Khởi nghiệp

Ngân hàng số Cake sẵn sàng cho "đường đua" mới

Việt Hưng Thứ hai, 22/04/2024 - 14:00

Chỉ với 48 giờ chuẩn bị, ngân hàng số Cake by VPBank đã mang đến trải nghiệm mua vé liveshow nhanh chóng, ổn định, mượt mà cho hàng ngàn người hâm mộ của nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

Ngân hàng số Cake vừa qua đã lập một kỷ lục mới trong hoạt động bán vé liveshow sự kiện âm nhạc. Cụ thể, tại liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm sẽ diễn ra tại bãi biểm Hồ Tràm, ngân hàng số Cake by VPBank tiếp tục là đơn vị phân phối vé chính thức.

Điểm đặc biệt là mọi hoạt động từ khâu xác nhận, chuẩn bị, cho tới khi vé liveshow chính thức mở bán được Cake hoàn thành chỉ trong 48 giờ.

"Với thế mạnh về công nghệ và vận hành, cùng kinh nghiệm làm việc với Mỹ Tâm, phía ngân hàng đã nhanh chóng triển khai dự án và đáp ứng kịp thời các yêu cầu nghiêm ngặt từ ban tổ chức", đại diện Cake by VPBank chia sẻ.

Phản hồi từ cộng đồng người hâm mộ ca sĩ Mỹ Tâm ghi nhận, trải nghiệm mua vé liveshow tại Cake by VPBank nhanh chóng, ổn định và mượt mà. Chỉ trong 2 phút đầu tiên mở bán, đã có hơn 2.000 vé được khán giả nhanh tay đặt mua.

Quốc Anh (28 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Tôi canh mua 2 vé SVIP ngay lúc mở bán, vì loại ghế này thường hết rất nhanh. Đúng 8 giờ, khi Cake mở bán là tôi truy cập được ngay. Mất khoảng 10 giây để chọn vé, thêm chỉ 2 giây để hoàn thành quy trình thanh toán".

Ngân hàng số Cake sẵn sàng cho "đường đua" mới
Ngân hàng số Cake sẵn sàng cho "đường đua" mới - Ảnh: Cake

Đại diện Cake by VPBank cho hay, để chinh phục thành công kỷ lục vừa qua, thì ngoài yếu tố công nghệ, đội ngũ ngân hàng số này đã nỗ lực tối ưu quy trình đặt mua vé.

Người mua chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng số Cake, bấm chọn sự kiện "My Soul" ngay trên giao diện chính, chọn loại vé và số lượng vé, xác nhận thanh toán và nhập mã Smart OTP là hoàn tất. Cake sau đó sẽ gửi xác nhận mua vé thành công và mã vé điện tử vào lịch sử giao dịch và email của khách hàng.

Đặc biệt, công nghệ của Cake giúp người mua lần lượt “xếp hàng trực tuyến” và biết được mình đang có số thứ tự bao nhiêu, cần chờ khoảng bao lâu để mua được vé.

Tại Việt Nam, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên và duy nhất tham gia "đường đua" bán vé sự kiện, lĩnh vực trước nay vốn là sân chơi của nhóm các fintech như ví điện tử, hoặc các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

Tuy vậy, tệp khách hàng lên tới hơn 4,2 triệu người của Cake tập trung trong nhóm tuổi từ 18 - 40, đặc biệt là phân khúc Gen Z, Millennials.

Đại diện của nhóm khách hàng này là những người trẻ hiện đại, đam mê công nghệ, yêu thích âm nhạc và những trải nghiệm sống mới. Đây cũng là nhóm khách hàng mong muốn được tận hưởng các dịch vụ tài chính đơn giản, thuận tiện và an toàn.

Do đó, việc Cake mang đến một dịch vụ mới, đáp ứng đúng nhu cầu của tập khách hàng mục tiêu sẽ giúp ngân hàng số này ghi điểm mạnh mẽ.

Thêm một điểm cộng nổi bật là dịch vụ mua vé trên Cake giúp xóa bỏ nỗi lo treo vé, nghẽn mạng, treo thanh toán, thậm chí là sập ứng dụng... của giới làm chương trình và người hâm mộ tại Việt Nam những năm qua.

Phía ngân hàng Cake cho biết, dịch vụ bán vé sẽ là một trong những lĩnh vực được đẩy mạnh trong thời gian tới. Dự kiến Cake sẽ chính thức ra mắt nền tảng bán vé chuyên nghiệp cho các sự kiện trên toàn quốc từ tháng 5/2024.

Thực tế qua các chương trình đồng hành cùng ca sĩ Mỹ Tâm, ngân hàng số Cake luôn tạo kỷ lục về lượng vé được bán ra trong thời gian ngắn.

Trước đó, với liveshow Tri Âm tại Hà Nội, 10.000 vé đầu tiên được bán nhanh trong vòng 10 phút. Tại My Soul mùa hai, toàn bộ vé bán hết sau chưa đầy 60 phút mở bán.

Ngân hàng số Cake hợp tác với ứng dụng VieON

Ngân hàng số Cake hợp tác với ứng dụng VieON

Khởi nghiệp -  5 tháng
Ngân hàng số Cake và siêu ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các doanh nghiệp công nghệ trẻ, đặt công nghệ và trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển, với mục tiêu đem lại các giải pháp giúp số hóa cuộc sống của người trẻ Việt Nam.
Ngân hàng số Cake hợp tác với ứng dụng VieON

Ngân hàng số Cake hợp tác với ứng dụng VieON

Khởi nghiệp -  5 tháng
Ngân hàng số Cake và siêu ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các doanh nghiệp công nghệ trẻ, đặt công nghệ và trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển, với mục tiêu đem lại các giải pháp giúp số hóa cuộc sống của người trẻ Việt Nam.
Quỹ Singapore rót 1 triệu USD vào CNV

Quỹ Singapore rót 1 triệu USD vào CNV

Khởi nghiệp -  4 tháng

Trước khi được Wavemaker Partners đầu tư, giải pháp của CNV đã giúp các doanh nghiệp tạo ra 96.000 đơn hàng giao hàng thành công qua nền tảng Zalo mini app, mang về doanh số 30 triệu USD cho khách hàng trong năm 2023.

Y khoa Heli nhận vốn ngoại

Y khoa Heli nhận vốn ngoại

Khởi nghiệp -  4 tháng

Với Heli Care, đây được xem là khoản đầu tư thứ hai của Center Back Capital vào lĩnh vực y tế của Việt Nam, bên cạnh hệ thống phòng khám Nhi Đồng 315.

LOTTE Finance muốn đẩy mạnh mảng mua trước trả sau

LOTTE Finance muốn đẩy mạnh mảng mua trước trả sau

Khởi nghiệp -  5 tháng

Thông qua hợp tác cùng ZaloPay - nền tảng thanh toán đang có hơn 14 triệu người dùng thường xuyên, LOTTE Finance muốn khẳng định vị thế trên thị trường tài chính, cũng như gia tăng cơ hội chiếm lĩnh thị phần trong mảng Mua trước trả sau (BNPL).

Chuỗi Pizza 4P's lãi kỉ lục

Chuỗi Pizza 4P's lãi kỉ lục

Khởi nghiệp -  5 tháng

Trước đó, chuỗi Pizza 4P's trong giai đoạn 2020 - 2021 đã liên tục báo lỗ do những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, và bắt đầu có lãi trở lại từ năm 2022.

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  5 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  6 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  6 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  6 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  10 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.

Hà Đô đón sóng thuỷ điện, chờ thời bất động sản

Hà Đô đón sóng thuỷ điện, chờ thời bất động sản

Doanh nghiệp -  11 giờ

Mảng năng lượng, vốn là mũi nhọn của công ty, được kỳ vọng sẽ hồi phục mạnh mẽ vào nửa cuối năm nay, dù những vấn đề pháp lý về giá bán điện vẫn là thách thức đáng kể.