Analytic
Hotline: 08887 08817

Doanh nghiệp nội tăng tốc trên "sân chơi" bán lẻ

Bán lẻ là ngành có mức độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Nếu trước đây, đa số thị phần mảng bán lẻ thuộc về tay các công ty nước ngoài thì hiện nay, doanh nghiệp Việt đang dần chiếm ưu thế.

Xi măng Công Thanh nợ lãi vay hơn 8.000 tỷ đồng

Dịch Covid-19 và giá nguyên liệu tăng khiến Xi măng Công Thanh bị thua lỗ lớn trong năm 2021 và không thể thực hiện được theo kế hoạch trả nợ hơn 1.200 tỷ đồng cho các ngân hàng, đẩy số lũy kế tiền lãi chưa trả của công ty lên hơn 8.000 tỷ đồng, vượt cả dư nợ gốc.

Masan đặt mục tiêu doanh thu 5 tỷ USD

Ban lãnh đạo Tập đoàn Masan dự báo kết quả kinh doanh năm 2022 với doanh thu thuần ước tính sẽ từ 90.000 - 110.000 tỷ đồng, tăng trưởng 22 - 36% so với năm ngoái với động lực chính thúc đẩy tăng trưởng sẽ là The CrownX.

Đại hội cổ đông khác biệt của Masan

ĐHCĐ Masan cho người tham dự cảm giác choáng ngợp với một sân khấu 360 độ, đi cùng hệ thống ánh sáng, âm thanh đều được đầu tư vô cùng hoành tráng. Ban lãnh đạo Masan muốn ĐHCĐ không chỉ là sự kiện theo quy định của một doanh nghiệp niêm yết, mà còn là cơ hội để kết nối các nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng và cả người tiêu dùng biết về cú chuyển mình của Masan.

Masan đạt doanh thu gần 4 tỷ USD trong năm 2021

The CrownX, nền tảng tiêu dùng – bán lẻ tích hợp của Masan (hợp nhất WinCommerce và Masan Consumer Holdings) đạt doanh thu thuần 58.000 tỷ đồng năm 2021, tăng trưởng 6,9% so với năm ngoái đóng góp phần lớn vào kỷ lục doanh thu của Tập đoàn Masan.

Masan chi 65 triệu USD mua 25% cổ phần Trusting Social

Thông qua hợp tác với Masan, công ty chấm điểm tín dụng Trusting Social đặt mục tiêu ứng dụng AI và Machine Learning vào việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ cá nhân hóa, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau từ nhu yếu phẩm, tài chính đến các sở thích khác của người tiêu dùng.

Làn sóng đầu tư phía sau hai thương vụ gọi vốn của VinFast và The CrownX

Nỗ lực đa dạng hóa tài sản để giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ đang thúc đẩy dòng tiền từ các quốc gia Trung Đông đầu tư ra khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Doanh nghiệp FMCG bứt phá sau đại dịch

VDSC kỳ vọng tăng trưởng doanh số bán hàng của các nhà sản xuất FMCG tiếp tục đạt mức cao năm 2022, sau đó bình thường trở lại năm 2023. Những công ty với danh mục sản phẩm đa dạng bao gồm tất cả các danh mục FMCG như Masan hoặc Kido sẽ lấy được chi tiêu nhiều hơn từ người tiêu dùng.

3 quỹ đầu tư chi 350 triệu USD mua cổ phần The CrownX

Qua giao dịch, The CrownX được định giá 8,2 tỷ USD, tăng 12% so với vòng gọi vốn vào tháng 6 do từ các nhà đầu tư Alibaba Group và Baring Equity Asia.

Masan trở thành tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với vốn hóa 177.000 tỷ đồng

Trong năm qua, Masan đã vươn lên trở thành tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam về giá trị vốn hóa (gần 177 nghìn tỷ đồng). Vị trí thứ 2 thuộc về Vinamilk với giá trị vốn hóa hơn 171 nghìn tỷ đồng.