Tài chính
Nam A Bank tiếp đà tăng trưởng bằng chiến lược tài chính số toàn diện
Nam A Bank vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, nhiều chỉ tiêu kinh doanh quan trọng tăng trưởng khả quan, trong đó tổng tài sản, huy động vốn… sắp “chạm” mốc kế hoạch cả năm. Kết quả trên nhờ ngân hàng đẩy mạnh chuyển đổi số, lấy công nghệ là trụ cột chính nhằm kiến tạo giải pháp cho mọi hoạt động kinh doanh.
Năm 2022, Nam A Bank kỷ niệm 30 năm thành lập (21/10/1992 - 21/10/2022) và cũng là năm bản lề đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong giai đoạn chiến lược 2021 – 2025.
Trước thềm sự kiện quan trọng này, ngân hàng đang tiếp tục hoàn thiện và phát triển mô hình tài chính số toàn diện với hai trụ cột chính là “năng lượng tái tạo” và “số hóa tài chính” nhằm hướng đến mục tiêu thu hút và hình thành dữ liệu khách hàng lớn thông qua nhiều chính sách.
Cụ thể, Nam A Bank đang đẩy mạnh chiến lược mũi nhọn về công nghệ như chú trọng đầu tư hạ tầng công nghệ, đặc biệt chú trọng số hóa các sản phẩm, dịch vụ mang tính đón đầu xu thế, kết hợp song song với yếu tố an toàn và hiệu quả.
Đây là ngân hàng tiên phong trong kiến tạo số, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính đơn giản nhất, tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm hoàn hảo. Theo đó Nam A Bank đã tiếp tục nâng cấp hệ sinh thái công nghệ: Robot OPBA, ONEBANK và Open Banking. Bên cạnh đó, Nam A Bank liên tục ra mắt các sản phẩm mới dành riêng cho từng phân khúc khách hàng.
Mới đây, Nam A Bank ra mắt thẻ Happy Golf dành riêng cho Golfer, tích hợp công nghệ tiên tiến của thẻ chip không tiếp xúc, tăng cường tính bảo mật cùng nhiều ưu đãi vượt trội. Qua đó, Nam A Bank tiếp tục nâng tầm mô hình tài chính số toàn diện.
Bên cạnh việc đầu tư công nghệ nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, ngân hàng này còn chú trọng mở rộng mạng lưới nhằm tăng cường khả năng tiếp cận, đáp ứng nhu cầu ngày càng đông đảo của khách hàng. Hiện ngân hàng có hơn 108 chi nhánh, phòng giao dịch, gần 90 điểm giao dịch số ONEBANK trải dài khắp cả nước.
Đặc biệt, mới đây, Nam A Bank đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tin tưởng cấp phép thành lập các chi nhánh mới tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Phú Yên, Cà Mau. Ngoài ra, ngân hàng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới ở các tỉnh như Nghệ An, Bạc Liêu… Việc tiếp tục được Ngân hàng Nhà nước cấp phép mở rộng mạng lưới là minh chứng cho hoạt động minh bạch và hiệu quả.
Ngân hàng này còn tăng trưởng nhanh quy mô bằng việc tiên phong hưởng ứng chủ trương xây dựng nền kinh tế xanh, dẫn đầu về tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo như: tích cực tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức tài chính quốc tế về nguồn vốn, chính sách, công nghệ, quy trình liên quan đến lĩnh vực tín dụng xanh; ban hành danh mục sản phẩm chuyên sâu phục vụ cho các nhu cầu tiêu dùng, sản xuất, kinh doanh hạn chế carbon,…và phát triển thương hiệu Nam A Bank gắn liền với biểu tượng ngân hàng xanh.
Song song với đẩy mạnh kinh doanh, hoạt động bền vững, minh bạch còn được minh chứng khi Nam A Bank là một trong những ngân hàng luôn tiên phong và chủ động áp dụng mô hình quản trị rủi ro theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và chuẩn mực quốc tế từ sớm.
Đầu năm 2022, Nam A Bank đã ký kết với Công ty TNHH Thuế và tư vấn KPMG về triển khai và áp dụng Basel III nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ, an toàn và bền vững. Đồng thời, triển khai Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) nhằm tăng cường tính minh bạch, hiệu quả của các thông tin tài chính; nâng cao trách nhiệm giải trình của doanh nghiệp; bảo vệ môi trường kinh doanh, lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư; thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới…
Nhờ thực thi các chiến lược trọng tâm trên một cách hiệu quả, tính đến 30/6/2022, nhiều chỉ tiêu quan trọng của Nam A Bank đạt kỳ vọng và sắp hoàn thành kế hoạch đề ra. Trong đó, nổi bật tổng tài sản ngân hàng này đạt 171,175 tỷ đồng (hoàn thành 90% kế hoạch); huy động vốn đạt 136,242 tỷ đồng (hoàn thành 88% kế hoạch); dư nợ cho vay đạt 111,897 tỷ đồng (hoàn thành 89% kế hoạch năm 2022).
Bên cạnh đó, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Nam A Bank đạt 1,171 tỷ đồng (hoàn thành 52% kế hoạch mục tiêu), tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ ở mức 1,36% (thấp hơn cùng kỳ năm ngoái).
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Trong thời gian tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục được xây dựng và củng cố dựa trên hai nền tảng chính là nhân lực (chiến lược khác biệt hóa) và công nghệ (chiến lược đại dương xanh). Theo đó, Nam A Bank sẽ khẳng định sự khác biệt của thương hiệu bằng việc số hóa toàn bộ danh mục sản phẩm, quy trình vận hành, hệ thống phân phối,… của mình nhằm xóa bỏ mọi cách biệt về không gian và thời gian, mang đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng và cổ đông”.
Nhận nhiều giải thưởng uy tín
Ghi nhận những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh hiệu quả, minh bạch, vừa qua, Nam A Bank đã nhận hàng loạt chứng nhận và giải thưởng uy tín như: Ngân hàng Việt Nam đầu tiên nhận Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 31000:2018 về Quản lý rủi ro đối với các sản phẩm Tín dụng xanh do Tổ chức Chứng nhận quốc tế TQCSI cấp; Ngân hàng hoạt động Treasury tốt nhất Việt Nam 2021 (Best Bank for Treasury Activities Vietnam 2021) do Tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng; giải thưởng Sao vàng đất Việt 2021….
Nam A Bank trao thưởng đặc biệt cho tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
Nam A Bank trao thưởng đặc biệt cho tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 chính thức khép lại, Nguyễn Thị Ngọc Châu đã xuất sắc giành vương miện cao quý. Nam A Bank trao tặng 300 triệu đồng và tiếp tục “sát cánh” cùng tân hoa hậu trên hành trình mới.
Trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập, Nam A Bank lan tỏa hạnh phúc đến cộng đồng
Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập (21/10/1992- 21/10/2022), Nam A Bank đã và đang triển khai nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng ý nghĩa, mang tính chiều sâu nhằm góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng trên những miền quê còn nhiều khó khăn.
Nam A Bank ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho golfer
Nam A Bank vừa “trình làng” sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp dành cho khách hàng là các golfer với những đặc quyền vượt trội.
Nam A Bank tìm ra chủ nhân các sổ tiết kiệm giá trị gần 1,2 tỷ đồng
Nam A Bank vừa tổ chức lễ quay số chương trình khuyến mại “Xuân sum vầy – Tết đủ đầy”. Ngân hàng đã tìm ra được chủ nhân sở hữu giải thưởng cao nhất là các sổ tiết kiệm có tổng giá trị gần 1,2 tỷ đồng.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.