Leader talk

HorecFex: Bệ phóng đưa du lịch, khách sạn Việt vươn tầm quốc tế

Giang Sơn Thứ sáu, 12/09/2025 - 10:43
Nghe audio
0:00

Chủ tịch HorecFex Việt Nam Nguyễn Đức Quỳnh tiết lộ tầm nhìn đưa sự kiện thành diễn đàn quốc tế hàng đầu ngành khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ẩm thực ở Việt Nam.

Là chủ tịch và nhà sáng lập tổ chức HorecFex Việt Nam, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng giám đốc Furama Resort Đà Nẵng kỳ vọng sự kiện này sẽ là diễn đàn thường niên uy tín hàng đầu và là nơi cập nhật xu hướng, giải pháp công nghệ mới nhất cho ngành khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ẩm thực (Horeca). Sau hai năm tổ chức, ông Quỳnh chia sẻ:

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch và nhà sáng lập tổ chức HorecFex Việt Nam. Ảnh: NVCC

Với tư cách là người sáng lập, tôi thực sự tự hào khi HorecFex đã trở thành một sân chơi mới mang tầm quốc tế dành cho ngành khách sạn – F&B Việt Nam. Đây không chỉ là một sự kiện, mà còn là tâm huyết của chúng tôi trong việc kiến tạo một nền tảng kết nối, nơi các doanh nghiệp Việt có thể hội nhập sâu rộng, học hỏi từ bạn bè quốc tế và khẳng định vị thế của mình trên bản đồ thế giới.

Sau hai lần tổ chức thường niên thành công liên tiếp vào năm 2024 và 2025, HorecFex đã nhận được sự ghi nhận lớn từ cộng đồng. Đặc biệt, chúng tôi vô cùng tự hào khi một số quốc gia và vùng lãnh thổ như Malaysia đã bày tỏ mong muốn HorecFex được tổ chức tại nước họ – điều này chứng minh sức hút và uy tín ngày càng lớn của sự kiện.

Trong vài năm tới, chúng tôi kỳ vọng HorecFex không chỉ đồng hành với Đà Nẵng mà còn được mở rộng tổ chức tại nhiều thành phố khác của Việt Nam. Điều đó sẽ giúp lan tỏa tinh thần đổi mới, kết nối quốc tế và phát triển bền vững đến nhiều địa phương hơn, đóng góp thiết thực cho sự phát triển chung của ngành du lịch - khách sạn nước nhà.

Ông đánh giá HorecFex 2025 thành công đến đâu dựa trên những chỉ số cụ thể nào? Ông Nguyễn Đức Quỳnh: HorecFex Vietnam 2025 đã chứng minh sức hút mạnh mẽ ngay từ ngày đầu tiên với hơn 2.500 khách tham dự. Sự kiện quy tụ hơn 120 thương hiệu, 90 diễn giả, và hơn 100 đơn vị truyền thông. Tổng thể, chúng tôi ghi nhận hơn 3.500 khách, 80 gian hàng triển lãm, hơn 500 doanh nghiệp, 50 diễn giả và 55 phiên thảo luận chuyên sâu.

Đặc biệt, sự kiện năm nay đánh dấu bước tiến quan trọng khi quy tụ 42 tỷ đồng giá trị trang thiết bị và công nghệ hiện đại được trưng bày và giới thiệu ngay tại không gian triển lãm. Bên cạnh đó, HorecFex 2025 cũng ghi dấu ấn khi xây dựng đội ngũ diễn giả cân bằng về giới, tạo cơ hội bình đẳng để các chuyên gia nữ và nam cùng chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và góc nhìn. Đây là điểm nhấn quan trọng, thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và sự đa dạng trong ngành Horeca.

Thành công của sự kiện cũng được khẳng định khi nhận được sự ghi nhận và ủng hộ mạnh mẽ từ lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và lãnh đạo ngành. Đặc biệt, sự hiện diện của ông Lương Nguyễn Minh Triết - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cùng với ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch.

Yếu tố gì khiến HorecFex 2025 trở thành “điểm hẹn quốc tế” cho ngành F&B – khách sạn?

Ông Nguyễn Đức Quỳnh: Điểm khác biệt khiến HorecFex 2025 trở thành “điểm hẹn quốc tế” của ngành F&B – khách sạn nằm ở sự kết hợp toàn diện: triển lãm - hội thảo - công nghệ - kết nối quốc tế. Chúng tôi tập trung vào những xu hướng then chốt nhất hiện nay như trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững.

Các chủ đề thảo luận nổi bật bao gồm: quảng bá thương hiệu trên nền tảng số với ChatGPT, Deep Search và Agentic AI; ứng dụng AI trong việc tối ưu doanh thu và trải nghiệm khách hàng; cùng với đó là hội nghị phát triển bền vững phối hợp tổ chức với ST4SD, nhấn mạnh trách nhiệm xã hội và môi trường của ngành.

HorecFex 2025 quy tụ đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước, trong đó có 40% diễn giả quốc tế đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổi. Sự góp mặt của các tên tuổi uy tín như bà Waikin Wong (ICCA), ông Ian Cumming (Travel Massive), ông Cao Trí Dũng (Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng), ông Nguyễn Trùng Khánh (Chủ tịch VNAT) đã giúp sự kiện khẳng định tầm vóc quốc tế, chuyên sâu và tiên phong trong khu vực.

Doanh nghiệp đã đạt được kết quả cụ thể gì sau sự kiện?

Ông Nguyễn Đức Quỳnh: Mặc dù báo cáo tổng kết chi tiết sẽ công bố sau, nhưng có thể khẳng định HorecFex 2025 đã tạo ra nhiều kết quả thiết thực. Điển hình là một loạt các ký kết quan trọng ngay trong khuôn khổ sự kiện: thành phố Đà Nẵng ký kết MOU với các OTAs nhằm thúc đẩy du lịch; Quần thể Du lịch quốc tế Furama - Ariyana Đà Nẵng ký kết hợp tác với Halal Trip Việt Nam để mở rộng thị trường du lịch Halal; hay thỏa thuận hợp tác giữa Menas và TWG trong lĩnh vực dịch vụ.

Đồng thời với sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp đầu ngành và độ phủ sóng từ hơn 100 đơn vị truyền thông đã mở ra cơ hội kết nối và hợp tác sâu sắc cho người tham dự. Những kết quả này cho thấy HorecFex không chỉ là nơi trưng bày, kết nối mà thực sự trở thành nền tảng thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng nói riêng nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

HorecFex 2025 quy tụ đông đảo chuyên gia ngành khách sạn, nhà hàng. Ảnh: BTC

HorecFex 2025 đã tạo tác động nào đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam?

Ông Nguyễn Đức Quỳnh: HorecFex 2025 không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là môi trường học hỏi và đổi mới. Doanh nghiệp Việt có cơ hội trực tiếp tiếp cận những xu hướng toàn cầu như ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý khách sạn, mô hình khách sạn xanh, hay các giải pháp chuyển đổi số từ chính những chuyên gia quốc tế đến từ hơn 20 quốc gia. Thông qua đó, hiểu biết hơn về xu hứng khách hàng, đối tác đầu tư, hoạch định chiến lược kinh doanh những năm tới. Việc tham gia và trình bày sản phẩm, dịch vụ trước hàng nghìn khách tham dự cùng hơn 500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, giúp thương hiệu Việt được mở rộng mạng lưới kết nối với các đơn vị đối tác tiềm năng, bao gồm nhà cung cấp công nghệ, đầu tư và truyền thông chuyên ngành.

Đặc biệt, sự kiện còn tạo ra mạng lưới kết nối thực chất với các nhà cung cấp công nghệ, các nhà đầu tư và đơn vị truyền thông chuyên ngành, mở ra những cơ hội hợp tác thương mại dài hạn. Điều này có ý nghĩa then chốt trong việc giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, không chỉ ở thị trường nội địa mà còn trên sân chơi khu vực và quốc tế.”

Đâu là những hạn chế và thách thức cần điều chỉnh cho kỳ tiếp theo?

Ông Nguyễn Đức Quỳnh: Quy mô ngày càng mở rộng là một dấu hiệu tích cực nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho HorecFex. Với hơn 500 doanh nghiệp và 80 gian hàng, chúng tôi nhận thấy không gian trưng bày hiện tại cần được mở rộng diện tích triển lãm và tối ưu cách bố trí để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho cả doanh nghiệp lẫn khách tham dự.

Bên cạnh đó, để nâng cao hơn nữa tầm vóc quốc tế, chúng tôi sẽ đẩy mạnh thu hút các chuyên gia đến từ những thị trường chiến lược như châu Âu và Mỹ, đồng thời gia tăng nỗ lực quảng bá trên các kênh truyền thông toàn cầu. Một thách thức khác là làm sao duy trì sự kết nối sau sự kiện. Vì vậy, HorecFex đang hướng tới việc xây dựng nền tảng kết nối trực tuyến, nơi doanh nghiệp có thể tiếp tục trao đổi, ký kết và hợp tác ngay cả khi sự kiện đã khép lại.

Những điều chỉnh này sẽ giúp HorecFex khng chỉ là sự kiện thường niên mà còn trở thành một hệ sinh thái hỗ trợ dài hạn cho doanh nghiệp trong ngành Horeca.

Sự kiện HorecFex Việt Nam 2025 là chuỗi triển lãm và diễn đàn diễn ra trong hai ngày 26 - 27/8/2025 tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, với hơn 55 phiên thảo luận chuyên sâu và các trải nghiệm công nghệ dành cho ngành khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ẩm thực.

Tối ưu chi phí vận hành khách sạn: Bài học thực chiến từ Furama Resort Danang

Tối ưu chi phí vận hành khách sạn: Bài học thực chiến từ Furama Resort Danang

Diễn đàn quản trị -  6 tháng

Tổng giám đốc Furama Resort Danang Nguyễn Đức Quỳnh cho rằng cắt giảm theo nghĩa truyền thống không còn phù hợp để tối ưu chi phí vận hành khách sạn.

Phụng sự để dẫn đầu

Phụng sự để dẫn đầu

Phát triển bền vững -  11 tháng

Tổng giám đốc Nguyễn Đức Quỳnh lý giải vì sao suốt 27 năm qua Furama Resort Danang luôn giữ vị thế dẫn đầu ngành khách sạn.

Doanh nghiệp du lịch 'lột xác' để sống

Doanh nghiệp du lịch 'lột xác' để sống

Tiêu điểm -  1 tháng

Tái cấu trúc đang trở thành chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp du lịch, biến khó khăn thành cơ hội tăng trưởng.

Doanh nhân kiến quốc thời đại mới: Tri thức là vũ khí, thịnh vượng là chiến công

Doanh nhân kiến quốc thời đại mới: Tri thức là vũ khí, thịnh vượng là chiến công

Leader talk -  1 phút

Muốn trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045, Việt Nam phải có một thế hệ doanh nhân mới - những “doanh nhân kiến quốc thời đại số” - vừa mang tinh thần dân tộc, vừa làm chủ tri thức toàn cầu.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Đường đi để Việt Nam dẫn đầu kỷ nguyên vàng về công nghệ

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Đường đi để Việt Nam dẫn đầu kỷ nguyên vàng về công nghệ

Leader talk -  18 giờ

Khi Chính phủ và doanh nghiệp bắt tay nhau cùng chung một mục tiêu, sức mạnh ấy có thể mở ra các kỳ tích cho Việt Nam trong kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo.

Kỳ vọng “3 tiên phong, 2 lớn mạnh” của Thủ tướng dành cho doanh nghiệp tư nhân

Kỳ vọng “3 tiên phong, 2 lớn mạnh” của Thủ tướng dành cho doanh nghiệp tư nhân

Leader talk -  1 ngày

Thủ tướng tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp tư nhân sẽ thực sự trở thành động lực quan trọng nhất của nền kinh tế, góp phần đưa đất nước vào kỷ nguyên mới.

Thời khắc vàng cho doanh nghiệp dân tộc

Thời khắc vàng cho doanh nghiệp dân tộc

Leader talk -  3 ngày

Doanh nghiệp dân tộc là nền tảng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, không chỉ góp phần thúc đẩy tăng trưởng mà còn đại diện cho bản sắc văn hóa và niềm tự hào dân tộc.

Vận hội vươn mình của ngành bán dẫn Việt Nam

Vận hội vươn mình của ngành bán dẫn Việt Nam

Leader talk -  3 ngày

Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế của một cường quốc công nghệ và bước ngoặt ấy có thể phụ thuộc vào một linh kiện nhỏ bé nhưng mang tính ứng dụng cực lớn - chất bán dẫn.

Doanh nhân kiến quốc thời đại mới: Tri thức là vũ khí, thịnh vượng là chiến công

Doanh nhân kiến quốc thời đại mới: Tri thức là vũ khí, thịnh vượng là chiến công

Leader talk -  1 phút

Muốn trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045, Việt Nam phải có một thế hệ doanh nhân mới - những “doanh nhân kiến quốc thời đại số” - vừa mang tinh thần dân tộc, vừa làm chủ tri thức toàn cầu.

Phó chủ tịch Nasdaq: Chứng khoán muốn nâng hạng cần nhất thanh khoản

Phó chủ tịch Nasdaq: Chứng khoán muốn nâng hạng cần nhất thanh khoản

Tài chính -  8 giờ

Phó chủ tịch Nasdaq tin rằng, thanh khoản chính là yếu tố đã tạo ra thành công cho chứng khoán Mỹ và Việt Nam có thể lặp lại kì tích này.

TPBank biến concert thành ‘vũ trụ trải nghiệm số’ khiến giới trẻ mê mẩn

TPBank biến concert thành ‘vũ trụ trải nghiệm số’ khiến giới trẻ mê mẩn

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Đi concert nhưng lại “trót” phải lòng… Bank Tím! Đó là cảm nhận của nhiều fan hâm mộ khi tham dự Em Xinh “Say Hi” concert đêm 2 và trải nghiệm các hoạt động của TPBank tại sự kiện.

Mắt xích chiến lược trong chuyển đổi xanh ngành dệt may

Mắt xích chiến lược trong chuyển đổi xanh ngành dệt may

Phát triển bền vững -  14 giờ

Trước sức ép ESG, ngành dệt may Việt Nam buộc phải tái định nghĩa “sự bền vững” và ngân hàng đang trở thành mắt xích chiến lược trong hành trình đó.

Thị trường chứng khoán Việt Nam trước thách thức về dòng vốn mới

Thị trường chứng khoán Việt Nam trước thách thức về dòng vốn mới

Tài chính -  17 giờ

Thị trường cần cả dòng tiền nội và ngoại ổn định, cùng với cải thiện minh bạch và quản trị doanh nghiệp, để biến cơ hội nâng hạng thành vốn ngoại bền vững.

Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia hướng tới 20 tỷ USD thương mại song phương

Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia hướng tới 20 tỷ USD thương mại song phương

Tiêu điểm -  18 giờ

Việt Nam có gần 200 dự án đầu tư tại Campuchia với tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, tài chính - ngân hàng, năng lượng và hạ tầng.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Đường đi để Việt Nam dẫn đầu kỷ nguyên vàng về công nghệ

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Đường đi để Việt Nam dẫn đầu kỷ nguyên vàng về công nghệ

Leader talk -  18 giờ

Khi Chính phủ và doanh nghiệp bắt tay nhau cùng chung một mục tiêu, sức mạnh ấy có thể mở ra các kỳ tích cho Việt Nam trong kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo.

Đọc nhiều