Khởi nghiệp
Luxstay nhận đầu tư 4,5 triệu USD từ hai quỹ Hàn Quốc
Thương vụ trị giá 4,5 triệu USD của Luxstay có thể coi là một trong những khoản rót vốn early stage lớn nhất từ trước đến nay dành cho một startup công nghệ Việt Nam.
Startup Luxstay vừa công bố hoàn tất vòng gọi vốn Bridge trị giá 4,5 triệu USD từ 2 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc là GS Home Shopping (GS Shop) và Bon Angels.
Trước GS Shop và Bon Angels, nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm đã rót vốn vào Luxstay như CyberAgent Venture (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Capital, Founders Capital và Nextrans...
GS Shop thuộc GS Corporation - tập đoàn đầu tư đa ngành lớn tại Hàn Quốc, hiện là công ty đứng đầu xứ sở kim chi trong lĩnh vực home shopping. Trong khi đó, Bon Angels cũng được biết đến như một quỹ đầu tư mạo hiểm đã thành công với nhiều startup nổi tiếng của Hàn Quốc như Woowa Brothers, Daily Hotels, My Real Trip,...
Liên quan tới vòng gọi vốn mới, đại diện Luxstay cho hay sẽ tập trung phát triển hướng tới người dùng nội địa và kết hợp với các đối tác địa phương tại các quốc gia có nhiều khách du lịch tới Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản,... để mở rộng tập khách hàng.
Điều này tạo nên sự khác biệt lớn giữa Luxstay với Airbnb là một nền tảng toàn cầu chưa có sự tập trung cho thị trường khách Việt Nam. Ngoài ra, Luxstay cũng có đội ngũ hùng hậu tại Việt Nam để hỗ trợ cho các đối tác kinh doanh, chủ nhà bao gồm cả các giải pháp hỗ trợ vận hành, quản lý tài sản để giúp tiết kiệm thời gian công sức cho chủ nhà muốn tham gia thị trường home-sharing.
Sau hơn 2 năm hoạt động, Luxstay đặt mục tiêu cán mốc doanh thu hàng năm trên 300 triệu USD vào năm 2023, chiếm lĩnh khoảng 30% thị phần. Bên cạnh đó, Luxstay đang tiếp tục làm việc với các nhà đầu tư tài chính, các đối tác chiến lược, triển khai vòng gọi vốn tiếp theo Series A quy mô 15 - 20 triệu USD dự kiến hoàn tất trong năm 2019.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2018 Việt Nam đón tiếp hơn 15 triệu khách du lịch quốc tế và 80 triệu khách du lịch nội địa. Trong đó có tới 3,5 triệu khách du lịch đến từ Hàn Quốc với tốc độ tăng trưởng 44% so với năm ngoái - nhanh nhất từ trước đến nay, trong khi tốc độ tăng trưởng chung của ngành du lịch là 20%.
Tổng chi tiêu cho du lịch 2018 lên tới 25 tỷ USD trong đó lĩnh vực lưu trú chiếm 28% tương ứng khoảng 7 tỷ USD, dự báo đến 2025 con số này sẽ tăng lên 13 tỷ USD. Với những nỗ lực của chính phủ cộng với lợi thế của thiên nhiên và tình hình chính trị ổn định, Việt Nam liên tục nằm trong TOP những điểm đến hàng đầu trong nhiều năm qua, là quốc gia có tốc độ tăng trưởng ngành du lịch nhanh nhất trên thế giới.
Với nguồn cung dồi dào từ thị trường bất động sản, hàng loạt các dự án căn hộ chung cư và biệt thự nghỉ dưỡng đang ngày càng nở rộ trên khắp các tỉnh thành phố, trong khi thị trường home-sharing mới bắt đầu khởi động.
Theo báo cáo từ Statista doanh thu trực tuyến ghi nhận từ mảng cho thuê nhà ngắn hạn năm 2018 tại Việt Nam đạt hơn 100 triệu USD, dù đang tăng trưởng rất nhanh nhưng vẫn còn rất khiêm tốn so với con số 7 tỷ USD của toàn thị trường lưu trú.
Điều đó cho thấy thói quen người dùng và mô hình đại lý du lịch truyền thống vẫn đang chiếm phần lớn thị phần. Tại các nước phát triển, thị phần của home sharing chiếm khoảng 10-20% chi tiêu của thị trường lưu trú, điều đó cho thấy dung lượng và cơ hội phát triển cho ngành này tại Việt Nam đang rất rộng mở, với sự tham gia mạnh mẽ của các start up nổi bật như Luxstay, dự báo tổng doanh thu trực tuyến mảng home-sharing tại Việt Nam có thể đạt 2 - 3 tỷ USD vào năm 2025.
CEO Luxstay tham vọng dẫn đầu thị trường homestay Đà Lạt
CEO Luxstay tham vọng dẫn đầu thị trường homestay Đà Lạt
Trao đổi với TheLEADER, CEO Nguyễn Văn Dũng không giấu tham vọng, Đà Lạt chính là mục tiêu lớn nhất của startup Luxstay trong năm 2019 này. Kế hoạch mà ông và các cộng sự đề ra chính là chiếm thị phần số một thị trường homestay Đà Lạt, trước khi xuất hiện sự cạnh tranh từ các đối thủ lớn.
CEO Luxstay nói gì khi đặt mua 36 xe VinFast trị giá hơn 42 tỷ đồng?
Chủ nhân của đơn hàng 36 xe VinFast là ông Nguyễn Văn Dũng, CEO Luxstay - nền tảng home-sharing lớn nhất Việt Nam hiện tại.
Từ thương vụ 3 triệu USD của Luxstay nhìn lại thị trường OTA Việt Nam
Thương vụ đầu tư 3 triệu USD của Luxstay có thể được coi như phát súng mở đầu năm mới tích cực dành cho OTA (đại lý du lịch trực tuyến) Việt Nam, trong bối cảnh thị trường này vẫn chi phối bởi nhiều doanh nghiệp nước ngoài.
Startup cho thuê chỗ ở Luxstay nhận đầu tư 3 triệu USD
Ngày 02/01/2019, Luxstay công bố đã triển khai vòng gọi vốn Bridge Round với tổng số tiền đã huy động lên tới 3 triệu USD từ CyberAgent Ventures, Y1 Ventures, cùng 1 số nhà đầu tư khác.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.