Doanh nghiệp
Cho thuê bất động sản mang lại tỷ suất lợi nhuận cao nhất cho Vingroup
Trong 5 năm gần đây, cứ bán được 100 tỷ đồng bất động sản thì Vingroup có lãi gộp gần 40 tỷ đồng nhưng cho thuê bất động sản còn mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho tập đoàn này.

Trong nửa đầu năm nay, Vingroup đạt 513 triệu USD lợi nhuận gộp. Mảng bán bất động sản chiếm tỷ trọng lớn nhất với 443 triệu USD.
Bốn mảng kinh doanh còn lại là bán lẻ, cho thuê bất động sản, bệnh viện và dịch vụ giải trí, giáo dục và chăm sóc sức khỏe đóng góp tổng cộng khoảng 70 triệu USD.
Trong số 5 mảng này, kinh doanh bất động sản có mức tỷ suất ổn định, gần 40% từ năm 2013 đến nay. Tuy nhiên mảng có tỷ suất lãi gộp cao nhất là cho thuê bất động sản, trên 50%.
Vingroup hiện có 41 trung tâm thương mại (malls) trong kế hoạch mở 200 điểm đến năm 2021. Khoảng 73 địa điểm tiếp theo của Vingroup đã được xác định để xây dựng.
Mảng kinh doanh bán lẻ với hơn 1000 cửa hàng bao gồm các thương hiệu Vinmart, Vinmart +, VinPro, VinDS đang có tỷ suất lợi nhuận gộp suy giảm. Từ mức 13% năm 2015 xuống còn 6% trong nửa đầu năm nay. Đây là kết quả việc tăng tốc mở rộng số điểm bán hàng trong 2 năm qua. Vingroup ghi nhận khoản lỗ theo bộ phận đối với mảng bán lẻ 2.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2017.
Mảng giáo dục và chăm sóc sức khỏe hiện chỉ còn mức tỷ suất lợi nhuận 11% so với mức gần 30% năm 2015. Mảng bệnh viện và dịch vụ giải trí có tỷ suất thấp, chỉ 3% trong nửa đầu năm nay.
Cuối năm ngoái, Vingroup công bố chuyển bệnh viện Vinmec và trường Vinshool sang mô hình phi lợi nhuận. Toàn bộ lợi nhuận sẽ được sử dụng để tái đầu tư và không thu hồi 4.000 tỷ đồng đã đầu tư từ trước đến nay cho 2 hệ thống này.
Tuy vậy mới đây, Vingroup công bố một chương trình tăng học phí đối với các học sinh tại Vinshool và nhận nhiều ý kiến trái chiều. Sau đó, tập đoàn đã quyết định sẽ chi 300 tỷ đồng để hỗ trợ cho kế hoạch này, đồng thời chuyển mô hình giáo dục sang hoạt động "không lợi nhuận".
Vingroup bỏ 300 tỷ đồng hỗ trợ tăng học phí
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam
Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group
Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.
Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88
Ông Phùng Anh Tuấn và đội ngũ đã chứng minh rằng, bằng sự kiên định, minh bạch và công nghệ, F88 hoàn toàn có thể viết lại định nghĩa của cả một ngành.
Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh
Từ điện mặt trời đến thủy điện siêu nhỏ, hai khu nghỉ dưỡng biến thiên nhiên thành đối tác, kiến tạo trải nghiệm nghỉ dưỡng bền vững.
Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?
Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về sự cố tại trung tâm CIC
Ngân hàng Nhà nước cho biết đã chỉ đạo CIC khẩn trương báo cáo và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý, đồng thời đảm bảo hoạt động được liên tục, thông suốt.
Nghị định 245: Hoàn thiện khung pháp lý, khơi thông vốn ngoại, tăng khả năng nâng hạng
Các quy định mới được kỳ vọng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam.
JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam
JCB vừa ra mắt thông điệp "Japan cùng bạn", kết nối người dùng với các thương hiệu mang tinh thần Nhật Bản đi kèm ưu đãi, kỳ vọng cán mốc 4 triệu thẻ năm nay.
Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm
Mỹ bất ngờ thông báo từ chối công nhận tương đương đối với 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, dự kiến gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp thủy sản.