Khởi nghiệp
CEO Luxstay nói gì khi đặt mua 36 xe VinFast trị giá hơn 42 tỷ đồng?
Chủ nhân của đơn hàng 36 xe VinFast là ông Nguyễn Văn Dũng, CEO Luxstay - nền tảng home-sharing lớn nhất Việt Nam hiện tại.
Sự kiện VinFast ra mắt và chạy thử chiến xe ô tô đầu tiên sản xuất trong nước vào tuần trước thu hút sự quan tâm lớn của người dân Việt Nam. Đây là bước đi quan trọng đánh dấu thành công của hành trình phát triển dòng ô tô "made in Viet Nam" của Tập đoàn Vingroup.
Khi được giới thiệu vào năm ngoái, nhiều doanh nhân đã sẵn sàng đặt cọc và chấp nhận chờ đợi gần 1 năm sau mới được nhận xe. Mới đây, ông Nguyễn Văn Dũng, CEO Luxstay - nền tảng home-sharing cũng đã đặt mua 40 chiếc xe VinFast.
Chia sẻ với TheLEADER, ông Dũng cho biết đã đặt hàng và thanh toán thành công qua trang TMĐT Adayroi (một thành viên của tập đoàn Vingroup) với số lượng 36 chiếc ô tô VinFast, bao gồm 18 chiếc SUV Lux SA2.0 và 18 chiếc Sedan Lux A2.0.
Tính cả thuế VAT, đơn hàng này có tổng giá trị lên tới 42,2 tỷ đồng. Chi phí đặt cọc mỗi chiếc xe là 50 triệu đồng, như vậy, tổng 36 chiếc là 1,8 tỷ đồng.
Chào ông Dũng. Trong những ngày qua, nhiều người khá tò mò về việc ông đã chi một số tiền lớn để đặt tới 36 chiếc xe VinFast các loại. Mong ông chia sẻ cảm nghĩ của mình về giao dịch này?
Ông Nguyễn Văn Dũng: Cá nhân tôi cũng bất ngờ về phản ứng của mọi người. Tôi không nghĩ rằng một đơn hàng nhỏ như vậy cũng được nhiều người quan tâm.
Lý do gì khiến ông mạnh tay chi tiền, đặt số lượng lớn xe VinFast tới vậy?
Ông Nguyễn Văn Dũng: Trước hết, ở góc độ cá nhân, tôi thấy nếu mua xe VinFast ở thời điểm này có rất nhiều lợi ích, như được khuyến mãi, được trải nghiệm xe đầu tiên.
Điểm thứ hai là bản thân tôi cũng đang điều hành Luxstay - một startup của Việt Nam. Tôi hiểu rằng, ở thời điểm này, doanh nghiệp trong nước nào cũng rất cần "người Việt dùng hàng Việt", nhất là thương hiệu VinFast, hay Luxstay. Vì vậy, để lan tỏa thông điệp này, tôi muốn đóng góp cho các thương hiệu trong nước, qua đó, củng cố niềm tin của thế hệ trẻ vào các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.
Có ý kiến cho rằng, việc ông đặt mua đơn hàng có giá trị lớn đến như vậy, nhất là dành cho một dòng xe Việt hoàn toàn mới lạ trên thị trường, là một quyết định mạo hiểm. Ông nghĩ sao về điều này?
Ông Nguyễn Văn Dũng: Nếu đứng trên góc độ một người tiêu dùng thông thường, tôi tin rằng, không nhiều người sẽ cùng chung suy nghĩ với tôi.
Còn nói về sự mạo hiểm, bản thân tôi có nhiều trải nghiệm. Tôi hiểu rằng, chỉ khi có lòng tin thì chúng ta mới chấp nhận mạo hiểm. Bản thân tôi tin vào uy tín của Tập đoàn Vingroup, cũng như khát vọng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Tôi ở thời điểm này cũng đang khởi nghiệp với Luxstay nói riêng, các sản phẩm trong lĩnh vực Internet nói chung, nên rất có lòng tin với sản phẩm được các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước tạo ra. VinFast mặc dù là thương hiệu mới, nhưng cách làm thương hiệu của họ lại khiến tôi có lòng tin trở thành một thương hiệu tốt trên thị trường.
Ngoài ra, còn lý do nào đặc biệt nữa không, thưa ông?
Ông Nguyễn Văn Dũng: (cười) Thực ra còn một lý do khác ở đây, nghe có vẻ buồn cười. Đó là các xe này có tên Vinfast Lux. Theo tôi hiểu, Lux là viết tắt của Luxury, mang ý nghĩa là sang trọng, đẳng cấp. Thật tình cờ là tên gọi này cùng ý nghĩa với thương hiệu Luxstay mà tôi đang phát triển.
Đặt hàng cùng lúc 36 chiếc xe VinFast, phải chăng đây sẽ những phần thưởng được ông dành tặng nhân viên trong dịp cuối năm?
Ông Nguyễn Văn Dũng: Nếu là mua xe để thưởng cho nhân viên trong startup thì tôi nghĩ hơi quá. Nếu được, tôi cũng mong như vậy. Nhưng mua xe VinFast để phục vụ kế hoạch công việc thì tôi khá chắc chắn.
Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch này?
Ông Nguyễn Văn Dũng: Hiện tại, Luxstay đang là startup Việt đi tiên phong và dẫn đầu về hệ thống homestay tại Việt Nam. Mặc dù nền tảng cho thuê homestay đã và đang hoàn thiện, nhưng tôi cảm thấy vẫn còn thiếu những dịch vụ xoay quanh đó, nhằm tạo ra một hệ sinh thái bền vững.
Khi nghĩ về những sản phẩm, dịch vụ xa hơn, tôi cho rằng Luxstay có thể triển khai thêm dịch vụ kết nối thuê xe. Mặc dù đơn hàng 36 xe VinFast là tôi mua dưới tư cách cá nhân, nhưng cũng có thể tham gia vào dịch vụ mới dưới hình thức nào đó. Như vậy, khách hàng thuê homestay có thể thuê thêm xe tự chạy, phục vụ mục đích di chuyển.
Phải chăng, ông cũng như Luxstay đã lên kế hoạch cho dịch vụ này?
Ông Nguyễn Văn Dũng: Thực ra, đây mới chỉ là ý tưởng, nên tôi mới nói là có thể. Trong trường hợp ý tưởng này được ban giám đốc và nhà đầu tư ủng hộ, chúng tôi mới tính tới việc triển khai. Bạn hãy tưởng tượng mà xem, thuê nhà, biệt thự Luxstay và đi xe Lux của VinFast. Thú vị đấy chứ.
Cảm ơn ông vì cuộc nói chuyện thú vị. Chúc ông và Luxstay thành công!
Startup cho thuê chỗ ở Luxstay nhận đầu tư 3 triệu USD
Từ thương vụ 3 triệu USD của Luxstay nhìn lại thị trường OTA Việt Nam
Thương vụ đầu tư 3 triệu USD của Luxstay có thể được coi như phát súng mở đầu năm mới tích cực dành cho OTA (đại lý du lịch trực tuyến) Việt Nam, trong bối cảnh thị trường này vẫn chi phối bởi nhiều doanh nghiệp nước ngoài.
Startup cho thuê chỗ ở Luxstay nhận đầu tư 3 triệu USD
Ngày 02/01/2019, Luxstay công bố đã triển khai vòng gọi vốn Bridge Round với tổng số tiền đã huy động lên tới 3 triệu USD từ CyberAgent Ventures, Y1 Ventures, cùng 1 số nhà đầu tư khác.
Luxstay tham vọng trở thành 'biểu tượng startup' của Việt Nam
Luxstay, mô hình áp dụng kinh tế chia sẻ vào ngành bất động sản và du lịch, kết nối các chủ nhà với người thuê nhà ngắn hạn được nhà sáng lập Nguyễn Văn Dũng kỳ vọng sẽ trở thành startup tiên phong khi thị trường dịch vụ lưu trú ngắn hạn bùng nổ.
Startup cho thuê chỗ ở Luxstay bắt tay hợp tác với tập đoàn Rakuten Nhật Bản
Sau 2 năm hoạt động, ứng dụng cho thuê chỗ ở Luxstay đã có hơn 3.000 chỗ ở là các homestay, biệt thự cao, phục vụ trên 10.000 đặt phòng mỗi tháng.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.