà phố thương mại tại Wonderland, NovaWorld Ho Tram

Bên cạnh đó, shop villa Wonderland - phiên bản nâng cấp của shophouse, kết hợp chức năng kinh doanh và nghỉ dưỡng nhưng thêm lợi thế không gian thoáng đãng, sang trọng, phù hợp phát triển dịch vụ cao cấp cũng vừa được giới thiệu ra thị trường. Chính bởi số lượng khan hiếm, hiện tại, hơn 80% sản phẩm đã có chủ sở hữu.

Bà Võ Đoan Thùy, Giám đốc điều hành Nova FnB cho biết, các shophouse biển với chủ đề thiết kế độc đáo, nằm trong các phố mua sắm sầm uất, gần các khách sạn quốc tế, quảng trường, nhà hát, khu vui chơi giải trí… sẽ là những lợi thế giúp Nova FnB tin tưởng vào sự thành công của các ngành hàng tại shophouse biển trong thời gian tới.

Sóng bất động sản nghỉ dưỡng mới: Làn gió hồi sinh hay tiếp tục đánh cược?

Sóng bất động sản nghỉ dưỡng mới: Làn gió hồi sinh hay tiếp tục đánh cược?

Bất động sản -  7 giờ

Sự trở lại của các ông lớn không chỉ tái kích hoạt dòng vốn đầu tư, mà còn mở ra kỳ vọng vào chu kỳ phát triển mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Song liệu thị trường đã phục hồi thực sự, khi lực mua vẫn yếu và bài toán thanh khoản còn nhiều ẩn số cần trả lời?

Chủ tịch C-Holdings livestream bán nhà: Bước đi táo bạo định hình xu hướng mới?

Chủ tịch C-Holdings livestream bán nhà: Bước đi táo bạo định hình xu hướng mới?

Bất động sản -  23 giờ

Chủ tịch Công ty CP C‑Holdings Nguyễn Quốc Cường livestream bán nhà được dự báo sẽ mở ra xu hướng mới trong cách làm marketing trên thị trường bất động sản.

TP. Thủ Đức chấp thuận chủ trương 21 dự án nhà ở

TP. Thủ Đức chấp thuận chủ trương 21 dự án nhà ở

Bất động sản -  2 ngày

TP. Thủ Đức vừa chấp thuận chủ trương đầu tư 21 dự án nhà ở với tổng vốn hơn 54.000 tỷ đồng, nhằm bổ sung quỹ nhà ở.

Văn Phú Invest, Đèo Cả muốn đầu tư siêu dự án ven sông Hồng

Văn Phú Invest, Đèo Cả muốn đầu tư siêu dự án ven sông Hồng

Bất động sản -  2 ngày

UBND TP. Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của liên danh Văn Phú Invest - Đèo Cả nghiên cứu phát triển dự án “đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng” theo hình thức BT.

Sei Harmony: Chuẩn sống Nhật giữa lòng Sài Gòn

Sei Harmony: Chuẩn sống Nhật giữa lòng Sài Gòn

Bất động sản -  2 ngày

Khu dân cư Sei Harmony đang nổi lên như một biểu tượng mới cho phong cách sống đẳng cấp và tinh tế tại phía Tây Sài Gòn, mang đến trải nghiệm sống chuẩn Nhật hoàn toàn khác biệt. Không chỉ kiến tạo không gian an cư lý tưởng, Sei Harmony còn định hình một lối sống đáng mơ ước, hướng đến sự cân bằng và hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

'Ông lớn' ngành xây dựng tìm lời giải cho bài toán tăng trưởng

'Ông lớn' ngành xây dựng tìm lời giải cho bài toán tăng trưởng

Doanh nghiệp -  25 phút

Đều nhấn mạnh việc mở rộng thị trường, song mỗi doanh nghiệp xây dựng đều chọn một hướng đi riêng phù hợp với thế mạnh và tầm nhìn dài hạn.

Manulife: 'Sống lâu' không còn là ưu tiên hàng đầu của người Việt

Manulife: 'Sống lâu' không còn là ưu tiên hàng đầu của người Việt

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Người Việt đang hướng tới sống chất lượng, khỏe mạnh, ý nghĩa và độc lập về tài chính, chứ không đơn thuần là kéo dài tuổi thọ.

Doanh nghiệp Việt tăng tốc mở rộng thị trường giữa bão thuế quan

Doanh nghiệp Việt tăng tốc mở rộng thị trường giữa bão thuế quan

Tiêu điểm -  3 giờ

ASEAN tiếp tục là khu vực được doanh nghiệp Việt quan tâm hàng đầu trong khi châu Âu vươn lên thành thị trường chiến lược.

VinFast tung chương trình 'thu xăng - đổi điện' ưu đãi lên đến 100 triệu đồng/xe

VinFast tung chương trình 'thu xăng - đổi điện' ưu đãi lên đến 100 triệu đồng/xe

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Tiếp nối chuỗi hành động thiết thực và ý nghĩa của chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh lần 3”, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy người tiêu dùng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, VinFast công bố chương trình “Thu xăng - đổi điện” với ưu đãi hấp dẫn lên tới 100 triệu đồng/xe. Chính sách “lợi chồng lợi” chưa từng có trên thị trường được áp dụng tại tất cả các đại lý VinFast trên toàn quốc từ ngày 24/06/2025.

Ai đã chi ra gần 4.200 tỷ đồng mua cổ phiếu phát hành riêng lẻ của Kinh Bắc?

Ai đã chi ra gần 4.200 tỷ đồng mua cổ phiếu phát hành riêng lẻ của Kinh Bắc?

Doanh nghiệp -  5 giờ

Sau 2 đợt, Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc đã bán thành công hơn 174,1 triệu cổ phiếu, tương ứng gần 70% tổng số cổ phiếu chào bán ban đầu.

TCBS chuẩn bị IPO hơn 230 triệu cổ phiếu, dự kiến huy động nghìn tỷ

TCBS chuẩn bị IPO hơn 230 triệu cổ phiếu, dự kiến huy động nghìn tỷ

Tài chính -  5 giờ

Dù chưa công bố mức giá chào bán chính thức, công ty cho biết dự kiến sẽ huy động hàng nghìn tỷ đồng qua đợt IPO lần này.

Đâu là yếu tố then chốt quyết định triển vọng kinh tế Việt Nam?

Đâu là yếu tố then chốt quyết định triển vọng kinh tế Việt Nam?

Tiêu điểm -  6 giờ

IMF đánh giá, triển vọng kinh tế của Việt Nam phụ thuộc nhiều vào kết quả đàm phán thương mại và bị hạn chế bởi bất định toàn cầu tăng cao.