Khởi nghiệp
CEO Luxstay nói gì khi đặt mua 36 xe VinFast trị giá hơn 42 tỷ đồng?
Chủ nhân của đơn hàng 36 xe VinFast là ông Nguyễn Văn Dũng, CEO Luxstay - nền tảng home-sharing lớn nhất Việt Nam hiện tại.
Sự kiện VinFast ra mắt và chạy thử chiến xe ô tô đầu tiên sản xuất trong nước vào tuần trước thu hút sự quan tâm lớn của người dân Việt Nam. Đây là bước đi quan trọng đánh dấu thành công của hành trình phát triển dòng ô tô "made in Viet Nam" của Tập đoàn Vingroup.
Khi được giới thiệu vào năm ngoái, nhiều doanh nhân đã sẵn sàng đặt cọc và chấp nhận chờ đợi gần 1 năm sau mới được nhận xe. Mới đây, ông Nguyễn Văn Dũng, CEO Luxstay - nền tảng home-sharing cũng đã đặt mua 40 chiếc xe VinFast.
Chia sẻ với TheLEADER, ông Dũng cho biết đã đặt hàng và thanh toán thành công qua trang TMĐT Adayroi (một thành viên của tập đoàn Vingroup) với số lượng 36 chiếc ô tô VinFast, bao gồm 18 chiếc SUV Lux SA2.0 và 18 chiếc Sedan Lux A2.0.
Tính cả thuế VAT, đơn hàng này có tổng giá trị lên tới 42,2 tỷ đồng. Chi phí đặt cọc mỗi chiếc xe là 50 triệu đồng, như vậy, tổng 36 chiếc là 1,8 tỷ đồng.
Chào ông Dũng. Trong những ngày qua, nhiều người khá tò mò về việc ông đã chi một số tiền lớn để đặt tới 36 chiếc xe VinFast các loại. Mong ông chia sẻ cảm nghĩ của mình về giao dịch này?
Ông Nguyễn Văn Dũng: Cá nhân tôi cũng bất ngờ về phản ứng của mọi người. Tôi không nghĩ rằng một đơn hàng nhỏ như vậy cũng được nhiều người quan tâm.
Lý do gì khiến ông mạnh tay chi tiền, đặt số lượng lớn xe VinFast tới vậy?
Ông Nguyễn Văn Dũng: Trước hết, ở góc độ cá nhân, tôi thấy nếu mua xe VinFast ở thời điểm này có rất nhiều lợi ích, như được khuyến mãi, được trải nghiệm xe đầu tiên.
Điểm thứ hai là bản thân tôi cũng đang điều hành Luxstay - một startup của Việt Nam. Tôi hiểu rằng, ở thời điểm này, doanh nghiệp trong nước nào cũng rất cần "người Việt dùng hàng Việt", nhất là thương hiệu VinFast, hay Luxstay. Vì vậy, để lan tỏa thông điệp này, tôi muốn đóng góp cho các thương hiệu trong nước, qua đó, củng cố niềm tin của thế hệ trẻ vào các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

Có ý kiến cho rằng, việc ông đặt mua đơn hàng có giá trị lớn đến như vậy, nhất là dành cho một dòng xe Việt hoàn toàn mới lạ trên thị trường, là một quyết định mạo hiểm. Ông nghĩ sao về điều này?
Ông Nguyễn Văn Dũng: Nếu đứng trên góc độ một người tiêu dùng thông thường, tôi tin rằng, không nhiều người sẽ cùng chung suy nghĩ với tôi.
Còn nói về sự mạo hiểm, bản thân tôi có nhiều trải nghiệm. Tôi hiểu rằng, chỉ khi có lòng tin thì chúng ta mới chấp nhận mạo hiểm. Bản thân tôi tin vào uy tín của Tập đoàn Vingroup, cũng như khát vọng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Tôi ở thời điểm này cũng đang khởi nghiệp với Luxstay nói riêng, các sản phẩm trong lĩnh vực Internet nói chung, nên rất có lòng tin với sản phẩm được các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước tạo ra. VinFast mặc dù là thương hiệu mới, nhưng cách làm thương hiệu của họ lại khiến tôi có lòng tin trở thành một thương hiệu tốt trên thị trường.
Ngoài ra, còn lý do nào đặc biệt nữa không, thưa ông?
Ông Nguyễn Văn Dũng: (cười) Thực ra còn một lý do khác ở đây, nghe có vẻ buồn cười. Đó là các xe này có tên Vinfast Lux. Theo tôi hiểu, Lux là viết tắt của Luxury, mang ý nghĩa là sang trọng, đẳng cấp. Thật tình cờ là tên gọi này cùng ý nghĩa với thương hiệu Luxstay mà tôi đang phát triển.
Đặt hàng cùng lúc 36 chiếc xe VinFast, phải chăng đây sẽ những phần thưởng được ông dành tặng nhân viên trong dịp cuối năm?
Ông Nguyễn Văn Dũng: Nếu là mua xe để thưởng cho nhân viên trong startup thì tôi nghĩ hơi quá. Nếu được, tôi cũng mong như vậy. Nhưng mua xe VinFast để phục vụ kế hoạch công việc thì tôi khá chắc chắn.
Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch này?
Ông Nguyễn Văn Dũng: Hiện tại, Luxstay đang là startup Việt đi tiên phong và dẫn đầu về hệ thống homestay tại Việt Nam. Mặc dù nền tảng cho thuê homestay đã và đang hoàn thiện, nhưng tôi cảm thấy vẫn còn thiếu những dịch vụ xoay quanh đó, nhằm tạo ra một hệ sinh thái bền vững.
Khi nghĩ về những sản phẩm, dịch vụ xa hơn, tôi cho rằng Luxstay có thể triển khai thêm dịch vụ kết nối thuê xe. Mặc dù đơn hàng 36 xe VinFast là tôi mua dưới tư cách cá nhân, nhưng cũng có thể tham gia vào dịch vụ mới dưới hình thức nào đó. Như vậy, khách hàng thuê homestay có thể thuê thêm xe tự chạy, phục vụ mục đích di chuyển.
Phải chăng, ông cũng như Luxstay đã lên kế hoạch cho dịch vụ này?
Ông Nguyễn Văn Dũng: Thực ra, đây mới chỉ là ý tưởng, nên tôi mới nói là có thể. Trong trường hợp ý tưởng này được ban giám đốc và nhà đầu tư ủng hộ, chúng tôi mới tính tới việc triển khai. Bạn hãy tưởng tượng mà xem, thuê nhà, biệt thự Luxstay và đi xe Lux của VinFast. Thú vị đấy chứ.
Cảm ơn ông vì cuộc nói chuyện thú vị. Chúc ông và Luxstay thành công!
Startup cho thuê chỗ ở Luxstay nhận đầu tư 3 triệu USD
Từ thương vụ 3 triệu USD của Luxstay nhìn lại thị trường OTA Việt Nam
Thương vụ đầu tư 3 triệu USD của Luxstay có thể được coi như phát súng mở đầu năm mới tích cực dành cho OTA (đại lý du lịch trực tuyến) Việt Nam, trong bối cảnh thị trường này vẫn chi phối bởi nhiều doanh nghiệp nước ngoài.
Startup cho thuê chỗ ở Luxstay nhận đầu tư 3 triệu USD
Ngày 02/01/2019, Luxstay công bố đã triển khai vòng gọi vốn Bridge Round với tổng số tiền đã huy động lên tới 3 triệu USD từ CyberAgent Ventures, Y1 Ventures, cùng 1 số nhà đầu tư khác.
Luxstay tham vọng trở thành 'biểu tượng startup' của Việt Nam
Luxstay, mô hình áp dụng kinh tế chia sẻ vào ngành bất động sản và du lịch, kết nối các chủ nhà với người thuê nhà ngắn hạn được nhà sáng lập Nguyễn Văn Dũng kỳ vọng sẽ trở thành startup tiên phong khi thị trường dịch vụ lưu trú ngắn hạn bùng nổ.
Startup cho thuê chỗ ở Luxstay bắt tay hợp tác với tập đoàn Rakuten Nhật Bản
Sau 2 năm hoạt động, ứng dụng cho thuê chỗ ở Luxstay đã có hơn 3.000 chỗ ở là các homestay, biệt thự cao, phục vụ trên 10.000 đặt phòng mỗi tháng.
Bên trong căn hộ mẫu ‘view triệu đô’ của Newtown Diamond
Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
Sở hữu bất động sản siêu khan hiếm, Vịnh Ngọc khiến các 'tượng đài' thế giới cũng phải 'ngả mũ'
Khu Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise) đang định nghĩa lại khái niệm bất động sản siêu sang với những căn biệt thự đặt trên mặt biển hồ Lagoon 800ha lớn nhất thế giới, sở hữu tầm nhìn hướng thủy trải dài hơn 8km, đem đến trải nghiệm sống đặc quyền và giá trị độc tôn mà ngay cả ở Sentosa Cove - thủ phủ của giới triệu phú Singapore - cũng khó có được.
Xe điện Việt nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào
Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam
Thành lập năm 2006 thi đấu ở hạng Ba để rồi trở thành câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử 130 năm bóng đá Việt Nam (1896-2025): 3 năm thăng 3 hạng. Sau đó, Hà Nội tiếp tục trở thành CLB thành công nhất khi bóng đá Việt Nam chuyển từ bao cấp qua bán chuyên nghiệp rồi chuyên nghiệp trong 1/4 thế kỷ vừa qua (2000-2025).
Ứng phó với già hóa dân số: Cần mở quy định, hút tư nhân vào lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi
Việc chăm sóc người cao tuổi khi số lượng ngày càng nhiều lên nhanh hơn sẽ không thể chỉ trông chờ vào ngân sách nhà nước mà cần sự tham gia mạnh mẽ của khối tư nhân.
VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện
VinFast đang xem xét việc trang bị thêm động cơ đốt trong cỡ nhỏ cho một số mẫu xe. Động cơ này sẽ đóng vai trò sạc pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển.
Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin
Tài sản số gắn liền với sự phát triển của kinh tế số, đặt ra những thách thức liên quan đến định danh dữ liệu, cũng như xây dựng niềm tin trên không gian mạng.

















































