Quốc tế

Heineken mang giải đua xe Công thức 1 đến châu Á để giành lại thị phần

Linh Lan Thứ tư, 25/10/2017 - 15:20

Heineken đang đặt cược vào giải đua xe công thức 1 để giành lại vị trí thống trị thị trường bia toàn cầu từ Budweiser, một chiến lược phụ thuộc vào việc mở rộng sự phổ biến của môn thể thao này ở châu Á.

Nhà sản xuất bia lớn thứ hai trên thế giới cho biết đã đồng ý tài trợ cho giải F1 từ hồi tháng 9 năm ngoái.

Heineken đã phát triển mạnh mẽ ở châu Á trong năm năm qua, nhưng sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi thương hiệu Tiger với giá thành rẻ.

Những người uống ở châu Á cũng đã chuyển sang uống các hãng bia rẻ hơn của Budweiser và Tuborg. Doanh số của thương hiệu Heineken theo đó đã tăng chậm hơn trong khu vực so với toàn cầu trong 3 năm qua và giảm 7,1% trong nửa đầu năm 2017.

Các hãng bia của châu Âu đang cần mở rộng đến các khu vực châu Á để cắt giảm sự phụ thuộc vào khu vực có lợi nhuận thấp hơn ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Công thức 1 là một sự lựa chọn rủi ro tại khu vực châu Á, nơi mà một số quốc gia đã từ chối tổ chức môn thể thao này.

Nhà sản xuất bia lớn thứ hai trên thế giới cho biết đã đồng ý tài trợ cho giải đua từ hồi tháng 9 năm ngoái, thêm vào quyết định tài trợ cho giải bóng đá Cup C1 châu Âu (Champions League) từ năm 2005, giải đấu đã thu hút 200 triệu khán giả xem truyền hình, trong đó có nhiều người ở châu Á.

Trước đó, vào tháng 4, Heineken đã tổ chức giải đua ô tô công thức 1 'Heineken Chinese Grand Prix' tại Trung Quốc. Đây là một trong ba cuộc đua mang dấu ấn của Heineken nhằm tiếp cận sâu hơn vào thị trường lớn nhất thế giới, nơi thị phần của Heineken còn khá khiêm tốn.

Sản phẩm của Heineken có chi phí cao hơn khoảng 10-25% so với Budweiser ở Trung Quốc, nhưng nhà sản xuất bia Hà Lan tin rằng người tiêu dùng cuối cùng sẽ sẵn lòng trả thêm cho cốc bia từ thương hiệu 150 tuổi của mình.

"Chúng tôi là một thương hiệu đẳng cấp thế giới, chúng tôi có ở khắp mọi nơi và chúng tôi có xu hướng đưa ra mức giá cao hơn và muốn giữ mức giá như thế", ông Jean-Francois van Boxmeer, giám đốc của Heineken, cho biết.

Tương lai của Heineken phụ thuộc vào thị trường Đông Nam Á

Tương lai của Heineken phụ thuộc vào thị trường Đông Nam Á

Doanh nghiệp -  7 năm

Heineken đã leo lên vị trí thứ ba trong việc nắm giữ thị phần trong khu vực Đông Nam Á từ năm 2015.

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

Tài chính -  1 giờ

Mục tiêu của NextBold Capital không chỉ là cung cấp vốn mà còn hỗ trợ chuyên môn vận hành thực tế để giúp các doanh nghiệp trong những thị trường này mở rộng quy mô một cách bền vững.

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Tiêu điểm -  2 giờ

Các công ty phân tích nhìn nhận, dòng tiền khối ngoại sẽ sớm chảy vào các cổ phiếu bluechip của những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Tài chính -  2 giờ

Lãi suất thấp hơn không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ gia đình tại Mỹ mà còn giúp các nền kinh tế toàn cầu mở rộng các chính sách phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Phát triển bền vững -  5 giờ

TKV chi 70 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình công nhân thiệt mạng, bị thương, bị thiệt hại do bão số 3 của các doanh nghiệp than.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  20 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  20 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  22 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.