Nhịp cầu kinh doanh
Hồng Kông: Điểm đến hoàn hảo cho du lịch MICE
Hồng Kông có thể là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp tổ chức chuyến du lịch MICE – du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, sự kiện – cho đội ngũ.

Hồng Kông là nơi bạn có thể tìm thấy tất cả, từ sự hiện đại sôi động, cảnh quan thiên nhiên độc đáo, những lễ hội quanh năm cho đến những khoảnh khắc yên bình, tĩnh lặng”, Blogger du lịch Lý Thành Cơ giới thiệu về Hồng Kông (Trung Quốc), điểm đến đầu tiên trên hành trình khám phá hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ của mình.
Hồng Kông từ lâu được biết đến như một điểm du lịch yêu thích của người Việt Nam, với sự giao thoa, hội tụ của cả văn hóa phương Đông và phương Tây, từ những công trình hiện đại cho tới nét văn hóa Á Đông truyền thống.
“Ngoài các điểm đến như trung tâm vui chơi giải trí còn có trung tâm mua sắm và ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú”, bà Lê Thị Hòa, Giám đốc Công ty Hanoi Tourist, đánh giá.
Đặc biệt, Hồng Kông cũng được đánh giá là trung tâm du lịch MICE (du lịch kết hợp hội họp, hội nghị, khen thưởng, tổ chức sự kiện) hàng đầu châu Á, phù hợp cho các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức những chuyến du lịch kết hợp công việc cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên.
Cẩm nang du lịch Hồng Kông của Tổng cục du lịch Hồng Kông gợi ý hơn 100 ý tưởng du lịch MICE, với nhiều chủ đề như nghệ thuật văn hóa, sức khỏe và thiên nhiên hay dấu ấn đặc trưng của Hồng Kông.
Hạ tầng hiện đại, dịch vụ chất lượng quốc tế được xem là những điểm mạnh để doanh nghiệp tổ chức hội nghị, triển lãm hay các chuyến du lịch khen thưởng.
Bên cạnh đó, ẩm thực Hồng Kông cũng là điểm sáng với 7 nhà hàng được xếp hạng 3 sao Michelin, hàng chục nhà hàng được đánh giá 2 sao và 1 sao Michelin, song song với ẩm thực bình dân, đường phố tuy đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn.
Năm 2025 hứa hẹn là năm bùng nổ của du lịch Hồng Kông với dấu mốc kỷ niệm 20 năm thành lập Hồng Kông Disneyland cũng như nhiều sự kiện âm nhạc tầm cỡ quốc tế sẽ được tổ chức.
Ngoài ra, từ tháng 4/2025, Công viên thể thao Kai Tak được khai trương và bắt đầu mở cửa đón khách, với sân vận động 50.000 chỗ ngồi, trung tâm thể thao trong nhà, tổ hợp giải trí thể thao và khu mua sắm, hứa hẹn sẽ là điểm tham quan lý tưởng cho du khách.
Bà Liew Chian Jia, Giám đốc trade marketing Tổng cục du lịch Hồng Kông khu vực Đông Nam Á, cho biết, 7 tháng đầu năm, Hồng Kông đón hơn 39.000 lượt khách Việt Nam, tăng 46,6% so với cùng kỳ, cho thấy sức hút ngày càng lớn của điểm đến hàng đầu châu Á đối với du khách Việt, đặc biệt vào dịp nhiều sự kiện giải trí, văn hóa lớn được tổ chức.
Ruby Coastal City - Thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp
Công viên chỉ để dạo mát hay đã đến lúc là nơi kiếm tiền?
Đã đến lúc các công viên đô thị thôi chỉ là nơi dạo mát, mà trở thành “thỏi nam châm” du lịch và nguồn thu kinh tế?
HorecFex: Bệ phóng đưa du lịch, khách sạn Việt vươn tầm quốc tế
Chủ tịch HorecFex Việt Nam Nguyễn Đức Quỳnh tiết lộ tầm nhìn đưa sự kiện thành diễn đàn quốc tế hàng đầu ngành khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ẩm thực ở Việt Nam.
Doanh nghiệp du lịch 'lột xác' để sống
Tái cấu trúc đang trở thành chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp du lịch, biến khó khăn thành cơ hội tăng trưởng.
Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại
Là địa điểm hứng chịu quả bom đầu tiên mà quân đội Mỹ thả trong chiến dịch leo thang bắn phá miền Bắc giai đoạn 1965-1972, bến phà Long Đại từng được mệnh danh như “tọa độ máu” tuyến đầu của đường Trường Sơn huyền thoại. Trên “chảo lửa” nóng bỏng ấy, có những câu chuyện đã trở thành biểu tượng bất tử cho tình yêu nước, đức hy sinh và tinh thần lạc quan cách mạng của cha ông ta.
WinCommerce đặt mục tiêu doanh thu quý 3/2025 vượt 10.000 tỷ đồng
Bước vào giai đoạn cuối năm, sức mua nội địa tại Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục tăng nhờ nhu cầu mua sắm cho các dịp lễ, Tết bùng nổ.
TPBank sát cánh cùng hộ kinh doanh trước yêu cầu mới từ Nghị định 70
Nghị định 70/2025/NĐ-CP chính thức yêu cầu hộ và cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử, đánh dấu bước ngoặt trong quản lý tài chính. Với sự đồng hành của TPBank – ngân hàng đã chuẩn bị từ sớm các giải pháp “may đo” cho hộ kinh doanh, giúp họ chuyển mình minh bạch, chuyên nghiệp và phát triển bền vững.
Vietnam Airlines mang đến chuỗi sự kiện trong mùa đẹp nhất của Hà Nội
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp cùng UBND Thành phố Hà Nội công bố chiến dịch “Chạm thu Hà Nội” với các hoạt động văn hoá, thể thao và âm nhạc đặc sắc.
VIB ra mắt Privilege Banking đặc quyền toàn diện dành cho khách hàng ưu tiên
VIB vừa chính thức ra mắt Privilege Banking – chương trình dịch vụ khách hàng ưu tiên, đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình đồng hành cùng khách hàng tăng trưởng tài sản, xây dựng gia sản và kiến tạo di sản.
Hồng Kông: Điểm đến hoàn hảo cho du lịch MICE
Hồng Kông có thể là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp tổ chức chuyến du lịch MICE – du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, sự kiện – cho đội ngũ.
Chung cư đắt đỏ, hệ lụy khó lường
Mục tiêu chính sách không nên 'đè bẹp' giá tài sản trái quy luật thị trường mà điều tiết quỹ đạo tăng giá đi cùng nhịp với thu nhập, giúp nền kinh tế tránh khỏi những vòng xoáy cực đoan.
Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại
Là địa điểm hứng chịu quả bom đầu tiên mà quân đội Mỹ thả trong chiến dịch leo thang bắn phá miền Bắc giai đoạn 1965-1972, bến phà Long Đại từng được mệnh danh như “tọa độ máu” tuyến đầu của đường Trường Sơn huyền thoại. Trên “chảo lửa” nóng bỏng ấy, có những câu chuyện đã trở thành biểu tượng bất tử cho tình yêu nước, đức hy sinh và tinh thần lạc quan cách mạng của cha ông ta.
Cơ sở cho 'tham vọng' 4.000 tỷ đồng lợi nhuận của chứng khoán VIX
Danh mục tự doanh tập trung vào "nhóm Gelex", dư nợ margin kỷ lục và những diễn biến tích cực của thị trường là những yếu tố để VIX tự tin đẩy mạnh mục tiêu kinh doanh.
WinCommerce đặt mục tiêu doanh thu quý 3/2025 vượt 10.000 tỷ đồng
Bước vào giai đoạn cuối năm, sức mua nội địa tại Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục tăng nhờ nhu cầu mua sắm cho các dịp lễ, Tết bùng nổ.
TPBank sát cánh cùng hộ kinh doanh trước yêu cầu mới từ Nghị định 70
Nghị định 70/2025/NĐ-CP chính thức yêu cầu hộ và cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử, đánh dấu bước ngoặt trong quản lý tài chính. Với sự đồng hành của TPBank – ngân hàng đã chuẩn bị từ sớm các giải pháp “may đo” cho hộ kinh doanh, giúp họ chuyển mình minh bạch, chuyên nghiệp và phát triển bền vững.
Thủ tướng: Quyết tâm gỡ thẻ vàng IUU trong 2025
Dự kiến trong tháng 10 tới đây, đoàn kiểm tra của Ủy ban châu Âu sẽ kiểm tra vấn đề IUU tại Việt Nam.