Tài chính
MSB nhận tài trợ 100 triệu USD từ ngân hàng Hà Lan
FMO cùng quỹ khí hậu và phát triển Hà Lan (DFCD) dự kiến tài trợ cho MSB lên tới 100 triệu USD với kỳ hạn lên tới 9 năm, nhằm mục đích tài trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và các dự án xanh.
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) ngày 2/11 đã ký kết ý định thư về hợp tác cho vay trung dài hạn dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước Việt Nam và Hà Lan, đại diện lãnh đạo các bộ ngành của hai nước cùng khoảng 300 doanh nghiệp hai bên.
Lễ ký kếtnằm trong khuôn khổ hội nghị Diễn đàn Doanh nghiệp công nghệ cao Hà Lan – Việt Nam.
FMO thành lập năm 1970, trong đó, Chính phủ Hà Lan sở hữu 51% cổ phần. FMO hỗ trợ hoạt động tăng trưởng bền vững của khu vực tư nhân tại các thị trường đang phát triển và thị trường mới nổi thông qua việc đầu tư vào các doanh nghiệp, dự án và các tổ chức tài chính.
Với lần hợp tác này, FMO cùng quỹ khí hậu và phát triển Hà Lan (DFCD) dự kiến tài trợ lên tới 100 triệu USD với kỳ hạn lên tới 9 năm, nhằm mục đích tài trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và các dự án xanh. Bên cạnh đó, FMO cũng sẽ xem xét hỗ trợ MSB hoàn thiện và nâng cấp hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội nhằm đạt được các tiêu chuẩn quốc tế cao hơn.
Đồng thời, với các hỗ trợ kỹ thuật từ đối tác quốc tế, MSB kỳ vọng sẽ đẩy mạnh việc phát triển sản phẩm tín dụng không chỉ riêng tín dụng xanh mà còn các sản phẩm tín dụng gắn liền với tiêu chí “bền vững”.
Khoản tài trợvốn cho thấy khả năng đáp ứng và cam kết của MSB đối với các tiêu chí môi trườngvà xã hội (E&S), cũng như định hướng của ngân hàng trong việc nâng tầm quantrọng của các yếu tố môi trường, xã hội trong hoạt động.
Về mảng tín dụng xanh, ngân hàng định hướng tập trung vào các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, chống biến đổi khí hậu, công nghệ phát thải carbon thấp. MSB đã đưa quy trình quản lý rủi ro môi trường - xã hội lồng ghép trong quy trình thẩm định và phê duyệt tín dụng kể từ ngày 1/6/2023.
Đại diện MSB cho biết: “Việc ký kết Ý định thư về hợp tác cho vay trung dài hạn với FMO là dấu mốc quan trọng trong hoạt động của MSB khi chúng tôi có thêm nguồn lực để đẩy mạnh những mảng kinh doanh chiến lược. Hy vọng, trong thời gian tới, MSB sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều nguồn tài trợ từ các tổ chức uy tín trên thế giới, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các quốc gia, đồng thời chung tay đồng hành cùng Chính phủ trong quá trình đưa phát thải ròng về 0 tới năm 2050.”
Việc hợp tác với FMO một lần nữa khẳng định vị thế của MSB trên thị trường, là bước đi quan trọng giúp ngân hàng tiến gần hơn với các tiêu chuẩn quốc tế về tín dụng, đặc biệt là mảng tín dụng xanh hướng tới phát triển bền vững.
MSB hoàn thành 83% kế hoạch lợi nhuận
MSB ra mắt điểm giao dịch tự động M.Digi Bank
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức đưa vào hoạt động điểm giao dịch tự động M.Digi Bank. Đây là mô hình hiện đại cho phép khách hàng có thể thực hiện nhiều loại giao dịch như nộp hoặc rút tiền từ tài khoản... đồng thời tương tác với thiết bị như đang giao dịch thực tế với nhân viên ngân hàng.
MSB hoàn thành 83% kế hoạch lợi nhuận
Dựa trên chiến lược điều phối nhịp nhàng giữa quản lý chi phí và gia tăng hiệu quả sinh lời, lợi nhuận hợp nhất trước thuế lũy kế 9 tháng của MSB đạt 5.223 tỷ đồng, tương đương đạt 83% kế hoạch năm.
Cơ hội ring Mercerdes tiền tỷ khi quét QR cùng MSB
Gần đây, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) triển khai chương trình khuyến mại “Tài chính Easy – Săn quà tiền tỷ” nhằm thúc đẩy giao dịch thanh toán và chuyển khoản qua mã QR. Tổng giá trị giải thưởng tới hơn 7 tỷ đồng, trong đó giải đặc biệt là ô tô Mercerdes C200 Avantgarde.
MSB ra mắt giải pháp M-Merchant tại Tuần lễ chuyển đổi số TP. HCM
Hội thảo “Thúc đẩy dịch vụ công và thanh toán không dùng tiền mặt” ngày 17/10 được tổ chức nhằm tìm ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong hoạt động thanh toán trực tuyến các dịch vụ công thiết yếu, đồng thời tuyên truyền về việc thanh toán không dùng tiền mặt đã diễn ra trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Khai doanh trí, chấn doanh khí cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Dịch vụ là văn hoá
Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.
Nắm lấy những cơ hội chuyển mình
Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.
Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị
Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.
Vun vén nguồn nhân lực cho nền kinh tế số
Nhân lực được xem là bài toán cấp bách trong tiến trình Việt Nam trở thành một nền kinh tế số, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.
Doanh nhân trẻ: Tiên phong và kiến tạo
Sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ là hành trình tái tạo và kiến tạo không ngừng nghỉ. Sự gắn kết cùng tinh thần dám nghĩ dám làm đã đưa họ từ những ngày đầu khó khăn đến một tương lai mới, nơi mà những người trẻ đang tiếp tục kế thừa và phát huy hệ gen giá trị.
Mở lối cho du lịch
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang bùng nổ, có một thực tế không thể phủ nhận rằng nếu không có những doanh nghiệp dám đi trước, những người tiên phong trong việc khai thác tiềm năng du lịch, sẽ không có những điểm đến nổi tiếng mà chúng ta biết đến ngày hôm nay.