Tương lai của Heineken phụ thuộc vào thị trường Đông Nam Á
Heineken đã leo lên vị trí thứ ba trong việc nắm giữ thị phần trong khu vực Đông Nam Á từ năm 2015.
Heineken đang đặt cược vào giải đua xe công thức 1 để giành lại vị trí thống trị thị trường bia toàn cầu từ Budweiser, một chiến lược phụ thuộc vào việc mở rộng sự phổ biến của môn thể thao này ở châu Á.
Heineken đã phát triển mạnh mẽ ở châu Á trong năm năm qua, nhưng sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi thương hiệu Tiger với giá thành rẻ.
Những người uống ở châu Á cũng đã chuyển sang uống các hãng bia rẻ hơn của Budweiser và Tuborg. Doanh số của thương hiệu Heineken theo đó đã tăng chậm hơn trong khu vực so với toàn cầu trong 3 năm qua và giảm 7,1% trong nửa đầu năm 2017.
Các hãng bia của châu Âu đang cần mở rộng đến các khu vực châu Á để cắt giảm sự phụ thuộc vào khu vực có lợi nhuận thấp hơn ở châu Âu và Bắc Mỹ.
Công thức 1 là một sự lựa chọn rủi ro tại khu vực châu Á, nơi mà một số quốc gia đã từ chối tổ chức môn thể thao này.
Nhà sản xuất bia lớn thứ hai trên thế giới cho biết đã đồng ý tài trợ cho giải đua từ hồi tháng 9 năm ngoái, thêm vào quyết định tài trợ cho giải bóng đá Cup C1 châu Âu (Champions League) từ năm 2005, giải đấu đã thu hút 200 triệu khán giả xem truyền hình, trong đó có nhiều người ở châu Á.
Trước đó, vào tháng 4, Heineken đã tổ chức giải đua ô tô công thức 1 'Heineken Chinese Grand Prix' tại Trung Quốc. Đây là một trong ba cuộc đua mang dấu ấn của Heineken nhằm tiếp cận sâu hơn vào thị trường lớn nhất thế giới, nơi thị phần của Heineken còn khá khiêm tốn.
Sản phẩm của Heineken có chi phí cao hơn khoảng 10-25% so với Budweiser ở Trung Quốc, nhưng nhà sản xuất bia Hà Lan tin rằng người tiêu dùng cuối cùng sẽ sẵn lòng trả thêm cho cốc bia từ thương hiệu 150 tuổi của mình.
"Chúng tôi là một thương hiệu đẳng cấp thế giới, chúng tôi có ở khắp mọi nơi và chúng tôi có xu hướng đưa ra mức giá cao hơn và muốn giữ mức giá như thế", ông Jean-Francois van Boxmeer, giám đốc của Heineken, cho biết.
Heineken đã leo lên vị trí thứ ba trong việc nắm giữ thị phần trong khu vực Đông Nam Á từ năm 2015.
Sau niêm yết, nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến thời điểm cổ phiếu TCX của Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) được phép giao dịch ký quỹ.
Sau 30 năm kiên trì lan tỏa tinh hoa văn hóa rượu vang, Đa Lộc tổ chức lễ hội quy mô chưa từng có, nơi 9 quốc gia hội tụ để tri ân và kết nối.
Với Trà sữa SanThai, sáng tạo khác biệt nhằm mục đích khiến khách hàng mỉm cười, quay lại và cùng thương hiệu tăng trưởng bền vững.
Từ hình hài manh mún, nhỏ lẻ, bước vào thời kỳ Đổi mới, ngành nhựa Việt Nam nhanh chóng chuyển mình, trở thành ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (NHNN KV2) vừa có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai về việc cảnh báo rủi ro trong hoạt động cho vay.
Các công ty chứng khoán thuộc ngân hàng đang dần trở thành những cái tên dẫn đầu cuộc chơi, định hình lại xu hướng phát triển ngành chứng khoán
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.