Tương lai của Heineken phụ thuộc vào thị trường Đông Nam Á
Heineken đã leo lên vị trí thứ ba trong việc nắm giữ thị phần trong khu vực Đông Nam Á từ năm 2015.
Heineken đang đặt cược vào giải đua xe công thức 1 để giành lại vị trí thống trị thị trường bia toàn cầu từ Budweiser, một chiến lược phụ thuộc vào việc mở rộng sự phổ biến của môn thể thao này ở châu Á.
Heineken đã phát triển mạnh mẽ ở châu Á trong năm năm qua, nhưng sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi thương hiệu Tiger với giá thành rẻ.
Những người uống ở châu Á cũng đã chuyển sang uống các hãng bia rẻ hơn của Budweiser và Tuborg. Doanh số của thương hiệu Heineken theo đó đã tăng chậm hơn trong khu vực so với toàn cầu trong 3 năm qua và giảm 7,1% trong nửa đầu năm 2017.
Các hãng bia của châu Âu đang cần mở rộng đến các khu vực châu Á để cắt giảm sự phụ thuộc vào khu vực có lợi nhuận thấp hơn ở châu Âu và Bắc Mỹ.
Công thức 1 là một sự lựa chọn rủi ro tại khu vực châu Á, nơi mà một số quốc gia đã từ chối tổ chức môn thể thao này.
Nhà sản xuất bia lớn thứ hai trên thế giới cho biết đã đồng ý tài trợ cho giải đua từ hồi tháng 9 năm ngoái, thêm vào quyết định tài trợ cho giải bóng đá Cup C1 châu Âu (Champions League) từ năm 2005, giải đấu đã thu hút 200 triệu khán giả xem truyền hình, trong đó có nhiều người ở châu Á.
Trước đó, vào tháng 4, Heineken đã tổ chức giải đua ô tô công thức 1 'Heineken Chinese Grand Prix' tại Trung Quốc. Đây là một trong ba cuộc đua mang dấu ấn của Heineken nhằm tiếp cận sâu hơn vào thị trường lớn nhất thế giới, nơi thị phần của Heineken còn khá khiêm tốn.
Sản phẩm của Heineken có chi phí cao hơn khoảng 10-25% so với Budweiser ở Trung Quốc, nhưng nhà sản xuất bia Hà Lan tin rằng người tiêu dùng cuối cùng sẽ sẵn lòng trả thêm cho cốc bia từ thương hiệu 150 tuổi của mình.
"Chúng tôi là một thương hiệu đẳng cấp thế giới, chúng tôi có ở khắp mọi nơi và chúng tôi có xu hướng đưa ra mức giá cao hơn và muốn giữ mức giá như thế", ông Jean-Francois van Boxmeer, giám đốc của Heineken, cho biết.
Heineken đã leo lên vị trí thứ ba trong việc nắm giữ thị phần trong khu vực Đông Nam Á từ năm 2015.
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực