Tài chính
IFC tăng tài trợ thương mại cho SeABank lên 40 triệu USD
Tập đoàn tài chính quốc tế IFC chính thức nâng hạn mức tài trợ thương mại cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) lên 40 triệu USD trong khuôn khổ chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP).

Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP) của IFC cung cấp bảo lãnh thanh toán dành cho các ngân hàng từ các nước đang phát triển nhằm giúp các ngân hàng đối phó với các rủi ro liên quan tới quá trình thanh toán thương mại tại các thị trường mới nổi, Việt Nam là một trong số đó.
SeABank chính thức tham gia vào chương trình GTFP của IFC từ năm 2021 với hạn mức ban đầu là 20 triệu USD. Sau khi tham gia GTFP, SeABank tiếp tục phát triển mạng lưới đối tác toàn cầu, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng thương mại cho các doanh nghiệp trong nước.
Trong hai năm qua với nguồn vốn từ chương trình, SeABank đã hỗ trợ tối đa và hiệu quả cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trong nỗ lực thu hẹp mức thiếu hụt tài chính. Năm 2024, hạn mức tài trợ thương mại IFC dành cho SeABank tăng gấp đôi so với thời điểm ban đầu, lên 40 triệu USD.
Trước đó, trong năm 2023 SeABank cũng đã được Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) nâng hạn mức tài trợ thương mại cho lên 60 triệu USD.
Việc IFC và ADB không ngừng gia tăng hạn mức tài trợ thương mại cho thấy sự tin tưởng, đánh giá cao năng lực, hiệu quả sử dụng vốn, tốc độ tăng trưởng bền vững của SeABank.
Đồng thời giúp khẳng định và nâng cao sức mạnh của SeABank trong lĩnh vực thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, giúp ngân hàng tiếp cận và thiết lập quan hệ giao dịch với nhiều hơn các ngân hàng trên thế giới, gia tăng các hoạt động tài trợ thương mại với quy mô lớn, tăng giá trị thương hiệu và vị thế của SeABank trong và ngoài nước.
Bên cạnh việc cấp hạn mức tài trợ thương mại, trong những năm qua IFC cũng liên tục cấp vốn đầu tư cho SeABank nhằm hỗ trợ các chiến lược phát triển và nâng cao khả năng tiếp cận tài chính, vay vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đồng thời đẩy mạnh việc áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế tốt nhất trong quản lý rủi ro môi trường và xã hội, chống biến đổi khí hậu.
Hiện tại, tổng số tiền IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tề gồm Banque Internationale de Commerce-BRED, BlueOrchard Microfinance Fund, Kasikornbank, OPEC và ResponsAbility Investments AG đầu tư cho SeABank lên tới gần 400 triệu USD và dự kiến sẽ được tiếp tục được tăng cường trong thời gian tới.
SeABank kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cao cấp
SeABank kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cao cấp
Việc kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao của HĐQT, ban điều hành SeABank và công ty thành viên được kỳ vọng sẽ giúp ngân hàng tiếp tục nâng cao năng lực quản trị điều hành.
SeABank mang hơi ấm mùa xuân đến với những người có hoàn cảnh khó khăn
Xuân Yêu thương - hoạt động thiện nguyện thường niên vừa được Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tổ chức vào những ngày đầu năm 2024 nhằm hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn có điểm giao dịch của ngân hàng.
Kỷ niệm thành lập 30 năm, SeABank dành hơn 2 tỷ đồng tri ân khách hàng
Tri ân khách hàng nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) dành nhiều quà tặng hấp dẫn gồm ô tô Honda City, xe máy Honda Vision, vàng AJC cho khách hàng cá nhân sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 2,3 tỷ đồng.
SeABank đạt hơn 4.600 tỷ đồng lợi nhuận
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với nhiều chỉ số tăng trưởng tốt.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ
Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.
Quyết liệt gỡ điểm nghẽn để nâng hạng thị trường chứng khoán vào tháng 9
Chính phủ đang thể hiện rõ quyết tâm loại bỏ mọi điểm nghẽn nhằm tiến tới mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán vào tháng 9/2025.
Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở
Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.
VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.