Sau Bphone, đến lượt Asanzo tham chiến thị trường smartphone
Ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam sẽ chính thức tham chiến thị trường điện thoại thông minh từ 15/8 với thương hiệu smartphone Asanzo.
Các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu của Trung Quốc đã sẵn sàng để thách thức Apple trên sân nhà sau khi đánh bại nhà sản xuất iPhone tại thị trường Trung Quốc.
Công ty công nghệ Huawei và Xiaomi đang đàm phán với các nhà khai thác mạng không dây của Mỹ về việc bán điện thoại thông minh cho người tiêu dùng Mỹ ngay vào năm sau. Các cuộc đàm phán hiện vẫn đang diễn ra và sẽ vẫn có khả năng không một thỏa thuận nào được đưa ra.
Apple là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu và có thị phần lớn lớn tại Mỹ. Trong những năm qua, Apple dường như tránh được một cuộc cạnh tranh từ việc hỗ trợ mạnh mẽ của các hãng vận chuyển khi các hãng này trợ cấp một phần thông qua việc giảm giá cho khách hàng đặt trước nhưng hiện các khoản trợ cấp và giảm giá này đã dừng lại.
Huawei đã thử bán điện thoại Mate 9 của hãng này tại Mỹ thông qua các trang thương mại điện tử như Amazon nhưng việc làm việc trực tiếp với các đối tác kinh doanh dịch vụ không dây sẽ giúp hãng này hiện diện rộng hơn tại Mỹ thông qua các cửa hàng bán lẻ hay việc quảng cáo truyền hình.
Trong khi đó, người điều hành Xiaomi ông Wang Xiang cho biết, công ty này đặt kế hoạch sẽ tung ra điện thoại tại thị trường Mỹ trong vòng hai năm tới nhưng ông cũng lưu ý rằng quá trình làm việc thông qua các chi tiết kỹ thuật với từng nhà cung cấp sẽ tốn nhiều thời gian.
Hiện Xiaomi đang cân nhắc việc mở các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ để xây dựng thương hiệu và bán các sản phẩm như máy theo dõi sức khoẻ, bộ nhiệt và máy hút bụi trước khi tung ra điện thoại.
Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đang hướng tới thị trường Mỹ trong bối cảnh các hãng vận chuyển nước này đang cắt giảm trợ cấp khiến cho mức giá ngày càng nhiều hơn và trong một số trường hợp thậm chí còn lên tới 1.000 USD đối với dòng điện thoại cao cấp. Trong khi đó, các đối thủ đến từ Trung Quốc thường bán với giá rẻ hơn nhiều.
Thị trường điện thoại ở Mỹ bị chi phối bởi Apple và Samsung. Do hầu hết sản phẩm điện thoại đều được mua bán thông qua việc vận chuyển, các nhà sản xuất sẽ không thể nào giành được thị phần nếu không có sự hỗ trợ của hai mạng lưới không dây lớn nhất Mỹ là AT&T hoặc Verizon.
Trung Quốc được Apple xem là một trong những thị trường quan trọng nhất nhưng doanh thu của hãng tại thị trường này đã giảm trong những năm gần đây. Số lượng Iphone được bán ra vào quý III ở mức 8,8 triệu chiếc, đứng sau Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi.
Theo báo cáo của IDC, Apple hiện chỉ chiếm dưới 8% thị phần điện thoại thông minh của Trung Quốc so với chỉ hơn 33% tổng của Huawei và Xiaomi.
Ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam sẽ chính thức tham chiến thị trường điện thoại thông minh từ 15/8 với thương hiệu smartphone Asanzo.
Trong cuộc cạnh tranh của các thương hiệu smartphone hiện nay, ẩn số ai ra đi, ai ở lại... phụ thuộc rất nhiều vào lựa chọn của khách hàng.
Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII kết thúc ngày hôm nay đã thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam với tốc độ 350km/h.
VinFast Auto vừa công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý II năm 2024, với số lượng xe điện giao tăng mạnh nhờ chiến lược mở rộng và làn sóng chuyển đổi sang xe điện ở nhiều thị trường.
MSB thông báo giảm 1% lãi suất vay VNĐ và 0,5% lãi suất vay USD đối với khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ cơn bão Yagi.
Một trong những lầm tưởng phổ biến của doanh nghiệp F&B là tập trung vào các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng trong bối cảnh họ hạn chế chi tiêu.
Mục tiêu của NextBold Capital không chỉ là cung cấp vốn mà còn hỗ trợ chuyên môn vận hành thực tế để giúp các doanh nghiệp trong những thị trường này mở rộng quy mô một cách bền vững.
Các công ty phân tích nhìn nhận, dòng tiền khối ngoại sẽ sớm chảy vào các cổ phiếu bluechip của những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Lãi suất thấp hơn không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ gia đình tại Mỹ mà còn giúp các nền kinh tế toàn cầu mở rộng các chính sách phục hồi và tăng trưởng kinh tế.