Nhịp cầu kinh doanh
Hai doanh nghiệp Khánh Hoà được vinh danh Thương hiệu dẫn đầu và doanh nhân tiêu biểu 2018
Tại lễ trao giải Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam và doanh nhân tiêu biểu 2018 do Viện khảo sát đánh giá chỉ số cạnh tranh tổ chức, hai doanh nghiệp của Khánh Hoà là Công ty TNHH Thương mại và du lịch Anex Việt Nam Công ty dịch vụ lữ hành quốc tế Tichtour Travel Nha Trang đã được vinh danh.
Mới đi vào hoạt động 5/2014 nhưng đến nay Anex Việt Nam (Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Crystal Bay) đã ghi được những dấu ấn mới trong việc phát triển du lịch của Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận nói riêng và của Việt Nam nói chung.
Năm 2017, doanh nghiệp này đã đưa gần 300.000 khách Nga tới các tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, số lượng khách tăng 20% trong năm 2018, khoảng 360.000 khách. Trong năm 2017 Anex Việt Nam đã sử dụng 3 triệu phòng/đêm của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, năm 2018 là 4,3 triệu phòng/đêm; góp phần tăng công suất sử dụng phòng của Nha Trang lên 75%, cao nhất cả nước.

Đặc biệt, tháng 10 năm 2018, Anex Việt Nam bắt đầu đưa khách Nga tới Phú Quốc với khoảng 6.000 khách/tháng, sử dụng khoảng 72.000 phòng/đêm mỗi tháng. Lượng khách tiếp tục tăng trưởng này sẽ góp phần phát triển du lịch, tăng công suất sử dụng phòng ở Đảo Ngọc.
Với lượng khách lớn, Anex Việt Nam đang sử dụng 18 máy bay thuê chuyến (charter flights), năm 2019 số lượng máy bay thuê chuyến này dự kiến sẽ tăng thêm cùng với dòng khách quốc tế do công ty này đưa tới Việt Nam.
Do đóng góp ấn tượng vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, Anex Việt Nam đã được Tổng cục Du lịch tặng danh hiệu “Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành Quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam (inbount) 2017”; Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam tặng giải thưởng “Công ty lữ hành có vốn đầu tư nước ngoài đón nhiều khách nhất năm 2017” và ông Nguyễn Đức Tấn, Giám đốc công ty được UBND tỉnh Bình Thuận tặng giải thưởng "cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực du lịch năm 2018".

Cùng với Anex Việt Nam, Công ty dịch vụ lữ hành quốc tế Tichtour Travel Nha Trang cũng đóng góp lớn vào sự phát triển du lịch của Khánh Hoà với khoảng 20.000 khách quốc tế tới thăm Nha Trang và đi nước ngoài.
Thế mạnh của công ty là chuyên tổ chức tour đoàn, đón và phục vụ các đoàn khách du lịch đến từ Châu Âu bằng đường biển; điều này mang lại sự phát triển theo con đường riêng, khai thác được các thế mạnh của du lịch Khánh hoà.
Năm 2018 là năm tăng trưởng ấn tượng của du lịch Việt Nam với 15 triệu khách du lịch quốc tế, trong đó có những đóng góp của các doanh nghiệp như Anex Việt Nam, Tichtour.
Cùng với hạ tầng du lịch ngày càng được cải thiện, số lượng cơ sở lưu trú đạt chuẩn đang tăng nhanh, hệ thống giao thông được nâng cấp, chính sách visa được tháo gỡ dần vướng mắc, du lịch Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục có sức bật mới trong năm 2019.
Du lịch Việt Nam tụt hậu khá xa so với nhiều nước ASEAN
Hạ Long cùng lúc đón hai tàu khách du lịch quốc tế 5 sao
Cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt Hòn Gai đang mở toang cánh cửa đón dòng khách du lịch tàu biển đến với Quảng Ninh.
Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng đón năm mới
Những năm gần đây, kỳ nghỉ Tết không đơn thuần là dịp mọi người quần tụ bên gia đình, thăm hỏi họ hàng, bạn bè mà còn là thời gian để thiết kế những chuyến du lịch, tận hưởng kỳ nghỉ bên người thân, như một phần thưởng giúp chúng ta giải tỏa các căng thẳng, thư giãn sau một năm áp lực với bộn bề cuộc sống.
Phê duyệt quy hoạch phát triển Khu du lịch quốc gia Lăng Cô - Cảnh Dương
Khu du lịch quốc gia Lăng Cô - Cảnh Dương sẽ phát triển xứng tầm một điểm đến mang tầm cỡ quốc tế với những sản phẩm du lịch nổi bật về nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, các sự kiện văn hóa - thể thao, cảng quốc tế.
Thực hư việc Khánh Hòa “cấm” chuyển nhượng dự án bất động sản du lịch
Giới đầu tư bất động sản đang xôn xao về một công văn UBND tỉnh Khánh Hoà đề cập đến tình trạng lợi dụng việc thay đổi, điều chỉnh đăng ký kinh doanh, cổ đông để chuyển nhượng dự án sai quy định.
Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB
Từ ẩm thực, mua sắm, giải trí, đến di chuyển, công nghệ... mọi nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm trong dịp Trung thu đều dễ dàng và tiết kiệm hơn cùng thẻ tín dụng quốc tế OCB.
Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt
Tết doanh nhân 2025 sẽ diễn ra lúc 17h ngày 13/10/2025 tại TP.HCM, do CLB doanh nhân 2030 tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nhân Việt thời đại mới.
TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch
Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.
Be Group khẳng định vị thế công nghệ Việt với giải thưởng kép tại BCA 2025
Be Group được vinh danh giải pháp số toàn diện cho cộng đồng Việt và giải pháp đột phá cho giao thông vận tải trên nền tảng số.
Sunshine Group được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025
Sunshine Group vừa được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024-2025 do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 2/10/2025.
Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'
Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.
Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’
Xuất khẩu thủy sản cán mốc hơn 8,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2025 nhưng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong 3 tháng cuối năm.
Các ‘ông lớn’ dẫn dắt tăng trưởng ngành ngân hàng
Nhóm các ngân hàng lớn đang khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành với các chỉ số và tiềm năng tăng trưởng vượt trội.
Truyền thông nội bộ và hành trình phá thế khó trong tổ chức
Khi lãnh đạo không ủng hộ còn nhân viên thờ ơ, gốc rễ vấn đề của truyền thông nội bộ nằm ở năng lực thấu hiểu con người và tổ chức.
Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB
Từ ẩm thực, mua sắm, giải trí, đến di chuyển, công nghệ... mọi nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm trong dịp Trung thu đều dễ dàng và tiết kiệm hơn cùng thẻ tín dụng quốc tế OCB.
Định hình cuộc chơi mới trên thị trường bất động sản
Thị trường bất động sản đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới sớm hơn kỳ vọng, giai đoạn mà Tổng giám đốc BHS Property Lê Xuân Nga nhìn nhận là vừa mở ra cơ hội vừa đặt ra thách thức lớn cho cả nhà đầu tư và doanh nghiệp.
Becamex IDC muốn cởi bỏ 'chiếc áo chật'
Becamex IDC sẽ đổi tên thành Becamex Group trong bối cảnh doanh nghiệp được TP.HCM giao nghiên cứu đầu tư loạt tuyến đường sắt trọng điểm và mở rộng hoạt động tại “siêu đô thị” phía Nam.