Doanh nghiệp
Lợi nhuận của Golden Gate giảm mạnh
Dịch Covid-19 khiến các chuỗi nhà hàng của Golden Gate phải đóng cửa toàn bộ tháng 3 và hầu hết tháng 4 dẫn đến doanh thu và lợi nhuận suy giảm.
Công ty Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate), doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực chuỗi nhà hàng, công bố báo cáo tài chính hợp nhất sau kiểm toán 2020 với tổng doanh thu thuần đạt 4.559 tỷ đồng, giảm 4% so với 2019. Lợi nhuận của công ty chỉ đạt 65 tỷ đồng, giảm 80% so với mức lãi 321 tỷ đồng năm trước đó.
Năm 2020, Golden Gate đặt kế hoạch đạt 4.708 tỷ đồng doanh thu và 150 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tuy nhiên, thực tế công ty đạt chưa tới 50% kế hoạch lợi nhuận.
Lợi nhuận của doanh nghiệp F&B này bị bào mòn do chi phí tăng cao, phản ánh những tác động của dịch Covid-19 đến hoạt động của các chuỗi cửa hàng ăn uống. Chi phí bán hàng ở mức 2.317 tỷ đồng, tăng so với mức 2.218 tỷ đồng năm 2019. Chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí tài chính (chủ yếu là chi phí lãi vay) cũng lần lượt tăng 2% và 31% lên 310 tỷ đồng và 21 tỷ đồng.
Golden Gate được thành lập năm 2005 với mô hình kinh doanh đầu tiên là nhà hàng lẩu nấm thiên nhiên thương hiệu Ashima. Đến nay công ty có 21 thương hiệu như Vuvuzela, Gogi House, Kichi Kichi, Manwah... thông qua hệ thống hơn 400 nhà hàng khắp cả nước và hơn 4.000 nhân sự.
Dịch Covid-19 khiến chuỗi nhà hàng này phải đóng cửa hoạt động trong toàn bộ tháng 3 và hầu hết tháng 4. Sau khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ, doanh nghiệp này tiếp tục đóng cửa hẳn 18 nhà hàng hoạt động không hiệu quả.
Tính đến thời điểm 31/12/2020, tổng tài sản của Golden Gate là 2.294 tỷ đồng, tăng so với con số 2.170 tỷ đồng đầu năm. Trong đó, tiền mặt và tiền gửi gần 400 tỷ đồng, phần còn lại chủ yếu là các khoản phải thu ngắn - dài hạn 402 tỷ đồng, hàng tồn kho 413 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết, dịch bệnh khiến doanh thu sụt giảm nhanh từ cuối tháng 2 đến khi toàn hệ thống đóng cửa vào cuối tháng 3 và tháng 4 theo lệnh giãn cách xã hội. Công ty buộc cắt giảm chi phí, quản lý chặt dòng tiền, triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi và lên kế hoạch đảm bảo việc mở cửa trở lại suôn sẻ. Trong những tháng cuối năm, công vẫn ty đặt mục tiêu có thêm 61 nhà hàng mới
Ngoài việc mở nhà hàng mới, Golden Gate còn tiếp tục tập trung vào việc củng cố mạng lưới hiện có với các sáng kiến để tăng lượt vòng quay bàn, chi tiêu trung bình của mỗi khách hàng, phát triển hệ thống phụ trợ như cơ sở dữ liệu khách hàng và hệ thống ERP để hỗ trợ tăng trưởng dài hạn.
Chuỗi nhà hàng Vuvuzela, Gogi, SumoBBQ của Golden Gate 'giảm tốc'
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực
LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase
LPBank nhận giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ JPMorgan Chase, khẳng định vị thế dẫn đầu thanh toán quốc tế với giao dịch USD 3 năm liền (2022-2024).
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đặt tại Quảng Ninh có công suất 120.000 xe/năm, sẽ đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.