Tài chính
Grab muốn mua lại Home Credit Việt Nam
Hiện tại, Home Credit đang định giá mảng kinh doanh tại Indonesia, Việt Nam và Philippines với giá trị dao động trong khoảng 2 tỷ USD đến 2,5 tỷ USD.
Thông tin của Bloomberg cho biết nhóm ngân hàng đến từ Nhật Bản gồm Mitsubishi UFJ Financial Group, Mizuho Financial Group và Sumitomo Mitsui Financial Group nằm trong danh sách các tổ chức muốn mua lại tài sản ở khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ của Công ty tài chính tiêu dùng Home Credit.
Đáng chú ý, Grab cũng nằm trong danh sách các công ty đang ở vòng đàm phán mua lại tiếp theo. Hiện tại, Home Credit đang định giá mảng kinh doanh tại Indonesia, Việt Nam và Philippines với giá trị dao động trong khoảng 2 tỷ USD đến 2,5 tỷ USD.
Theo Bloomberg, một số nhà đầu tư tỏ ra quan tâm đến cả mảng kinh doanh ở Đông Nam Á và Ấn Độ của Home Credit, tuy nhiên số còn lại lại chỉ quan tâm đến kinh doanh tại Đông Nam Á. Các đơn vị tham gia vẫn đang cân nhắc các quyết định của mình và chưa quyết định có thực hiện một giao dịch trong thực tế hay không.
Home Credit thuộc sở hữu của PPF Group. Tập đoàn này đã thảo luận với các cố vấn về việc bán cổ phần ở Đông Nam Á và Ấn Độ nhằm huy động tiền mặt.
Các ngân hàng Nhật Bản đang tích cực tìm mua tại sản ở Châu Á trong vài năm trở lại đây giữa lúc lãi suất thấp và tăng trưởng chậm tại quê nhà. Với Grab, việc mua lại tài sản của Home Credit sẽ giúp hãng này đa dạng hoá được danh mục đồng thời củng cố sức mạnh của mảng dịch vụ tài chính.
Năm ngoái, Grab tăng cổ phần nắm giữ trong ví điện tử Ovo của Indonesia lên tới 90% bằng cách mua lại cổ phần của PT Tokopedia và Lippo Group.
Moody’s xem xét hạ tín nhiệm FE Credit, Home Credit và SHB Finance
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ
Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.