Tương lai của Heineken phụ thuộc vào thị trường Đông Nam Á
Heineken đã leo lên vị trí thứ ba trong việc nắm giữ thị phần trong khu vực Đông Nam Á từ năm 2015.
Heineken đang đặt cược vào giải đua xe công thức 1 để giành lại vị trí thống trị thị trường bia toàn cầu từ Budweiser, một chiến lược phụ thuộc vào việc mở rộng sự phổ biến của môn thể thao này ở châu Á.
Heineken đã phát triển mạnh mẽ ở châu Á trong năm năm qua, nhưng sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi thương hiệu Tiger với giá thành rẻ.
Những người uống ở châu Á cũng đã chuyển sang uống các hãng bia rẻ hơn của Budweiser và Tuborg. Doanh số của thương hiệu Heineken theo đó đã tăng chậm hơn trong khu vực so với toàn cầu trong 3 năm qua và giảm 7,1% trong nửa đầu năm 2017.
Các hãng bia của châu Âu đang cần mở rộng đến các khu vực châu Á để cắt giảm sự phụ thuộc vào khu vực có lợi nhuận thấp hơn ở châu Âu và Bắc Mỹ.
Công thức 1 là một sự lựa chọn rủi ro tại khu vực châu Á, nơi mà một số quốc gia đã từ chối tổ chức môn thể thao này.
Nhà sản xuất bia lớn thứ hai trên thế giới cho biết đã đồng ý tài trợ cho giải đua từ hồi tháng 9 năm ngoái, thêm vào quyết định tài trợ cho giải bóng đá Cup C1 châu Âu (Champions League) từ năm 2005, giải đấu đã thu hút 200 triệu khán giả xem truyền hình, trong đó có nhiều người ở châu Á.
Trước đó, vào tháng 4, Heineken đã tổ chức giải đua ô tô công thức 1 'Heineken Chinese Grand Prix' tại Trung Quốc. Đây là một trong ba cuộc đua mang dấu ấn của Heineken nhằm tiếp cận sâu hơn vào thị trường lớn nhất thế giới, nơi thị phần của Heineken còn khá khiêm tốn.
Sản phẩm của Heineken có chi phí cao hơn khoảng 10-25% so với Budweiser ở Trung Quốc, nhưng nhà sản xuất bia Hà Lan tin rằng người tiêu dùng cuối cùng sẽ sẵn lòng trả thêm cho cốc bia từ thương hiệu 150 tuổi của mình.
"Chúng tôi là một thương hiệu đẳng cấp thế giới, chúng tôi có ở khắp mọi nơi và chúng tôi có xu hướng đưa ra mức giá cao hơn và muốn giữ mức giá như thế", ông Jean-Francois van Boxmeer, giám đốc của Heineken, cho biết.
Heineken đã leo lên vị trí thứ ba trong việc nắm giữ thị phần trong khu vực Đông Nam Á từ năm 2015.
2020 bắt đầu không mấy suôn sẻ với nhà sản xuất máy bay Boeing khi thêm một vụ tai nạn máy bay nữa diễn ra.
Được định giá từ 1 tỷ USD trở nên, các doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân mang theo nhiều tham vọng thay đổi cách thức thế giới vận hành nhưng thị trường lại chẳng hề đơn giản.
Giá dầu thô tiếp tục tăng sau vụ không kích của Mỹ tiêu diệt tướng Iran. Đà tăng có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào diễn biến của căng thẳng trong tương lai.
Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran khiến giá dầu, giá vàng và các đồng tiền 'rung lắc'.
Giá vàng 2019 đã có mức tăng trưởng năm cao nhất trong khoảng một thập kỷ qua và xu hướng tăng được dự báo sẽ tiếp tục trong năm tới.
Doanh nghiệp cần lưu ý đến cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp nếu muốn giữ chân nhân sự truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp.
Ông Bùi Văn Khắng, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa được HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh với số phiếu tuyệt đối.
Không chỉ là bán bảo hiểm, MoMo đang ngày một hoàn thiện hệ sinh thái toàn diện từ thanh toán, tiết kiệm, cho đến đầu tư, tín dụng...
Khi yêu cầu ESG trở thành tiêu chuẩn toàn cầu, chứng nhận xanh sẽ dần trở thành yếu tố quyết định tạo nên giá trị của văn phòng hiện đại.
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã cảnh báo về thủ đoạn mạo danh cán bộ cơ quan BHXH gọi điện, gửi link hoặc mã QR để lừa chiếm đoạt thông tin và tiền.
Dear Our Community và Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM chính thức ra mắt Cộng đồng sinh viên phát triển Bền vững.
Ngành nhựa có thể chịu tác động mạnh từ biến động toàn cầu, đòi hỏi các giải pháp minh bạch và bền vững hóa chuỗi cung ứng.