Tương lai của Heineken phụ thuộc vào thị trường Đông Nam Á
Heineken đã leo lên vị trí thứ ba trong việc nắm giữ thị phần trong khu vực Đông Nam Á từ năm 2015.
Heineken đang đặt cược vào giải đua xe công thức 1 để giành lại vị trí thống trị thị trường bia toàn cầu từ Budweiser, một chiến lược phụ thuộc vào việc mở rộng sự phổ biến của môn thể thao này ở châu Á.
Heineken đã phát triển mạnh mẽ ở châu Á trong năm năm qua, nhưng sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi thương hiệu Tiger với giá thành rẻ.
Những người uống ở châu Á cũng đã chuyển sang uống các hãng bia rẻ hơn của Budweiser và Tuborg. Doanh số của thương hiệu Heineken theo đó đã tăng chậm hơn trong khu vực so với toàn cầu trong 3 năm qua và giảm 7,1% trong nửa đầu năm 2017.
Các hãng bia của châu Âu đang cần mở rộng đến các khu vực châu Á để cắt giảm sự phụ thuộc vào khu vực có lợi nhuận thấp hơn ở châu Âu và Bắc Mỹ.
Công thức 1 là một sự lựa chọn rủi ro tại khu vực châu Á, nơi mà một số quốc gia đã từ chối tổ chức môn thể thao này.
Nhà sản xuất bia lớn thứ hai trên thế giới cho biết đã đồng ý tài trợ cho giải đua từ hồi tháng 9 năm ngoái, thêm vào quyết định tài trợ cho giải bóng đá Cup C1 châu Âu (Champions League) từ năm 2005, giải đấu đã thu hút 200 triệu khán giả xem truyền hình, trong đó có nhiều người ở châu Á.
Trước đó, vào tháng 4, Heineken đã tổ chức giải đua ô tô công thức 1 'Heineken Chinese Grand Prix' tại Trung Quốc. Đây là một trong ba cuộc đua mang dấu ấn của Heineken nhằm tiếp cận sâu hơn vào thị trường lớn nhất thế giới, nơi thị phần của Heineken còn khá khiêm tốn.
Sản phẩm của Heineken có chi phí cao hơn khoảng 10-25% so với Budweiser ở Trung Quốc, nhưng nhà sản xuất bia Hà Lan tin rằng người tiêu dùng cuối cùng sẽ sẵn lòng trả thêm cho cốc bia từ thương hiệu 150 tuổi của mình.
"Chúng tôi là một thương hiệu đẳng cấp thế giới, chúng tôi có ở khắp mọi nơi và chúng tôi có xu hướng đưa ra mức giá cao hơn và muốn giữ mức giá như thế", ông Jean-Francois van Boxmeer, giám đốc của Heineken, cho biết.
Heineken đã leo lên vị trí thứ ba trong việc nắm giữ thị phần trong khu vực Đông Nam Á từ năm 2015.
2020 bắt đầu không mấy suôn sẻ với nhà sản xuất máy bay Boeing khi thêm một vụ tai nạn máy bay nữa diễn ra.
Được định giá từ 1 tỷ USD trở nên, các doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân mang theo nhiều tham vọng thay đổi cách thức thế giới vận hành nhưng thị trường lại chẳng hề đơn giản.
Giá dầu thô tiếp tục tăng sau vụ không kích của Mỹ tiêu diệt tướng Iran. Đà tăng có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào diễn biến của căng thẳng trong tương lai.
Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran khiến giá dầu, giá vàng và các đồng tiền 'rung lắc'.
Giá vàng 2019 đã có mức tăng trưởng năm cao nhất trong khoảng một thập kỷ qua và xu hướng tăng được dự báo sẽ tiếp tục trong năm tới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam gỡ bỏ rào cản thủ tục từ 1/7, kỳ vọng thúc đẩy làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển.
Hải Phòng đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế với các thế mạnh về cảng biển - logistics - công nghiệp xanh. Trong hành trình ấy, việc mở rộng phát triển ra những đô thị vệ tinh có lợi thế vị trí, hạ tầng, quỹ đất và quy hoạch hoàn chỉnh là xu hướng tất yếu.
Thỏa thuận này mở ra cơ hội để FPT tham gia các dự án của Airbus trong các lĩnh vực dịch vụ khách hàng, dữ liệu lớn và điện toán đám mây.
Dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn được giao cho Liên doanh Becamex - Đèo Cả.
Thaco auto vừa giới thiệu mẫu xe giường nằm cao cấp thế hệ mới - Thaco Mobihome 120, với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích, khả năng vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và du lịch đường dài.
Thủ tướng giao nhiệm vụ hướng dẫn hộ kinh doanh hiểu rõ lợi ích cũng như trách nhiệm sử dụng hóa đơn điện tử, đặc biệt là loại hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền.
Bộ Xây dựng hôm nay đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 01/2025/GPKDVCHK cho Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc (tên thương hiệu Sun PhuQuoc Airways).