Khởi nghiệp
Ngân hàng số Cake sẵn sàng cho "đường đua" mới
Chỉ với 48 giờ chuẩn bị, ngân hàng số Cake by VPBank đã mang đến trải nghiệm mua vé liveshow nhanh chóng, ổn định, mượt mà cho hàng ngàn người hâm mộ của nữ ca sĩ Mỹ Tâm.
Ngân hàng số Cake vừa qua đã lập một kỷ lục mới trong hoạt động bán vé liveshow sự kiện âm nhạc. Cụ thể, tại liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm sẽ diễn ra tại bãi biểm Hồ Tràm, ngân hàng số Cake by VPBank tiếp tục là đơn vị phân phối vé chính thức.
Điểm đặc biệt là mọi hoạt động từ khâu xác nhận, chuẩn bị, cho tới khi vé liveshow chính thức mở bán được Cake hoàn thành chỉ trong 48 giờ.
"Với thế mạnh về công nghệ và vận hành, cùng kinh nghiệm làm việc với Mỹ Tâm, phía ngân hàng đã nhanh chóng triển khai dự án và đáp ứng kịp thời các yêu cầu nghiêm ngặt từ ban tổ chức", đại diện Cake by VPBank chia sẻ.
Phản hồi từ cộng đồng người hâm mộ ca sĩ Mỹ Tâm ghi nhận, trải nghiệm mua vé liveshow tại Cake by VPBank nhanh chóng, ổn định và mượt mà. Chỉ trong 2 phút đầu tiên mở bán, đã có hơn 2.000 vé được khán giả nhanh tay đặt mua.
Quốc Anh (28 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Tôi canh mua 2 vé SVIP ngay lúc mở bán, vì loại ghế này thường hết rất nhanh. Đúng 8 giờ, khi Cake mở bán là tôi truy cập được ngay. Mất khoảng 10 giây để chọn vé, thêm chỉ 2 giây để hoàn thành quy trình thanh toán".
Đại diện Cake by VPBank cho hay, để chinh phục thành công kỷ lục vừa qua, thì ngoài yếu tố công nghệ, đội ngũ ngân hàng số này đã nỗ lực tối ưu quy trình đặt mua vé.
Người mua chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng số Cake, bấm chọn sự kiện "My Soul" ngay trên giao diện chính, chọn loại vé và số lượng vé, xác nhận thanh toán và nhập mã Smart OTP là hoàn tất. Cake sau đó sẽ gửi xác nhận mua vé thành công và mã vé điện tử vào lịch sử giao dịch và email của khách hàng.
Đặc biệt, công nghệ của Cake giúp người mua lần lượt “xếp hàng trực tuyến” và biết được mình đang có số thứ tự bao nhiêu, cần chờ khoảng bao lâu để mua được vé.
Tại Việt Nam, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên và duy nhất tham gia "đường đua" bán vé sự kiện, lĩnh vực trước nay vốn là sân chơi của nhóm các fintech như ví điện tử, hoặc các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
Tuy vậy, tệp khách hàng lên tới hơn 4,2 triệu người của Cake tập trung trong nhóm tuổi từ 18 - 40, đặc biệt là phân khúc Gen Z, Millennials.
Đại diện của nhóm khách hàng này là những người trẻ hiện đại, đam mê công nghệ, yêu thích âm nhạc và những trải nghiệm sống mới. Đây cũng là nhóm khách hàng mong muốn được tận hưởng các dịch vụ tài chính đơn giản, thuận tiện và an toàn.
Do đó, việc Cake mang đến một dịch vụ mới, đáp ứng đúng nhu cầu của tập khách hàng mục tiêu sẽ giúp ngân hàng số này ghi điểm mạnh mẽ.
Thêm một điểm cộng nổi bật là dịch vụ mua vé trên Cake giúp xóa bỏ nỗi lo treo vé, nghẽn mạng, treo thanh toán, thậm chí là sập ứng dụng... của giới làm chương trình và người hâm mộ tại Việt Nam những năm qua.
Phía ngân hàng Cake cho biết, dịch vụ bán vé sẽ là một trong những lĩnh vực được đẩy mạnh trong thời gian tới. Dự kiến Cake sẽ chính thức ra mắt nền tảng bán vé chuyên nghiệp cho các sự kiện trên toàn quốc từ tháng 5/2024.
Thực tế qua các chương trình đồng hành cùng ca sĩ Mỹ Tâm, ngân hàng số Cake luôn tạo kỷ lục về lượng vé được bán ra trong thời gian ngắn.
Trước đó, với liveshow Tri Âm tại Hà Nội, 10.000 vé đầu tiên được bán nhanh trong vòng 10 phút. Tại My Soul mùa hai, toàn bộ vé bán hết sau chưa đầy 60 phút mở bán.
Ngân hàng số Cake hợp tác với ứng dụng VieON
Quỹ Singapore rót 1 triệu USD vào CNV
Trước khi được Wavemaker Partners đầu tư, giải pháp của CNV đã giúp các doanh nghiệp tạo ra 96.000 đơn hàng giao hàng thành công qua nền tảng Zalo mini app, mang về doanh số 30 triệu USD cho khách hàng trong năm 2023.
Y khoa Heli nhận vốn ngoại
Với Heli Care, đây được xem là khoản đầu tư thứ hai của Center Back Capital vào lĩnh vực y tế của Việt Nam, bên cạnh hệ thống phòng khám Nhi Đồng 315.
LOTTE Finance muốn đẩy mạnh mảng mua trước trả sau
Thông qua hợp tác cùng ZaloPay - nền tảng thanh toán đang có hơn 14 triệu người dùng thường xuyên, LOTTE Finance muốn khẳng định vị thế trên thị trường tài chính, cũng như gia tăng cơ hội chiếm lĩnh thị phần trong mảng Mua trước trả sau (BNPL).
Chuỗi Pizza 4P's lãi kỉ lục
Trước đó, chuỗi Pizza 4P's trong giai đoạn 2020 - 2021 đã liên tục báo lỗ do những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, và bắt đầu có lãi trở lại từ năm 2022.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.