Các chuyên gia bất động sản cho rằng, sản phẩm shophouse biển vẫn được nhiều nhà đầu tư săn lùng bất chấp dịch Covid-19.
Vì sao nhà đầu tư toàn cầu yêu thích shophouse biển?
Cùng với sức nóng của dòng bất động sản nghỉ dưỡng, các sản phẩm shophouse biển tại các dự án đô thị biển lớn thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư. Trong talkshow trực tuyến “Giải mã sản phẩm shophouse biển” do Savills tổ chức, bà Trang Lương, Quản lý tư vấn cấp cao Savills Hotels APAC cho biết, trong vòng 5 năm qua, shophouse biển có tốc độ tăng trưởng là 149%, trong khi các sản phẩm bất động sản khác là 52%.
“Khác với sản phẩm shophouse ở dự án dân cư tại các khu đô thị với hai mục đích kinh doanh và ở, shophouse biển được tích hợp và vận hành như một phần của khu nghỉ dưỡng”, bà Trang Lương lý giải về nét khác biệt của shophouse biển.
Nguồn cung tại các thị trường ven biển chính - Nguồn Savills Hotels APAC
Theo ông Ngọc Bùi, Giám đốc sự kiện quốc gia Dot Property Việt Nam, shophouse biển có giá trị cao nhờ kết hợp được lợi thế của mô hình shophouse và biển. Shophouse biển có sự linh hoạt trong công năng, vừa nghỉ dưỡng vừa kinh doanh với mức lợi nhuận trung bình từ 8-12%. Giá trị của sản phẩm này sẽ tăng cao theo thời gian vì số lượng hiếm và vị trí đẹp.
Các vùng biển là điểm đến ưa chuộng của đa dạng đối tượng du khách, từ trong nước đến quốc tế nên có giá trị thương mại rất cao, đồng thời cũng được chính quyền địa phương ưu ái với nhiều chính sách hỗ trợ. Có lẽ vì thế các bất động sản hướng biển trên toàn cầu vẫn thu hút nhà đầu tư dù có mức giá cao hơn trung bình 40% so với các sản phẩm cùng quy mô, tiện ích và chiến lược xây dựng.
Để hiểu rõ hơn về khẩu vị nhà đầu tư, chương trình cũng đã tiến hành khảo sát trực tuyến với các khán giả và có đến 83% số người tham gia cho biết mục đích mua là để cho thuê.
Khi được hỏi về yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư vào shophouse biển, vị trí là yếu tố được cho là quan trọng nhất với 85% số người tham gia lựa chọn bên cạnh các tiêu chí khác như thương hiệu chủ đầu tư, giá bán và chính sách bán hàng. Các địa điểm được khán giả ưa chuộng và lựa chọn nhiều nhất là Phan Thiết, Hồ Tràm và Phú Quốc.
Shophouse biển tại Hồ Tràm được nhà đầu tư săn đón
Cũng theo thống kê trước đó của Savills Hotels APAC, sản phẩm shophouse tại các thị trường ven biển chính đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng ở mức 149% trong giai đoạn 2015-2020, cao gần gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng của nhóm sản phẩm ngôi nhà thứ hai (52%).
Những năm gần đây, shophouse biển trở thành sản phẩm rất được giới đầu tư tại Việt Nam được ưa chuộng. Đón đầu tiềm năng này, Tập đoàn Novaland đã phát triển loạt shophouse nằm trong tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí NovaWorld Ho Tram, với số lượng shophouse biển rất giới hạn tại mỗi phân kỳ, chỉ chiếm khoảng 4-5% tổng số sản phẩm bất động sản của dự án. Đây là dòng sản phẩm độc đáo được giới đầu tư lâu năm săn lùng.
Chuỗi shophouse biển The Tropicana – NovaWorld Ho Tram đang trong quá trình bàn giao
Tại The Tropicana, shophouse nằm trên mặt tiền đường ven biển Hồ Tràm, cung đường đang được nâng cấp và mở rộng lên 42m, mang phong cách thiết kế Mỹ và phong cách Tropical.
Hiện tại, một loạt thương hiệu ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm đã và sắp góp mặt tại đây như cà phê Saigon Casa, trà sữa Xing Fu Tang, nhà hàng Thai Express, nhà hàng lẩu Hotpot story, thời trang Koski, Juno, Ibasis, GAP, Puma, hệ thống chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Citispa, Mỹ phẩm Clio, TheFaceShop, cửa hàng tiện ích Family Express…
Shop villa – phiên bản nâng cấp của nhà phố thương mại tại Wonderland, NovaWorld Ho Tram
Bên cạnh đó, shop villa Wonderland - phiên bản nâng cấp của shophouse, kết hợp chức năng kinh doanh và nghỉ dưỡng nhưng thêm lợi thế không gian thoáng đãng, sang trọng, phù hợp phát triển dịch vụ cao cấp cũng vừa được giới thiệu ra thị trường. Chính bởi số lượng khan hiếm, hiện tại, hơn 80% sản phẩm đã có chủ sở hữu.
Bà Võ Đoan Thùy, Giám đốc điều hành Nova FnB cho biết, các shophouse biển với chủ đề thiết kế độc đáo, nằm trong các phố mua sắm sầm uất, gần các khách sạn quốc tế, quảng trường, nhà hát, khu vui chơi giải trí… sẽ là những lợi thế giúp Nova FnB tin tưởng vào sự thành công của các ngành hàng tại shophouse biển trong thời gian tới.
Trong bối cảnh pháp lý dự án dần được tháo gỡ, hạ tầng phát triển, một làn sóng 'bung hàng' đang nở rộ ở nhiều doanh nghiệp địa ốc, giúp lấp đầy khoảng trống nguồn cung thời gian qua.
Tháng 8 này, T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) – đại đô thị biểu tượng do Tập đoàn T&T Group đầu tư phát triển sẽ trở thành tâm điểm của giới mộ điệu khi lần đầu tiên tổ chức một đại nhạc hội âm nhạc – ánh sáng – công nghệ quy mô lớn, đánh dấu bước chuyển mình của một vùng đất giàu tiềm năng thành điểm đến văn hóa – du lịch – đầu tư sôi động bậc nhất khu vực Nam Sài Gòn.
Từ lâu, bất động sản thường được xem là lĩnh vực “ăn theo” tăng trưởng, hưởng lợi từ những cú hích kinh tế. Nhưng giờ đây, vai trò ấy đang dần thay đổi. Khi bất động sản hoá thân thành “bàn tay vô hình”, nó không chỉ dẫn dòng vốn, giải phóng nguồn lực đất đai mà còn trở thành động lực chiến lược, âm thầm thúc đẩy cỗ máy kinh tế vận hành nhanh và mạnh hơn bao giờ hết.
Nguồn cung mới tăng vọt nhưng giá bán chung cư Hà Nỗi vẫn tiếp tục leo thang do "sự thống trị" của các dự án cao cấp và nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà đầu tư.
Tối 5/8 tới, nền tảng livestream đặt giá mua nhà NobleGo của Sunshine Group sẽ “lên sóng” một trong những sản phẩm đắt giá nhất tại khu đô thị hàng hiệu Noble Palace Long Bien – dinh thự 4 tầng ký hiệu V1-05, được xây dựng trên diện tích đất hơn 170m2.
Vietnam Airlines phối hợp cùng các đơn vị triển khai chương này nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng, bảo vệ đa dạng sinh học và thúc đẩy lối sống bền vững.
Ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã gọi báo chí và công nghệ là mối quan hệ đặc biệt. Bước vào kỷ nguyên số đồng nghĩa ngành báo chí cần những tư duy mới, nhưng không làm mất đi những bản sắc vốn có.
Với những động lực từ hệ sinh thái mở rộng khác biệt và chiến lược phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tăng trưởng, VPBank tin tưởng sẽ hoàn thành mục tiêu đã cam kết với cổ đông.
Trên chặng đường trưởng thành và định vị vững vàng như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của tập thể phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo tòa soạn, không thể không nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - những người đã sẻ chia trí tuệ, đóng góp góc nhìn đa chiều, phản biện sâu sắc, góp phần làm nên chiều sâu cho các vấn đề được TheLEADER phản ánh.