Thái Nguyên muốn đẩy mạnh ‘kinh tế trà’
Thái Nguyên đề xuất Chính phủ hỗ trợ thúc đẩy phát triển ngành chè để đem lại nhiều lợi ích lan tỏa và thiết thực.
Được thành lập năm 1991 tại Hải Phòng với tên gọi tắt là Maritime Bank, đến tháng 1 năm 2019, ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam đã chính thức đổi sang tên gọi MSB và cho ra mắt mô hình trải nghiệm mới.
Bước chuyển mình này đã đánh dấu một chặng mới trong hành trình vươn tầm của MSB với tinh thần luôn dấn thân và thách thức điều bất khả.
Quá trình phát triển 28 năm
MSB là ngân hàng TMCP đầu tiên của Việt Nam và được thành lập ngay tại giai đoạn chuyển mình của đất nước.
Cụ thể, vào những năm 1990, khi công nghệ còn chưa được áp dụng nhiều vào trong các lĩnh vực kinh doanh thì MSB đã bắt đầu ứng dụng mạng mạng máy tính LAN và WAN để rút ngắn thời gian chuyển tiền từ hàng tuần xuống chỉ còn vài phút.
Ngoài ra, MSB còn chính là ngân hàng xây dựng phần mềm Core Banking dùng dữ liệu tập trung đầu tiên tại Việt Nam. Sau đó, mô hình này được nhiều ngân hàng nhân bản để sử dụng trong thời gian dài. Với những đóng góp của mình, MSB đã nhận huân chương lao động hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng vào năm 2011.
Đến năm 2015, MSB tiến hành nhận Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông sáp nhập vào để trở thành và trở thành một trong năm ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam.
Nối tiếp theo đó là hàng loạt sáng kiến giúp ngân hàng này không ngừng tự hoàn thiện các dịch vụ để phục vụ tốt nhất cho khách hàng. MSB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam liên kết tính năng M-QR cùng lúc với hai cổng thanh toán lớn nhất tại Việt Nam là VNPay và Payoo, giúp khách hàng kết nối và thanh toán tiện lợi với gần 4.500 địa điểm giao dịch và hàng trăm trang website bán hàng trực tuyến.
Đặc biệt, ngân hàng còn tiên phong trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc xác minh và phê duyệt hồ sơ xin cấp thẻ tín dụng của khách hàng. Qua đó, khách hàng sẽ có thẻ trong vòng 24 giờ và giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng.
Thành công từ những khác biệt
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, MSB luôn nhắm đến sự khác biệt trong phương thức kinh doanh, và gốc rễ của sự khác biệt ấy chính là luôn đặt khách làm trọng tâm. MSB luôn trân trọng mối quan hệ với khách hàng, luôn lắng nghe để có thể hiểu sâu mong muốn của khách hàng, từ các nhu cầu tài chính trong cuộc sống cho tới hoài bão phát triển kinh doanh và cả những dự định quan trọng trong tương lai.
Chính vì vậy, để có thể xây dựng và trang bị hiểu biết tốt hơn về khách hàng cho tất cả các phân khúc, MSB định hướng sẽ tập trung nguồn lực đẩy mạnh khai thác các nhóm khách hàng mục tiêu; hướng đến việc thực hiện mô hình kinh doanh đồng bộ, xuyên suốt từ phân khúc khách hàng đến phát triển các gói giải pháp và triển khai bán.
Không chỉ đơn thuần là ngân hàng hỗ trợ vay vốn cho các đối tác, MSB còn là cầu nối giữa các doanh nghiệp có chung tầm nhìn để họ cùng nhau lớn mạnh bằng chương trình Partnership marketing. Đây là lần đầu tiên có một ngân hàng Việt Nam đưa đến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ một nền tảng hỗ trợ toàn diện và thiết thực nhất để cùng phát triển.
Xây dựng Cộng đồng JOY, MSB đã trực tiếp cùng doanh nghiệp đặt những “viên gạch đầu tiên” cho hành trình củng cố nội lực, mở rộng nguồn khách hàng và xây dựng thương hiệu để có thể phát triển lâu dài, bền vững.
Tham gia Cộng đồng JOY, doanh nghiệp sẽ được Ngân hàng hỗ trợ các giải pháp tài chính ưu việt với mức ưu đãi, được hỗ trợ các gói truyền thông xây dựng, quảng bá thương hiệu và được tiếp cận với hơn 1,8 triệu khách hàng cá nhân của ngân hàng.
Ngoài việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng, MSB còn chủ động tìm hiểu những khó khăn của đối tác để đưa ra hành động hỗ trợ hợp lý. Thay vì “bán” cho khách hàng những gói sản phẩm hiện có, riêng lẻ, MSB chú trọng việc nghiên cứu thói quen, hành vi giao dịch của khách hàng để đưa ra thị trường những “gói giải pháp” phù hợp nhằm giúp khách hàng gia tăng giá trị tài chính, đạt được các mục tiêu trong kinh doanh và cuộc sống cá nhân.
Hàng loạt các gói giải pháp được thiết kế và triển khai thành công mang lại giá trị lớn cho từng nhóm phân khúc khách hàng như: gói M-business tiết kiệm tới 80 triệu chi phí giao dịch hàng năm dành riêng cho đối tượng cá nhân chủ doanh nghiệp ; gói vay ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ với hạn mức vay tới 10 tỉ và phê duyệt vay nhanh chỉ trong 5 ngày ,…
Ra mắt mô hình trải nghiệm mới
Tháng 1/2019, MSB chính thức được thay thế Maritime Bank. Toàn bộ nhận diện thương hiệu của Ngân hàng sẽ được đổi mới từ logo, bảng hiệu, đến tên viết tắt,…
Với logo có hình tròn - đại diện cho khách hàng – làm trọng tâm, cùng chữ “M” với đường nét cách điệu và vững chắc, MSB gửi gắm thông điệp sẽ là một điểm tựa an toàn, ổn định giúp khách hàng liên tục phát triển.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) được thành lập ngày 12 tháng 7 năm 1991. Là Ngân hàng TMCP đầu tiên được cấp phép hoạt động, Sau 28 năm, MSB hiện đã vươn tới vị trí là một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam.
Năm 2019, MSB cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới với thiết kế trẻ trung năng động hơn cùng tinh thần mới: “Nếu bạn dám dấn thân, biến bất khả thành bất khả chiến bại, MSB sẽ luôn đồng hành cùng bạn vươn tầm”. Từ tinh thần đó, mọi hoạt động của MSB được xây dựng dựa trên 4 nguyên tắc trải nghiệm của khách hàng là: đơn giản – chủ động – kết nối – thấu hiểu.
Với tầm nhìn trở thành Ngân hàng TMCP tốt nhất Việt Nam, MSB đã xác định sứ mệnh quan trọng là xây dựng một ngân hàng tốt đến mức ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ.
Thái Nguyên đề xuất Chính phủ hỗ trợ thúc đẩy phát triển ngành chè để đem lại nhiều lợi ích lan tỏa và thiết thực.
Tăng trưởng chậm lại và rủi ro địa chính trị sẽ gây áp lực lên giá dầu thô và kim loại đồng trong khi vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi.
Trong hành trình 30 năm dựng xây và phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Trong không khí Tết Ất Tỵ 2025, bộ sản phẩm thức uống thiên nhiên từ hạt TH là thức uống dinh dưỡng hoàn toàn từ thiên nhiên và món quà sức khỏe ý nghĩa dành tặng gia đình, bạn bè.
VPBankS cho biết, doanh số bán lẻ 10 tháng đầu năm đã đạt 5,25 triệu tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ, bất chấp nhiều khó khăn, thách thức.
Hòa chung không khí rộn ràng chào đón năm mới 2025, Danko Group tổ chức sự kiện đặc biệt Danko Countdown Party 2025 - một đêm nhạc sôi động với dàn nghệ sĩ nổi tiếng diễn ra tại phố đi bộ The Rome, khu đô thị Danko City, TP. Thái Nguyên.
VCBS đánh giá, tỷ giá vẫn chịu áp lực trong năm tới và VND có thể giảm giá khoảng 3% so với USD.