Kiến trúc sư Pháp nói về những công trình biểu tượng của Crystal Bay

Thành An (thực hiện) Thứ năm, 24/12/2020 - 09:35

Ông Keesje Avis, Giám đốc sáng tạo của Philippe Pierga Design (PPd) – đơn vị thiết kế một số dự án cho Tập đoàn Crystal Bay chia sẻ thú vị về nét độc đáo riêng biệt của những công trình biểu tượng kết hợp hài hoà kiến trúc hiện đại, bản sắc văn hoá địa phương. Những điểm đến mới được Crystal Bay và các đối tác đầu tư xây dựng tại các vùng đất giàu tiềm năng mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ.

Kiến trúc sư Pháp nói về những công trình biểu tượng của Crystal Bay
Ông Keesje Avis, Giám đốc sáng tạo của Philippe Pierga Design (PPd).

Ông và các cộng sự đã làm những gì để đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư Crystal Bay, xây dựng các dự án thành công trình biểu tượng cho vùng đất?

Ông Keesje Avis: Mỗi nơi đều có một câu chuyện để kể, và chúng tôi có niềm đam mê, động lực sâu sắc khám phá ra câu chuyện này. Nói cách khác, chúng tôi sử dụng chuyên ngành kiến trúc làm cầu nối giữa lịch sử và biểu tượng của vùng đất, lan tỏa những giá trị tốt đẹp với cộng đồng quốc tế thông qua du lịch.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là một trong những điểm đến quốc tế tiên phong của Crystal Bay tại Ninh Thuận. PPd với vai trò là đơn vị tư vấn thiết kế nội thất cho công trình muốn kể một câu chuyện về sự sống dưới lòng đại dương và sự hoà hợp giữa yếu tố thiên nhiên với con người nơi đây. Câu chuyện đầy cảm hứng này được chúng tôi kể trong từng chi tiết của nội thất như vật dụng, sắc màu, hình ảnh, họa tiết…

Xu hướng trở về với thiên nhiên này đang dần trở nên thịnh hành trên thế giới và ở Việt Nam. Vậy yếu tố “hòa hợp giữa thiên nhiên với con người” được PPd đưa vào các dự án của Crystal Bay như thế nào?

Ông Keesje Avis: Chủ đầu tư cũng như chúng tôi luôn rất coi trọng vấn đề môi trường. Tại PPd, chúng tôi sử dụng phần mềm tiên tiến để phân tích các yếu tố môi trường nhằm tạo ra thiết kế có tác động tối thiểu đến mỗi vùng đất. Sau đó, chúng tôi sử dụng những công nghệ tương tự để tìm hiểu mức độ ảnh hưởng của sức nóng mặt trời với tòa nhà thế nào. Sử dụng phân tích này, chúng tôi có thể điều chỉnh thiết kế của mình để tạo ra một kiến trúc không phụ thuộc quá nhiều vào việc tiêu thụ năng lượng để chiếu sáng và điều hòa không khí.

Việc trồng cây nào phù hợp, tạo nên màu xanh mướt mắt của cảnh quan dự án cũng là điều rất quan trọng. Chúng tôi chọn các loài thực vật bản địa đã thích nghi ở đây qua nhiều thế kỷ, chúng chỉ cần lượng nước tối thiểu để tươi tốt quanh năm. Những khu vườn cỏ cây hoa lá nhiệt đới ngát xanh sẽ thu hút các loài chim bay đến. Điều này mang đến bầu không khí yên bình, tạo cảm giác thư thái tuyệt đối cho du khách.

Bên cạnh đó, để tạo ra không gian sống khỏe, sống xanh, chúng tôi dành nhiều thời gian và tâm huyết vẽ nên những căn phòng khách sạn 100% tầm nhìn hướng biển và sử dụng vật dụng thân thiện môi trường. Tất cả nhằm mục đích đem lại sự thoải mái và tiện nghi cho du khách, giống như cảm giác được ở nhà.

Kiến trúc sư Pháp nói về những công trình biểu tượng của Crystal Bay 1
Các điểm đến quốc tế của Crystal Bay với hệ thống tiện ích trải nghiệm mới lạ khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Tập đoàn Crystal Bay đã xây dựng cho mình con đường đi khác biệt, bền vững khi phát triển các tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng All – in – one (Tất cả trong một). Ông có thể bật mí những điểm độc đáo trong thiết kế làm nên sức hút của mô hình tiện ích All -in - one tại các dự án của Crystal Bay?

Ông Keesje Avis: Mô hình bất động sản du lịch All – in – one với không gian rộng lớn và hệ thống tiện ích đồng bộ được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, chúng tôi tập trung phát triển mô hình này vào các điểm đến của Crystal Bay, để hướng tới sự phát triển bền vững. Sự khác biệt ở đây là trong một hệ sinh thái, chúng tôi thiết kế đầy đủ các tiện ích trong nhà và ngoài trời cũng như kết hợp chuỗi các tiện ích với nhau để du khách thoải mái trải nghiệm.

Những khu vườn xanh tươi, bể bơi vô cực, khu ăn uống, sân chơi trên mái để du khách tận hưởng không gian ngoài trời bất tận. Các nhà hàng, khu mua sắm, rạp chiếu phim, trung tâm giải trí công nghệ cao,... mang đến những trải nghiệm mới lạ cho du khách thuộc mọi lứa tuổi. Mỗi dự án là một điểm đến kỳ thú, tích hợp phong phú các loại hình giải trí và trải nghiệm đa dạng mang đến cho du khách kỳ nghỉ mơ ước, đong đầy kỷ niệm đẹp.

Ngoài ra, mô hình All - in - one cũng mang tới sự an toàn vì du khách không phải di chuyển ra bên ngoài khu resort, đồng thời giảm bớt tình trạng quá tải tại các khu vực công cộng vì tập trung đông người trong trung tâm thành phố.

Làm nổi bật văn hóa bản địa là yêu cầu của Crystal Bay ở các điểm đến. PPd làm thế nào để giải quyết bài toán này khi các dự án của Crystal Bay phải vừa mang tầm vóc quốc tế nhưng vẫn đậm đà hơi thở văn hóa bản địa?

Ông Keesje Avis: Với các dự án của Crystal Bay tại Ninh Thuận, chúng tôi đã nghiên cứu rất sâu về kiến trúc cổ xưa của người Chăm. Các kiến trúc sư trực tiếp tới thăm các tòa tháp – công trình 1.000 năm tuổi của vùng Panduranga để hiểu hơn về kiến trúc dân tộc Chăm ở Ninh Thuận. 

Từ đó, chúng tôi phát triển bắt đầu từ giai đoạn thiết kế tổng mặt bằng toàn khu, giai đoạn thiết kế hình khối kiến trúc đặc trưng cho mỗi dự án, sau đó là thiết kế phần nội thất. Thậm chí, chúng tôi sử dụng các vật liệu phù hợp để điều hướng cả nhiệt độ trong mỗi căn phòng khách sạn, với mong muốn du khách cảm nhận và trải nghiệm dấu ấn văn hóa bản địa cả trong ý thức và tiềm thức.

Kiến trúc sư Pháp nói về những công trình biểu tượng của Crystal Bay 2
Dự án Sailing Bay Ninh Chữ, trong hình dáng cánh buồm căng gió, sẽ là biểu tượng mới của Ninh Chữ (Ninh Thuận).

Các kiến trúc sư của PPd sử dụng những gam màu nổi bật trên chất liệu thổ cẩm Chăm, những bộ sưu tập hình ảnh về điệu múa Chăm truyền thống, về thiên nhiên nhiệt đới... Những chất liệu đặc trưng như đất nung, gạch, gốm Bàu Trúc mang đến sự kết nối văn hóa chặt chẽ và tạo dấu ấn riêng với du khách đến nghỉ dưỡng nơi miền sa thảo Ninh Thuận.

Chúng tôi mong muốn từng đường nét thiết kế, từng họa tiết trang trí góp phần tô điểm thêm nét đặc sắc của mỗi điểm đến đồng thời tái hiện lịch sử văn hóa địa phương, mang đến trải nghiệm khác biệt để du khách thêm yêu và muốn tìm hiểu sâu sắc hơn về mỗi vùng đất họ đến thăm.

Xin cảm ơn ông!

Hơn 14 nghìn người tham gia giải chạy Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội

Hơn 14 nghìn người tham gia giải chạy Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội

Ống kính -  12 phút

14.027 trên tổng số hơn 18.000 vận động viên đăng ký đã chính thức tham gia Giải chạy Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024.

Bamboo Capital hoàn thành gần 79% kế hoạch năm

Bamboo Capital hoàn thành gần 79% kế hoạch năm

Doanh nghiệp -  34 phút

Bamboo Capital đã hoàn thành 79% kế hoạch năm nhờ mức tăng trưởng của ba mảng kinh doanh chủ lực là năng lượng tái tạo, bất động sản và dịch vụ tài chính.

Manulife Việt Nam khuyến kích cộng đồng sống khỏe, sống xanh

Manulife Việt Nam khuyến kích cộng đồng sống khỏe, sống xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Sau hiệu ứng tích cực từ chương trình "Sống Sạch - Sành - Xanh", Manulife Việt Nam tiếp tục khuyến khích cộng đồng xây dựng lối sống khỏe mạnh và tích cực.

14 dòng sản phẩm của Tập đoàn TH đạt Thương hiệu quốc gia 2024

14 dòng sản phẩm của Tập đoàn TH đạt Thương hiệu quốc gia 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Trong số 190 doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia 2024, Tập đoàn TH dẫn đầu về số lượng được xét chọn với 14 dòng sản phẩm.

Giảm phát thải carbon trong ngành logistics

Giảm phát thải carbon trong ngành logistics

Phát triển bền vững -  3 giờ

Biến đổi khí hậu, thách thức to lớn của thế kỷ XXI, đang đặt ra những vấn đề nan giải cho mọi ngành nghề, trong đó có ngành logistics (kho vận).

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank đạt thương hiệu quốc gia

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank đạt thương hiệu quốc gia

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Các ngân hàng lớn, dẫn đầu hệ thống như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, HDBank... đã được công nhận là thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Hà Nội tiếp tục tìm chủ đầu tư cho 2 khu đô thị lớn

Hà Nội tiếp tục tìm chủ đầu tư cho 2 khu đô thị lớn

Tiêu điểm -  4 giờ

Khu đô thị mới Mê Linh và khu đô thị thông minh tại Đông Anh vừa được TP. Hà Nội quyết định gia hạn thời gian nhận hồ sơ do chỉ có một nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu.