Sau Bphone, đến lượt Asanzo tham chiến thị trường smartphone
Ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam sẽ chính thức tham chiến thị trường điện thoại thông minh từ 15/8 với thương hiệu smartphone Asanzo.
Các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu của Trung Quốc đã sẵn sàng để thách thức Apple trên sân nhà sau khi đánh bại nhà sản xuất iPhone tại thị trường Trung Quốc.
Công ty công nghệ Huawei và Xiaomi đang đàm phán với các nhà khai thác mạng không dây của Mỹ về việc bán điện thoại thông minh cho người tiêu dùng Mỹ ngay vào năm sau. Các cuộc đàm phán hiện vẫn đang diễn ra và sẽ vẫn có khả năng không một thỏa thuận nào được đưa ra.
Apple là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu và có thị phần lớn lớn tại Mỹ. Trong những năm qua, Apple dường như tránh được một cuộc cạnh tranh từ việc hỗ trợ mạnh mẽ của các hãng vận chuyển khi các hãng này trợ cấp một phần thông qua việc giảm giá cho khách hàng đặt trước nhưng hiện các khoản trợ cấp và giảm giá này đã dừng lại.
Huawei đã thử bán điện thoại Mate 9 của hãng này tại Mỹ thông qua các trang thương mại điện tử như Amazon nhưng việc làm việc trực tiếp với các đối tác kinh doanh dịch vụ không dây sẽ giúp hãng này hiện diện rộng hơn tại Mỹ thông qua các cửa hàng bán lẻ hay việc quảng cáo truyền hình.
Trong khi đó, người điều hành Xiaomi ông Wang Xiang cho biết, công ty này đặt kế hoạch sẽ tung ra điện thoại tại thị trường Mỹ trong vòng hai năm tới nhưng ông cũng lưu ý rằng quá trình làm việc thông qua các chi tiết kỹ thuật với từng nhà cung cấp sẽ tốn nhiều thời gian.
Hiện Xiaomi đang cân nhắc việc mở các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ để xây dựng thương hiệu và bán các sản phẩm như máy theo dõi sức khoẻ, bộ nhiệt và máy hút bụi trước khi tung ra điện thoại.
Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đang hướng tới thị trường Mỹ trong bối cảnh các hãng vận chuyển nước này đang cắt giảm trợ cấp khiến cho mức giá ngày càng nhiều hơn và trong một số trường hợp thậm chí còn lên tới 1.000 USD đối với dòng điện thoại cao cấp. Trong khi đó, các đối thủ đến từ Trung Quốc thường bán với giá rẻ hơn nhiều.
Thị trường điện thoại ở Mỹ bị chi phối bởi Apple và Samsung. Do hầu hết sản phẩm điện thoại đều được mua bán thông qua việc vận chuyển, các nhà sản xuất sẽ không thể nào giành được thị phần nếu không có sự hỗ trợ của hai mạng lưới không dây lớn nhất Mỹ là AT&T hoặc Verizon.
Trung Quốc được Apple xem là một trong những thị trường quan trọng nhất nhưng doanh thu của hãng tại thị trường này đã giảm trong những năm gần đây. Số lượng Iphone được bán ra vào quý III ở mức 8,8 triệu chiếc, đứng sau Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi.
Theo báo cáo của IDC, Apple hiện chỉ chiếm dưới 8% thị phần điện thoại thông minh của Trung Quốc so với chỉ hơn 33% tổng của Huawei và Xiaomi.
Ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam sẽ chính thức tham chiến thị trường điện thoại thông minh từ 15/8 với thương hiệu smartphone Asanzo.
Trong cuộc cạnh tranh của các thương hiệu smartphone hiện nay, ẩn số ai ra đi, ai ở lại... phụ thuộc rất nhiều vào lựa chọn của khách hàng.
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.