Tốc độ đô thị hóa nhanh kéo theo sự gia tăng quy mô dân số khiến nhà cao tầng và phương tiện giao thông phát triển nhanh.
Công văn 4174 hướng dẫn xác định quy mô tầng hầm phục vụ đỗ xe với các dự án đầu tư xây dựng tại Thủ đô.
Nhiều chung cư ở thủ đô không có tầng hầm hoặc chỉ thiết kết từ 1-2 tầng hầm dẫn tới không đủ chỗ đỗ xe cho cư dân. Việc thiếu chỗ đỗ xe gây áp lực cho hạ tầng giao thông ngoài chung cư. Bởi vậy, thành phố Hà Nội đã có Công văn 4174 hướng dẫn xác định quy mô tầng hầm phục vụ đỗ xe với các dự án đầu tư xây dựng tại Thủ đô.
Theo Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, chỉ tiêu diện tích đỗ xe đối với công trình xây dựng mới chỉ áp dụng tại 2 khu vực gồm nội đô lịch sử và nội đô mở rộng. Khu vực nội đô lịch sử giới hạn từ Vành đai 2 trở vào. Còn khu vực nội đô mở rộng, phát triển mới và các đô thị vệ tinh được giới hạn từ Vành đai 2 đến Vành đai 4 và các đô thị vệ tinh, đô thị sinh thái.
Với hướng dẫn mới, diện tích xây dựng tầng hầm đỗ xe của công trình tối thiểu bằng diện tích xây dựng công trình; tối đa trùng với chỉ giới xây dựng hoặc phạm vi sử dụng đất hợp pháp của ô đất xây dựng công trình.
Đối với chiều sâu tầng hầm để xe không quá 5 tầng. Các dự án cần nghiên cứu bổ sung diện tích tầng hầm gồm: các dự án nhà ở, không phân biệt các loại chung cư (cao cấp, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội hay nhà tái định cư)... Riêng với chung cư thương mại, cứ 100m2 thì phải dành 20m2 làm chỗ đỗ xe.
Việc quy định dự án xây mới phải có hầm đỗ xe đã nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân và doanh nghiệp xây dựng thủ đô. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, khi nhà ở xã hội bị giới hạn giá bán mà dự án thuộc diện phải có tầng hầm thì sẽ gây đội giá bởi chủ đầu tư phải bỏ chi phí xây dựng tầng hầm.
Quy định dự án phải có tầng hầm cho thấy chính quyền thủ đô đang quyết tâm giải bài toán đỗ xe tĩnh. Hiện Hà Nội không chỉ thi công giàn thép lắp ghép trên cao để giữ xe mà dự án xây bãi đỗ xe ngầm trong công viên cũng đang được triển khai.
Từng là phân khúc chủ lực của thị trường 2-3 năm trước, nhưng giờ đây, việc tìm mua căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn tại TP.HCM rất khó khăn, bởi số lượng các dự án loại này chỉ đếm trên đầu ngón tay.
"Việc của doanh nghiệp vẫn phải kêu, còn gửi đơn thư kiến nghị đến đâu được thì vẫn phải gửi, còn kêu không được nữa thì chết", ông Lê Văn Hùng, Phó tổng giám đốc Công ty CP May Lê Trực chia sẻ.
Phú Quốc không còn chỉ là điểm đến nghỉ dưỡng. Những dự án đô thị quy mô cùng chiến lược thu hút cư dân đang dần định hình đảo ngọc thành điểm đến để sống, không chỉ để ghé thăm.
Theo báo cáo "The Wealth Report" của Knight Frank, giới siêu giàu toàn cầu phân bổ đáng kể phần tài sản vào bất động sản, cho thấy đây là một phần quan trọng trong danh mục đầu tư của bộ phận được xem là kỹ tính.
Tân Hoàng Minh đề xuất tỉnh Lâm Đồng chấp thuận để doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, lập ý tưởng quy hoạch chi tiết và triển khai dự án khu đô thị thông minh tại xã Xuân Thọ, TP. Đà Lạt.
Theo GS. Trần Văn Thọ, đội ngũ cán bộ hành chính cần được thi tuyển, đào tạo bài bản, cải thiện chế độ để nâng cao hiệu quả công việc, tránh nhũng nhiễu, tham nhũng.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon 2025) đã khai mạc tại nhà thi đấu Ninh Bình, thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Trong vai trò là đơn vị đồng hành cùng cuộc thi, đại diện Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tham dự buổi khai mạc Triển lãm Robocon và lễ khai mạc vòng chung kết với 32 đội thi đến từ nhiều trường đại học trên cả nước.
Hệ thống Y tế Vinmec vừa phẫu thuật thành công ca thay toàn bộ xương đùi bằng vật liệu in 3D cá thể hóa cho bệnh nhi ung thư nhỏ tuổi nhất thế giới. Đây cũng là sản phẩm y sinh đầu tiên được thiết kế và sản xuất hoàn toàn trong nước, đánh dấu bước tiến quan trọng trong ứng dụng y học chính xác tại Việt Nam.