Giải pháp vượt khó cho người kinh doanh trước Covid-19

Lam Giang Thứ năm, 07/10/2021 - 10:52

Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến đời sống của người dân ảnh hưởng nặng nề. Rất nhiều người kinh doanh, buôn bán thuộc các ngành nghề khác nhau đã vượt qua đại dịch bằng cách phải thay đổi, thích nghi với tình hình mới.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, đời sống, sinh hoạt của người dân đã thay đổi đáng kể. Nhiều ngành nghề nhận những "cú đấm bồi" liên tiếp từ các làn sóng dịch.

Gần nhất, đợt dịch thứ 4 kéo dài với diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh, sản xuất của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Một số thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương... đồng loạt thực hiện giãn cách xã hội khi số ca nhiễm Covid-19 ghi nhận ở mức cao mỗi ngày. Điều này gây không ít cản trở tới hoạt động không chỉ các doanh nghiệp lớn mà còn có những hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Để tiếp tục duy trì và phát triển, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ hay người tiêu dùng đều đang phải thay đổi phương thức kinh doanh và thói quen sinh hoạt.

Các hoạt động sử dụng thanh toán tiền mặt đã dần được chuyển sang giao dịch thanh toán online. Từ việc đi chợ hàng ngày đến thanh toán hoá đơn điện, nước, điện thoại... đều được người dân lựa chọn giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử. Không chỉ tiện lợi, tiết kiệm chi phí, việc thanh toán online còn giúp người bán và người mua giảm tiếp xúc trực tiếp, giảm nguy cơ lây nhiễm, hạn chế lây lan trong cộng đồng.

Ngành F&B (Food & Beverage) chính là lĩnh vực kinh doanh phải thay đổi nhiều nhất khi đại dịch diễn ra. Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng ăn tại các đô thị lớn như Hà Nội hay TP.HCM, trước khi có dịch, lợi nhuận trung bình một tháng của họ nằm trong khoảng từ 25 đến 30 triệu đồng. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, doanh thu giảm sút nghiêm trọng, nhiều hộ đã phải đóng cửa, thanh lý mặt bằng hoặc cắt giảm nhân viên… với mục tiêu tiết kiệm tối đa chi phí.

Đồng thời, nhiều cửa hàng ăn uống đã chuyển hướng sang kinh doanh online, hợp tác với ứng dụng giao hàng, các trang thương mại điện tử,… để tiếp cận người tiêu dùng. Việc chuyển hướng kinh doanh cũng khiến họ chịu một số chi phí phát sinh, ví dụ như tiền chuyển khoản cho các đối tác, khách hàng. Điều này đã ảnh hưởng một phần đến doanh thu của họ.

Nắm bắt được điều này, rất nhiều ngân hàng đã thể hiện tinh thần chung tay đồng hành vượt dịch cùng khách hàng thông qua một loạt các chương trình, chính sách ưu đãi miễn/giảm phí. Một trong những gói sản phẩm có chính sách ưu đãi khủng phải kể đến gói “Combo siêu ưu đãi” của LienVietPostBank. Với gói combo này, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ trên ứng dụng LienViet24h – một trong những ứng dụng ngân hàng tốt nhất hiện nay được nghiên cứu và phát triển trên nền tảng ngân hàng hợp kênh nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng số mới mẻ, hữu ích.

Giải pháp vượt khó cho người kinh doanh trước Covid-19
Gói “Combo siêu ưu đãi” của LienVietPostBank.

Nếu như trước đây, khi phát sinh nhu cầu chuyển tiền, khách hàng sẽ thực hiện giao dịch tại quầy ngân hàng hoặc chuyển tiền online và đều phát sinh phí giao dịch thì giờ đây với “Combo siêu ưu đãi”, khách hàng được miễn phí khi chuyển tiền online, chuyển tiền nhanh liên ngân hàng qua NAPAS trên ứng dụng hợp kênh LienViet24h mọi lúc, mọi nơi.

Với tiêu chí an toàn, tiện dụng, khách hàng có thể sử dụng LienViet24h để tự động thanh toán hóa đơn hàng tháng, mua sắm và thanh toán trực tuyến trên các website thương mại điện tử giúp tiết kiệm thời gian, quản lý được chi tiêu cá nhân và quan trọng nhất là đảm bảo an toàn trong mùa dịch này.

Ngoài ra, chương trình còn miễn phí khi khách hàng rút tiền tại ATM nội, ngoại mạng. Đối với những khách hàng là tín đồ mua sắm bằng thẻ tín dụng còn được miễn phí phát hành thẻ và phí thường niên trọn đời. Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn tài khoản số đẹp theo sở thích với mức miễn/giảm phí lên đến 25 triệu đồng.

Để có thể tồn tại, phát triển trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay, người kinh doanh nhỏ lẻ hay các doanh nghiệp đều phải lựa chọn cho mình những bí quyết, định hướng và kế hoạch dài hơi để có thể dễ dàng thích nghi với trạng thái “giãn cách xã hội” còn lâu dài này.

Có thể thấy, việc áp dụng công nghệ 4.0 trong kinh doanh mùa dịch đã giúp rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ hay các doanh nghiệp đi từ ngưỡng khó khăn đã có những chuyển biến tích cực. Đặc biệt, với nhu cầu mua sắm online tăng cao như hiện nay thì việc tận dụng công nghệ 4.0 sẽ mang đến rất nhiều lợi ích.

Bên cạnh đó, đảm bảo an toàn cho mình và cho khách hàng là yếu tố quan trọng luôn cần được đặt lên hàng đầu, như vậy, dù tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, các hộ kinh doanh cũng sẽ có thể duy trì hoạt động và phát triển trong tương lai.

LienVietPostBank triển khai chương trình "Combo siêu ưu đãi" từ ngày 12/7/2021 dành cho tất cả các khách hàng cá nhân.
Mọi khách hàng khi tham gia chương trình đều được miễn phí 4 dịch vụ: chuyển tiền online trên LienViet24h, Internet Banking, Bank Plus; phí thường niên Internet Banking, Bank Plus; phát hành thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế; phí rút tiền mặt ATM trong và ngoài hệ thống.
Ngoài ra, khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ thỏa mãn điều kiện của chương trình, khách hàng sẽ được tham gia Gói Bạc, Gói Vàng và Gói Kim Cương với nhiều ưu đãi về phí tương ứng với từng gói.

LienVietPostBank lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm

LienVietPostBank lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm

Tài chính -  4 năm
So với chỉ tiêu lợi nhuận 3.200 tỷ đồng của cả năm 2021, LienVietPostBank hiện đã hoàn thành gần 2/3 kế hoạch dù mới đi được nửa chặng đường.
LienVietPostBank lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm

LienVietPostBank lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm

Tài chính -  4 năm
So với chỉ tiêu lợi nhuận 3.200 tỷ đồng của cả năm 2021, LienVietPostBank hiện đã hoàn thành gần 2/3 kế hoạch dù mới đi được nửa chặng đường.
LienVietPostBank lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm

LienVietPostBank lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm

Tài chính -  4 năm

So với chỉ tiêu lợi nhuận 3.200 tỷ đồng của cả năm 2021, LienVietPostBank hiện đã hoàn thành gần 2/3 kế hoạch dù mới đi được nửa chặng đường.

LienVietPostBank chốt danh sách trả cổ tức bằng cố phiếu tỷ lệ 12%

LienVietPostBank chốt danh sách trả cổ tức bằng cố phiếu tỷ lệ 12%

Tài chính -  4 năm

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt thông báo đã chính thức nhận được chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2020 để tăng vốn điều lệ.

LienVietPostBank tặng quà tới 30 triệu đồng khi 'quẹt' thẻ tín dụng

LienVietPostBank tặng quà tới 30 triệu đồng khi 'quẹt' thẻ tín dụng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) hợp tác tổ chức thẻ JCB (Nhật Bản) tặng quà cho khách hàng giao dịch qua thẻ tín dụng quốc tế, từ nay đến 26/9.

LienVietPostBank tung chương trình ưu đãi lớn nhất năm 2021

LienVietPostBank tung chương trình ưu đãi lớn nhất năm 2021

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

LienVietPostBank triển khai chương trình "Combo siêu ưu đãi" từ ngày 12/7/2021 dành cho tất cả các khách hàng cá nhân. Theo đó, khi tham gia các gói combo này, khách hàng sẽ được tận hưởng các sản phẩm và dịch vụ đa dạng với nhiều ưu đãi đặc biệt về phí.

Lợi nhuận TCBS liên tục phá đỉnh

Lợi nhuận TCBS liên tục phá đỉnh

Tài chính -  22 giờ

Lợi nhuận trước thuế của TCBS trong quý III/2025 đã đạt 2.024 tỷ đồng, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ và là mức kỷ lục từ trước đến nay.

Thông tư 34 tăng cường kiểm soát khung pháp lý thị trường vàng

Thông tư 34 tăng cường kiểm soát khung pháp lý thị trường vàng

Tài chính -  22 giờ

Việc ban hành Thông tư số 34 giúp thiết lập cơ chế quản trị minh bạch, tăng cường khả năng kiểm soát biến động trên thị trường vàng.

Ngành ngân hàng đối mặt áp lực tăng vốn từ Thông tư 14

Ngành ngân hàng đối mặt áp lực tăng vốn từ Thông tư 14

Tài chính -  2 ngày

Dù duy trì mở rộng huy động vốn trên nhiều thị trường, các ngân hàng vẫn phải cân đối giữa tăng trưởng trong ngắn hạn và tỷ lệ an toàn vốn về dài hạn.

Đích đến tiếp theo của chứng khoán Việt Nam sau nâng hạng

Đích đến tiếp theo của chứng khoán Việt Nam sau nâng hạng

Tài chính -  3 ngày

Với những người trong cuộc, thời điểm thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng mới chỉ là bước khởi đầu của một hành trình dài hơi hơn.

Con đường sắp tới của chứng khoán Việt Nam sau khi được nâng hạng

Con đường sắp tới của chứng khoán Việt Nam sau khi được nâng hạng

Tài chính -  3 ngày

Thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng là một dấu hiệu cho thấy vị thế quốc tế đang lên của Việt Nam có thể trụ vững trước những sóng gió ngắn hạn.

TheLEADER tổ chức tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền'

TheLEADER tổ chức tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền'

Bất động sản -  15 giờ

Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền' do TheLEADER tổ chức ngày 17/10/2025 tại Hà Nội, bàn giải pháp phát triển nhà ở giá hợp lý.

TP.HCM cấm doanh nghiệp ủy quyền ký hợp đồng đặt cọc, mua bán bất động sản

TP.HCM cấm doanh nghiệp ủy quyền ký hợp đồng đặt cọc, mua bán bất động sản

Bất động sản -  15 giờ

Doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM phải công khai thông tin dự án bất động sản, không được ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác ký hợp đồng đặt cọc, mua bán.

Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á

Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Trung tâm phân loại hàng hóa lớn của SPX Express tại Hưng Yên, dự án "cross-dock" hai tầng đầu tiên tại Việt Nam, công suất 7 triệu bưu kiện/ngày, mở đường cho mạng lưới logistics xanh và thông minh.

Các quy định mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025

Các quy định mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025

Bất động sản -  20 giờ

Nâng mức thu nhập, xác nhận thu nhập đối với người không có hợp đồng lao động và giảm lãi suất cho vay là những điểm mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025.

VinFast cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 9 tháng đầu năm 2025

VinFast cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 9 tháng đầu năm 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000 xe bán ra chỉ sau ba quý đầu năm.

Happy One Mori chính thức ra quân với gần 3.000 chuyên viên tư vấn

Happy One Mori chính thức ra quân với gần 3.000 chuyên viên tư vấn

Bất động sản -  21 giờ

Với khí thế sôi nổi và tinh thần gắn kết lan tỏa mạnh mẽ, lễ ra quân “Đại sứ Mori - Khai mở chuẩn sống chuyên gia” diễn ra sáng ngày 10/10/2025 đã quy tụ gần 3.000 chuyên viên tư vấn từ 02 đầu cầu Nam - Bắc. Sự kiện là minh chứng cho sức mạnh tập thể và niềm tin bền vững vào thương hiệu nhà phát triển bất động sản uy tín Vạn Xuân Group và thương hiệu truyền cảm hứng Happy One.

Lợi nhuận TCBS liên tục phá đỉnh

Lợi nhuận TCBS liên tục phá đỉnh

Tài chính -  22 giờ

Lợi nhuận trước thuế của TCBS trong quý III/2025 đã đạt 2.024 tỷ đồng, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ và là mức kỷ lục từ trước đến nay.