Mục tiêu lợi nhuận gần 20.000 tỷ đồng của Techcombank

Lam Anh Thứ bảy, 24/04/2021 - 12:59

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông năm 2021 để thông qua toàn bộ nghị quyết bao gồm kế hoạch kinh doanh năm 2021 trong chiến lược 2021-25 với trọng tâm dữ liệu – số hóa – nhân tài, nối tiếp thành công vượt trội mà ngân hàng đã đạt được trong 5 năm qua.

Năm 2020, Techcombank vẫn đạt những kết quả ấn tượng dù nền kinh tế đang có nhiều bất ổn khó lường trước do đại dịch COVID-19. Ngân hàng đã đạt 15,8 nghìn tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (LNTT) và 27 nghìn tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng lần lượt 23,1% và 28,4% so với năm 2019. 

Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) và tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đứng đầu ngành ngân hàng, đạt mức 3,1% và 46,1%. 

Techcombank vẫn duy trì được vị thế vốn hàng đầu với tỷ lệ an toàn vốn đạt 16,1%, tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,5% (thấp nhất trong hệ thống) và tỷ lệ bao phủ nợ xấu cải thiện lên tới 171,0% vào thời điểm cuối năm 2020, khẳng định chất lượng tài sản lành mạnh và chiến lược quản trị rủi ro thận trọng của ngân hàng.

Các cổ đông của Techcombank đồng thuận cao với kế hoạch giữ lại lợi nhuận để tiếp tục tạo đà tăng trưởng trong tương lai. Cụ thể là kế hoạch kinh doanh 2021 với mục tiêu LNTT của ngân hàng đạt 19,8 nghìn tỷ đồng, tăng 25,3% so với năm 2020. 

Dư nợ tín dụng của ngân hàng được dự kiến đạt 356.199 tỷ đồng, tăng trưởng 12,0% so với 2020, hoặc cao hơn trong mức quy định cho phép của Ngân hàng Nhà nước. 

Tiền gửi của khách hàng được kì vọng đạt 334.291 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 14,7% hoặc cao hơn, phù hợp với tăng trưởng tín dụng thực tế của ngân hàng trong khuôn khổ quản lý cân đối tài sản có – tài sản nợ (ALM) của ngân hàng. Techcombank có kế hoạch kiểm soát nợ xấu dưới 2,0%, tiếp tục duy trì quản trị rủi ro chặt chẽ.

Mục tiêu lợi nhuận gần 20.000 tỷ đồng của Techcombank
Tổng giám đốc Techcombank, ông Jens Lottner trả lời cổ đông tại đại hội

Tại Đại hội cổ đông, Ban lãnh đạo Techcombank đã chia sẻ về chiến lược 5 năm cho giai đoạn 2021-2025 đồng thời cập nhật tầm nhìn – sứ mệnh mới của ngân hàng. Theo đó tầm nhìn mới được đề ra là chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống, thúc đẩy mỗi người khai phá tiềm năng và bản lĩnh hành động cho những điều vượt trội. 

Ngân hàng cũng có kế hoạch đẩy mạnh đầu tư nền tảng để tạo ra các mô hình kinh doanh phù hợp với tầm nhìn – sứ mệnh mới này.

Techcombank sẽ tập trung vào các nguồn có thể tạo lợi nhuận lớn nhất như tiền gửi không kỳ hạn (CASA), cho vay mua nhà, chuỗi giá trị bất động sản và quản lý gia sản (gồm trái phiếu, quỹ đầu tư, bảo lộc, bảo hiểm, v.v.), đồng thời vẫn tiếp tục đa dạng hóa vào các lĩnh vực khác để tối ưu hóa lợi nhuận-rủi ro và cho phép ngân hàng có thể tham gia vào những cơ hội mới. 

Trong giai đoạn 2021-2025, Techcombank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng vốn hóa 20 tỷ đô với tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) ở khoảng 20%, tỷ lệ thu nhập từ phí (NFI/TOI) đạt 30% và tỷ lệ CASA là 55%.

Techcombank đạt tỷ lệ CASA cao kỷ lục

Techcombank đạt tỷ lệ CASA cao kỷ lục

Tài chính -  4 năm
Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đạt 128 nghìn tỷ đồng vào cuối năm ngoái (tỷ lệ CASA 46%) tăng 60,6% so với thời điểm cuối năm 2019. Lợi thế này góp phần giúp ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế 15,8 nghìn tỷ đồng và duy trì vị thế dẫn đầu với tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản đạt 3,1%.
Techcombank đạt tỷ lệ CASA cao kỷ lục

Techcombank đạt tỷ lệ CASA cao kỷ lục

Tài chính -  4 năm
Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đạt 128 nghìn tỷ đồng vào cuối năm ngoái (tỷ lệ CASA 46%) tăng 60,6% so với thời điểm cuối năm 2019. Lợi thế này góp phần giúp ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế 15,8 nghìn tỷ đồng và duy trì vị thế dẫn đầu với tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản đạt 3,1%.
Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Tài chính -  2 giờ

Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Tài chính -  1 ngày

Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  2 ngày

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  2 ngày

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  2 ngày

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng

Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  11 phút

Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.

Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới

Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới

Nhịp cầu kinh doanh -  19 phút

Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.

Giá vàng hôm nay 13/5: SJC tăng nhẹ bất chấp quốc tế vẫn lao dốc

Giá vàng hôm nay 13/5: SJC tăng nhẹ bất chấp quốc tế vẫn lao dốc

Vàng -  1 giờ

Giá vàng hôm nay 13/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng SJC ở thị trường trong nước, bất chấp quốc tế lao dốc.

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Tài chính -  2 giờ

Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  21 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.