Cuộc chiến smartphone
Trong cuộc cạnh tranh của các thương hiệu smartphone hiện nay, ẩn số ai ra đi, ai ở lại... phụ thuộc rất nhiều vào lựa chọn của khách hàng.
Ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam sẽ chính thức tham chiến thị trường điện thoại thông minh từ 15/8 với thương hiệu smartphone Asanzo.
Chỉ một tháng sau khi BKAV tung ra Bphone 2017, Công ty Cổ phần điện tử Asanzo sẽ tung ra thị trường smartphone thương hiệu Asanzo. Thông tin này đã được ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Asanzo khẳng định.
Theo ông Tam, giống như tivi Asanzo, smartphone cùng thương hiệu sẽ không có gì nổi bật về mặt công nghệ nhưng thiết kế và giá thành hướng đến người dân thu nhập thấp ở vùng quê.
“Về giá thì chắc chắn từ 5 triệu trở xuống, về cấu hình thì cấu hình phải cao ngang ngửa những sản phẩm hiện đại và camera phải 16 megapixel,” ông Tam tiết lộ.
Ông Tam cho biết, con đường phân phối của Asanzo là không đi vào những siêu thị. Mặc dù biết rằng chuỗi siêu thị như Thế giới di động, FPT, Viễn thông A hay Viettel chiếm tới 60% thị trường nhưng khi toàn hệ thống lớn tập trung vào kênh này thì Asanzo thâm nhập vào 40% kênh còn lại.
Nhờ đã phát triển hệ thống phân phối tivi trong mấy năm qua nên Asanzo có lợi thế là tiếp cận được tới 6.000 cửa hàng trên toàn quốc. Ước tính sơ bộ, nếu mỗi đại lý bán được vài ba smartphone mỗi tháng thì doanh số đã lên tới hàng chục nghìn.
Khởi nghiệp từ kinh doanh linh kiện điện tử với biệt danh “Tam tivi nghĩa địa”, Phạm Văn Tam đã trở thành ông chủ của đế chế tivi thương hiệu Việt nhờ biết “đánh” vào thị trường ngách.
Asanzo gia nhập thị trường tivi giữa năm 2014 bằng nhà máy có tổng vốn đầu tư 20 triệu USD. Đây có thể coi là quyết định liều lĩnh và táo bạo bởi thị trường này nằm trong tay các ông lớn nước ngoài. Tuy nhiên, Asanzo chỉ chuyên sản xuất các tivi phục vụ cho vùng nông thôn và gia đình lao động có thu nhập thấp.
Chỉ sau một năm có mặt trên thị trường, Asanzo đã bán hơn 100.000 chiếc và đến năm 2016, lượng tivi bán ra đã lên tới con số 500.000 chiếc, đưa tổng doanh thu cán mốc hơn 2.500 tỷ đồng.
Đến nay, chỉ sau 3 năm sản xuất, tivi Asanzo đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường khi chiếm tới 15% lượng tivi bán ra, theo số liệu từ GFK. 65% trong số đó đến từ các vùng nông thôn khắp nơi trong cả nước.
Ông Tam cho rằng, thành công của Asanzo đến từ 4 yếu tố: công nghệ, chiến lược thâm nhập thị trường độc đáo, sự sáng tạo từ trong thiết kế và "giá trị thực" đem đến cho khách hàng.
Các doanh nghiệp lớn tập trung vào các sản phẩm đa chức năng, hiện đại phục vụ khách hàng cao cấp thì Asanzo lại hướng tới người tiêu dùng phổ thông, người lao động và gia đình có thu nhập trung bình. Đồng thời, với cách tính toán thông minh, Asanzo đã lược bỏ những chức năng không cần thiết, nhờ đó giảm giá thành đến 30% so với các sản phẩm khác.
Cách làm này xuất phát từ kinh nghiệm 20 năm lăn lộn với nghề và anh nắm được nhu cầu của các gia đình ở vùng nông thôn hay tầng lớp lao động không đòi hỏi quá cao về sự hiện đại, các tính năng thông minh cũng như đẳng cấp thương hiệu hàng đầu. Thay vào đó, họ cần những sản phẩm có giá tiền phù hợp với thu nhập, chất lượng tốt và tiết kiệm điện năng.
Cuối năm 2016 vừa qua, Asanzo bắt đầu đặt chân vào thị trường điện lạnh với các sản phẩm máy làm mát và máy lạnh Inverter.
Những sản phẩm của Asanzo hiện nay tại tổ hợp nhà máy có quy mô lên đến hơn 1.000 tỷ đồng đều được phát triển dựa trên quan điểm lược bỏ những chi tiết thừa không cần thiết, đảm bảo độ bền và giảm giá thành tối đa cho người sử dụng.
Trong cuộc cạnh tranh của các thương hiệu smartphone hiện nay, ẩn số ai ra đi, ai ở lại... phụ thuộc rất nhiều vào lựa chọn của khách hàng.
Quốc hội thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh còn 28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc trung ương.
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.
Sau thành công tại Hải Phòng và Đà Nẵng, sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
Giữa không gian hoang sơ và kỳ vĩ của đảo ngọc Cát Bà, khu thấp tầng Xanh Boutique không chỉ sở hữu vị trí trung tâm đắc địa mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với cảm hứng làng nghề truyền thống và thiết kế linh hoạt, tối ưu công năng.
Bắc Ninh đang chứng kiến làn sóng đầu tư đô thị hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhưng liệu đó là dấu hiệu tăng trưởng hay nguy cơ bội cung, bong bóng thị trường?
Được ví như “báo săn mồi” trên đường nhờ khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, VinFast VF 7 còn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng với thiết kế chất, tiện nghi sang trọng và chi phí sử dụng “nhẹ tênh”.
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.
“Cơn lốc thuế quan” từ Mỹ đang khuấy đảo dòng chảy thương mại toàn cầu - đây chính là thời điểm doanh nghiệp Việt cần tái cấu trúc nền tảng, hành động linh hoạt và vững vàng hơn.