Sau Bphone, đến lượt Asanzo tham chiến thị trường smartphone

Hàn Tín Thứ sáu, 11/08/2017 - 09:21

Ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam sẽ chính thức tham chiến thị trường điện thoại thông minh từ 15/8 với thương hiệu smartphone Asanzo.

Ông Phạm Văn Tam kiểm tra dây chuyền lắp ráp tivi Asanzo.

Chỉ một tháng sau khi BKAV tung ra Bphone 2017, Công ty Cổ phần điện tử Asanzo sẽ tung ra thị trường smartphone thương hiệu Asanzo. Thông tin này đã được ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Asanzo khẳng định.

Theo ông Tam, giống như tivi Asanzo, smartphone cùng thương hiệu sẽ không có gì nổi bật về mặt công nghệ nhưng thiết kế và giá thành hướng đến người dân thu nhập thấp ở vùng quê.

“Về giá thì chắc chắn từ 5 triệu trở xuống, về cấu hình thì cấu hình phải cao ngang ngửa những sản phẩm hiện đại và camera phải 16 megapixel,” ông Tam tiết lộ.

Ông Tam cho biết, con đường phân phối của Asanzo là không đi vào những siêu thị. Mặc dù biết rằng chuỗi siêu thị như Thế giới di động, FPT, Viễn thông A hay Viettel chiếm tới 60% thị trường nhưng khi toàn hệ thống lớn tập trung vào kênh này thì Asanzo thâm nhập vào 40% kênh còn lại.

Nhờ đã phát triển hệ thống phân phối tivi trong mấy năm qua nên Asanzo có lợi thế là tiếp cận được tới 6.000 cửa hàng trên toàn quốc. Ước tính sơ bộ, nếu mỗi đại lý bán được vài ba smartphone mỗi tháng thì doanh số đã lên tới hàng chục nghìn.

Khởi nghiệp từ kinh doanh linh kiện điện tử với biệt danh “Tam tivi nghĩa địa”, Phạm Văn Tam đã trở thành ông chủ của đế chế tivi thương hiệu Việt nhờ biết “đánh” vào thị trường ngách.

Asanzo gia nhập thị trường tivi giữa năm 2014 bằng nhà máy có tổng vốn đầu tư 20 triệu USD. Đây có thể coi là quyết định liều lĩnh và táo bạo bởi thị trường này nằm trong tay các ông lớn nước ngoài. Tuy nhiên, Asanzo chỉ chuyên sản xuất các tivi phục vụ cho vùng nông thôn và gia đình lao động có thu nhập thấp.

Chỉ sau một năm có mặt trên thị trường, Asanzo đã bán hơn 100.000 chiếc và đến năm 2016, lượng tivi bán ra đã lên tới con số 500.000 chiếc, đưa tổng doanh thu cán mốc hơn 2.500 tỷ đồng.

Đến nay, chỉ sau 3 năm sản xuất, tivi Asanzo đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường khi chiếm tới 15% lượng tivi bán ra, theo số liệu từ GFK. 65% trong số đó đến từ các vùng nông thôn khắp nơi trong cả nước.

Ông Tam cho rằng, thành công của Asanzo đến từ 4 yếu tố: công nghệ, chiến lược thâm nhập thị trường độc đáo, sự sáng tạo từ trong thiết kế và "giá trị thực" đem đến cho khách hàng.

Các doanh nghiệp lớn tập trung vào các sản phẩm đa chức năng, hiện đại phục vụ khách hàng cao cấp thì Asanzo lại hướng tới người tiêu dùng phổ thông, người lao động và gia đình có thu nhập trung bình. Đồng thời, với cách tính toán thông minh, Asanzo đã lược bỏ những chức năng không cần thiết, nhờ đó giảm giá thành đến 30% so với các sản phẩm khác.

Cách làm này xuất phát từ kinh nghiệm 20 năm lăn lộn với nghề và anh nắm được nhu cầu của các gia đình ở vùng nông thôn hay tầng lớp lao động không đòi hỏi quá cao về sự hiện đại, các tính năng thông minh cũng như đẳng cấp thương hiệu hàng đầu. Thay vào đó, họ cần những sản phẩm có giá tiền phù hợp với thu nhập, chất lượng tốt và tiết kiệm điện năng.

Cuối năm 2016 vừa qua, Asanzo bắt đầu đặt chân vào thị trường điện lạnh với các sản phẩm máy làm mát và máy lạnh Inverter. 

 Những sản phẩm của Asanzo hiện nay tại tổ hợp nhà máy có quy mô lên đến hơn 1.000 tỷ đồng đều được phát triển dựa trên quan điểm lược bỏ những chi tiết thừa không cần thiết, đảm bảo độ bền và giảm giá thành tối đa cho người sử dụng.

Cuộc chiến smartphone

Cuộc chiến smartphone

Tiêu điểm -  8 năm

Trong cuộc cạnh tranh của các thương hiệu smartphone hiện nay, ẩn số ai ra đi, ai ở lại... phụ thuộc rất nhiều vào lựa chọn của khách hàng.

Nông lâm thủy sản trên đường tới 100 tỷ USD xuất khẩu

Nông lâm thủy sản trên đường tới 100 tỷ USD xuất khẩu

Tiêu điểm -  6 giờ

Ngành nông lâm thủy sản đã phục hồi đà tăng trưởng và đang đứng trước cơ hội bứt tốc, sau giai đoạn chịu tác động mạnh từ biến động thương mại toàn cầu.

TP.HCM muốn chuyển hoá 7 triệu lao động thành nhân lực số

TP.HCM muốn chuyển hoá 7 triệu lao động thành nhân lực số

Tiêu điểm -  7 giờ

Siêu đô thị TP.HCM đang đứng trước cơ hội vàng để chuyển hóa 7 triệu lao đông thành các nhân lực số và coi đây động lực cho tăng trưởng bền vững.

Móng Cái hút vốn vào hạ tầng công nghiệp và chế biến thủy sản

Móng Cái hút vốn vào hạ tầng công nghiệp và chế biến thủy sản

Tiêu điểm -  16 giờ

Hai dự án gần 1.200 tỷ đồng được đầu tư vào Móng Cái hứa hẹ gia tăng sức bật cho công nghiệp và chế biến thủy sản ở địa phương.

Nhà nước quyết định giá đất: Cơ hội ổn định thị trường, nhưng cần tránh 'xa rời thực tiễn'

Nhà nước quyết định giá đất: Cơ hội ổn định thị trường, nhưng cần tránh 'xa rời thực tiễn'

Tiêu điểm -  3 ngày

Các chính sách về định giá đất chỉ có thể phát huy hiệu quả khi kết hợp được vai trò điều tiết của nhà nước với yếu tố thị trường trong khuôn khổ quản trị hiện đại.

TP.HCM kiến tạo thành phố thông minh từ cuộc chuyển đổi kép

TP.HCM kiến tạo thành phố thông minh từ cuộc chuyển đổi kép

Tiêu điểm -  4 ngày

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh đang trở thành hai trụ cột chiến lược giúp TP.HCM kiến tạo mô hình đô thị thông minh – xanh – số, với sự đồng hành của các đối tác từ Nhật Bản.

Chia cổ tức 13% bằng cổ phiếu: SHB tiếp tục gia cố năng lực tài chính theo chuẩn mực an toàn quốc tế

Chia cổ tức 13% bằng cổ phiếu: SHB tiếp tục gia cố năng lực tài chính theo chuẩn mực an toàn quốc tế

Tài chính -  3 giờ

Sau khi thực hiện chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, SHB tiếp tiếp tục củng cố vị thế trong nhóm 5 ngân hàng TMCP tư nhân có quy mô vốn điều lệ lớn nhất trong hệ thống. Việc trả cổ tức bằng cổ phiếu sẽ giúp các ngân hàng, trong đó có SHB, tích lũy vốn tự có, cải thiện hệ số an toàn vốn (CAR) tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các quy định mới và tăng khả năng mở rộng tín dụng.

Nông lâm thủy sản trên đường tới 100 tỷ USD xuất khẩu

Nông lâm thủy sản trên đường tới 100 tỷ USD xuất khẩu

Tiêu điểm -  6 giờ

Ngành nông lâm thủy sản đã phục hồi đà tăng trưởng và đang đứng trước cơ hội bứt tốc, sau giai đoạn chịu tác động mạnh từ biến động thương mại toàn cầu.

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Doanh nghiệp -  7 giờ

FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.

Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng

Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE Credit tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.

TP.HCM muốn chuyển hoá 7 triệu lao động thành nhân lực số

TP.HCM muốn chuyển hoá 7 triệu lao động thành nhân lực số

Tiêu điểm -  7 giờ

Siêu đô thị TP.HCM đang đứng trước cơ hội vàng để chuyển hóa 7 triệu lao đông thành các nhân lực số và coi đây động lực cho tăng trưởng bền vững.

T&T Group: Tận tâm cống hiến – Vươn tầm khát vọng

T&T Group: Tận tâm cống hiến – Vươn tầm khát vọng

Diễn đàn quản trị -  8 giờ

Hơn ba thập kỷ hình thành và phát triển, T&T đã không ngừng mở ra những cánh cửa mới, tìm không gian phát triển mới cho nền kinh tế Việt Nam. Khi đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân được xướng tên động lực quan trọng nhất của kinh tế quốc gia, T&T không đứng ngoài cuộc.

MB hợp tác cùng tập đoàn Hàn Quốc làm sàn giao dịch tài sản số

MB hợp tác cùng tập đoàn Hàn Quốc làm sàn giao dịch tài sản số

Tài chính -  8 giờ

Dunamu, đơn vị vận hành Upbit - sàn giao dịch tàu sản số lớn nhất Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với MBBank tại diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.

Đọc nhiều