Nhịp cầu kinh doanh
Hồng Kông: Điểm đến hoàn hảo cho du lịch MICE
Hồng Kông có thể là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp tổ chức chuyến du lịch MICE – du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, sự kiện – cho đội ngũ.

Hồng Kông là nơi bạn có thể tìm thấy tất cả, từ sự hiện đại sôi động, cảnh quan thiên nhiên độc đáo, những lễ hội quanh năm cho đến những khoảnh khắc yên bình, tĩnh lặng”, Blogger du lịch Lý Thành Cơ giới thiệu về Hồng Kông (Trung Quốc), điểm đến đầu tiên trên hành trình khám phá hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ của mình.
Hồng Kông từ lâu được biết đến như một điểm du lịch yêu thích của người Việt Nam, với sự giao thoa, hội tụ của cả văn hóa phương Đông và phương Tây, từ những công trình hiện đại cho tới nét văn hóa Á Đông truyền thống.
“Ngoài các điểm đến như trung tâm vui chơi giải trí còn có trung tâm mua sắm và ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú”, bà Lê Thị Hòa, Giám đốc Công ty Hanoi Tourist, đánh giá.
Đặc biệt, Hồng Kông cũng được đánh giá là trung tâm du lịch MICE (du lịch kết hợp hội họp, hội nghị, khen thưởng, tổ chức sự kiện) hàng đầu châu Á, phù hợp cho các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức những chuyến du lịch kết hợp công việc cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên.
Cẩm nang du lịch Hồng Kông của Tổng cục du lịch Hồng Kông gợi ý hơn 100 ý tưởng du lịch MICE, với nhiều chủ đề như nghệ thuật văn hóa, sức khỏe và thiên nhiên hay dấu ấn đặc trưng của Hồng Kông.
Hạ tầng hiện đại, dịch vụ chất lượng quốc tế được xem là những điểm mạnh để doanh nghiệp tổ chức hội nghị, triển lãm hay các chuyến du lịch khen thưởng.
Bên cạnh đó, ẩm thực Hồng Kông cũng là điểm sáng với 7 nhà hàng được xếp hạng 3 sao Michelin, hàng chục nhà hàng được đánh giá 2 sao và 1 sao Michelin, song song với ẩm thực bình dân, đường phố tuy đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn.
Năm 2025 hứa hẹn là năm bùng nổ của du lịch Hồng Kông với dấu mốc kỷ niệm 20 năm thành lập Hồng Kông Disneyland cũng như nhiều sự kiện âm nhạc tầm cỡ quốc tế sẽ được tổ chức.
Ngoài ra, từ tháng 4/2025, Công viên thể thao Kai Tak được khai trương và bắt đầu mở cửa đón khách, với sân vận động 50.000 chỗ ngồi, trung tâm thể thao trong nhà, tổ hợp giải trí thể thao và khu mua sắm, hứa hẹn sẽ là điểm tham quan lý tưởng cho du khách.
Bà Liew Chian Jia, Giám đốc trade marketing Tổng cục du lịch Hồng Kông khu vực Đông Nam Á, cho biết, 7 tháng đầu năm, Hồng Kông đón hơn 39.000 lượt khách Việt Nam, tăng 46,6% so với cùng kỳ, cho thấy sức hút ngày càng lớn của điểm đến hàng đầu châu Á đối với du khách Việt, đặc biệt vào dịp nhiều sự kiện giải trí, văn hóa lớn được tổ chức.
Ruby Coastal City - Thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp
Công viên chỉ để dạo mát hay đã đến lúc là nơi kiếm tiền?
Đã đến lúc các công viên đô thị thôi chỉ là nơi dạo mát, mà trở thành “thỏi nam châm” du lịch và nguồn thu kinh tế?
HorecFex: Bệ phóng đưa du lịch, khách sạn Việt vươn tầm quốc tế
Chủ tịch HorecFex Việt Nam Nguyễn Đức Quỳnh tiết lộ tầm nhìn đưa sự kiện thành diễn đàn quốc tế hàng đầu ngành khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ẩm thực ở Việt Nam.
Doanh nghiệp du lịch 'lột xác' để sống
Tái cấu trúc đang trở thành chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp du lịch, biến khó khăn thành cơ hội tăng trưởng.
TPBank biến concert thành ‘vũ trụ trải nghiệm số’ khiến giới trẻ mê mẩn
Đi concert nhưng lại “trót” phải lòng… Bank Tím! Đó là cảm nhận của nhiều fan hâm mộ khi tham dự Em Xinh “Say Hi” concert đêm 2 và trải nghiệm các hoạt động của TPBank tại sự kiện.
Tập đoàn DOJI liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín
Tập đoàn DOJI tiếp tục đánh dấu những cột mốc tự hào trên hành trình phát triển, minh chứng cho tầm nhìn và năng lực của một doanh nghiệp Việt chủ động đón đầu tương lai.
Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á
Trung tâm phân loại hàng hóa lớn của SPX Express tại Hưng Yên, dự án "cross-dock" hai tầng đầu tiên tại Việt Nam, công suất 7 triệu bưu kiện/ngày, mở đường cho mạng lưới logistics xanh và thông minh.
VinFast cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 9 tháng đầu năm 2025
VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000 xe bán ra chỉ sau ba quý đầu năm.
Doanh nghiệp được yêu thích nhất 2025 có cả khía cạnh phát triển bền vững
Enterprise of Choice 2025 đã đánh giá cả tiêu chí về phát triển bền vững để bình chọn ra doanh nghiệp được yêu thích nhất 2025.
Phó chủ tịch Nasdaq: Chứng khoán muốn nâng hạng cần nhất thanh khoản
Phó chủ tịch Nasdaq tin rằng, thanh khoản chính là yếu tố đã tạo ra thành công cho chứng khoán Mỹ và Việt Nam có thể lặp lại kì tích này.
TPBank biến concert thành ‘vũ trụ trải nghiệm số’ khiến giới trẻ mê mẩn
Đi concert nhưng lại “trót” phải lòng… Bank Tím! Đó là cảm nhận của nhiều fan hâm mộ khi tham dự Em Xinh “Say Hi” concert đêm 2 và trải nghiệm các hoạt động của TPBank tại sự kiện.
Mắt xích chiến lược trong chuyển đổi xanh ngành dệt may
Trước sức ép ESG, ngành dệt may Việt Nam buộc phải tái định nghĩa “sự bền vững” và ngân hàng đang trở thành mắt xích chiến lược trong hành trình đó.
Thị trường chứng khoán Việt Nam trước thách thức về dòng vốn mới
Thị trường cần cả dòng tiền nội và ngoại ổn định, cùng với cải thiện minh bạch và quản trị doanh nghiệp, để biến cơ hội nâng hạng thành vốn ngoại bền vững.
Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia hướng tới 20 tỷ USD thương mại song phương
Việt Nam có gần 200 dự án đầu tư tại Campuchia với tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, tài chính - ngân hàng, năng lượng và hạ tầng.
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Đường đi để Việt Nam dẫn đầu kỷ nguyên vàng về công nghệ
Khi Chính phủ và doanh nghiệp bắt tay nhau cùng chung một mục tiêu, sức mạnh ấy có thể mở ra các kỳ tích cho Việt Nam trong kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo.
Chính sách mới mở đường, nhà ở xã hội bứt phá
Với hàng loạt chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ và đặc biệt là sự ra đời của Nghị định 261, phân khúc nhà ở xã hội đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Những "nút thắt" cố hữu về quỹ đất và thủ tục pháp lý đang dần được tháo gỡ, mở đường cho mục tiêu an cư của hàng triệu người lao động.




















































