Sau Bphone, đến lượt Asanzo tham chiến thị trường smartphone
Ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam sẽ chính thức tham chiến thị trường điện thoại thông minh từ 15/8 với thương hiệu smartphone Asanzo.
Các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu của Trung Quốc đã sẵn sàng để thách thức Apple trên sân nhà sau khi đánh bại nhà sản xuất iPhone tại thị trường Trung Quốc.
Công ty công nghệ Huawei và Xiaomi đang đàm phán với các nhà khai thác mạng không dây của Mỹ về việc bán điện thoại thông minh cho người tiêu dùng Mỹ ngay vào năm sau. Các cuộc đàm phán hiện vẫn đang diễn ra và sẽ vẫn có khả năng không một thỏa thuận nào được đưa ra.
Apple là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu và có thị phần lớn lớn tại Mỹ. Trong những năm qua, Apple dường như tránh được một cuộc cạnh tranh từ việc hỗ trợ mạnh mẽ của các hãng vận chuyển khi các hãng này trợ cấp một phần thông qua việc giảm giá cho khách hàng đặt trước nhưng hiện các khoản trợ cấp và giảm giá này đã dừng lại.
Huawei đã thử bán điện thoại Mate 9 của hãng này tại Mỹ thông qua các trang thương mại điện tử như Amazon nhưng việc làm việc trực tiếp với các đối tác kinh doanh dịch vụ không dây sẽ giúp hãng này hiện diện rộng hơn tại Mỹ thông qua các cửa hàng bán lẻ hay việc quảng cáo truyền hình.
Trong khi đó, người điều hành Xiaomi ông Wang Xiang cho biết, công ty này đặt kế hoạch sẽ tung ra điện thoại tại thị trường Mỹ trong vòng hai năm tới nhưng ông cũng lưu ý rằng quá trình làm việc thông qua các chi tiết kỹ thuật với từng nhà cung cấp sẽ tốn nhiều thời gian.
Hiện Xiaomi đang cân nhắc việc mở các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ để xây dựng thương hiệu và bán các sản phẩm như máy theo dõi sức khoẻ, bộ nhiệt và máy hút bụi trước khi tung ra điện thoại.
Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đang hướng tới thị trường Mỹ trong bối cảnh các hãng vận chuyển nước này đang cắt giảm trợ cấp khiến cho mức giá ngày càng nhiều hơn và trong một số trường hợp thậm chí còn lên tới 1.000 USD đối với dòng điện thoại cao cấp. Trong khi đó, các đối thủ đến từ Trung Quốc thường bán với giá rẻ hơn nhiều.
Thị trường điện thoại ở Mỹ bị chi phối bởi Apple và Samsung. Do hầu hết sản phẩm điện thoại đều được mua bán thông qua việc vận chuyển, các nhà sản xuất sẽ không thể nào giành được thị phần nếu không có sự hỗ trợ của hai mạng lưới không dây lớn nhất Mỹ là AT&T hoặc Verizon.
Trung Quốc được Apple xem là một trong những thị trường quan trọng nhất nhưng doanh thu của hãng tại thị trường này đã giảm trong những năm gần đây. Số lượng Iphone được bán ra vào quý III ở mức 8,8 triệu chiếc, đứng sau Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi.
Theo báo cáo của IDC, Apple hiện chỉ chiếm dưới 8% thị phần điện thoại thông minh của Trung Quốc so với chỉ hơn 33% tổng của Huawei và Xiaomi.
Ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam sẽ chính thức tham chiến thị trường điện thoại thông minh từ 15/8 với thương hiệu smartphone Asanzo.
Trong cuộc cạnh tranh của các thương hiệu smartphone hiện nay, ẩn số ai ra đi, ai ở lại... phụ thuộc rất nhiều vào lựa chọn của khách hàng.
2020 bắt đầu không mấy suôn sẻ với nhà sản xuất máy bay Boeing khi thêm một vụ tai nạn máy bay nữa diễn ra.
Được định giá từ 1 tỷ USD trở nên, các doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân mang theo nhiều tham vọng thay đổi cách thức thế giới vận hành nhưng thị trường lại chẳng hề đơn giản.
Giá dầu thô tiếp tục tăng sau vụ không kích của Mỹ tiêu diệt tướng Iran. Đà tăng có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào diễn biến của căng thẳng trong tương lai.
Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran khiến giá dầu, giá vàng và các đồng tiền 'rung lắc'.
Giá vàng 2019 đã có mức tăng trưởng năm cao nhất trong khoảng một thập kỷ qua và xu hướng tăng được dự báo sẽ tiếp tục trong năm tới.
LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.