Khởi nghiệp

Ngân hàng số Cake hợp tác với ứng dụng VieON

Việt Hưng Thứ năm, 28/03/2024 - 10:59

Ngân hàng số Cake và siêu ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các doanh nghiệp công nghệ trẻ, đặt công nghệ và trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển, với mục tiêu đem lại các giải pháp giúp số hóa cuộc sống của người trẻ Việt Nam.

Sau gần 4 năm gia nhập thị trường, VieON - siêu ứng dụng giải trí trực thuộc hệ sinh thái DatVietVAC đã từng bước tạo được sức hút nhờ vào nội dung, trải nghiệm người dùng và mô hình kinh doanh sáng tạo.

Với hơn 52 triệu thiết bị sử dụng, VieON hiện là đơn vị sở hữu kho nội dung chất lượng, có bản quyền, lớn hàng đầu, gồm 200 kênh truyền hình trong nước, quốc tế, hơn 100.000 giờ giải trí tại Việt Nam.

Năm ngoái, VieON tham vọng chinh phục thị trường OTT đầy tiềm năng, từng bước thực hiện hóa chiến lược vươn tầm quốc tế để lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam.

Trong đó, yếu tố trải nghiệm và công nghệ được xem là một trong những trụ cột chính giúp VieON hiện thực hóa tham vọng này.

“VieON đang áp dụng các công nghệ tiên tiến nhằm hoàn thiện trải nghiệm người dùng, giúp họ dễ dàng tìm thấy những nội dung yêu thích, đồng thời cá nhân hóa các trải nghiệm này”, đại diện VieON chia sẻ.

Trên hành trình trở thành một siêu ứng dụng giải trí hàng đầu, yếu tố trải nghiệm mà VieON mang tới cho người dùng không chỉ xoay quanh câu chuyện nội dung (gameshow, thể thao, phim, truyền hình…), mà hiện nay còn là câu chuyện trải nghiệm thanh toán, tiêu dùng.

Mối lương duyên giữa ngân hàng số Cake và ứng dụng VieON
Ngân hàng số Cake hợp tác chiến lược cùng VieON - Ảnh: Cake

Trong bối cảnh nhu cầu thanh toán không tiền mặt đã tăng gần 50% năm 2023, theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, thì thách thức đặt ra với VieON là cần có một kênh thanh toán tiện lợi, nhanh chóng, an toàn và nhất là đem tới được trải nghiệm liền mạch cho người dùng.

Tất nhiên, việc tự mình xây dựng được một kênh thanh toán như vậy không phải là điều dễ dàng với ngay cả các ứng dụng giải trí hàng đầu thế giới. Đó cũng là lý do VieON đã chọn bắt tay cùng Ngân hàng số Cake nhằm tối ưu hóa nguồn lực và tận dụng sức mạnh của cả hai nền tảng công nghệ hàng đầu.

Nói về hợp tác giữa VieON và Ngân hàng số Cake, ông Huỳnh Long Thủy - Phó tổng giám đốc khối DatVietVAC Digital Ventures gọi đây là cái bắt tay mang lại “lợi ích kép” cho người dùng của cả hai thương hiệu.

"Chúng tôi tin Ngân hàng số Cake by VPBank sẽ đem lại giải pháp tài chính hiện đại, ưu việt, bảo mật cho hàng chục triệu người dùng của VieON hiện nay. Ngược lại, người dùng của Cake cũng sẽ tận dụng được nội dung hấp dẫn, văn minh, sạch, cận quốc tế từ siêu ứng dụng giải trí VieON", ông Huỳnh Long Thủy nhận định.

Cụ thể, VieON và ngân hàng số Cake by VPBank đã ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu VieON - Cake để đăng ký các gói giải trí trên VieON, cùng các kênh mua sắm trực tuyến khác, không cần chờ đến khi nhận thẻ vật lý.

Dòng thẻ này mang đến ưu đãi hoàn tiền tới 20% cho các lĩnh vực tiêu dùng phổ biến như: ăn uống, đi lại bằng xe công nghệ, giao dịch tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi… với tổng số tiền hoàn lại lên tới 1 triệu đồng mỗi tháng.

Theo đại diện VieON, hai doanh nghiệp đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các doanh nghiệp công nghệ trẻ, đặt công nghệ làm trọng tâm phát triển, với mục tiêu đem lại các giải pháp giúp số hóa cuộc sống của người trẻ Việt Nam.

Mối lương duyên giữa ngân hàng số Cake và ứng dụng VieON 1
Thẻ tín dụng đồng thương hiệu VieON - Cake - Ảnh: Cake

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hữu Quang - Tổng giám đốc Ngân hàng số Cake by VPBank tin rằng, hợp tác sẽ mang đến gấp đôi trải nghiệm cho người dùng của cả hai bên. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên một nền tảng giải trí số hàng đầu Việt Nam ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu, và chọn hợp tác cùng một ngân hàng số.

Theo ông Quang, hợp tác này đã cho thấy tầm vóc, cũng như năng lực cốt lõi của Ngân hàng số Cake trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Khi VieON - Cake hiện là dòng thẻ tín dụng phát hành nhanh, người dùng chỉ mất 2 phút từ khi đăng ký mở thẻ trực tuyến mà không cần phải chứng minh thu nhập.

Thực tế, thẻ tín dụng đồng thương hiệu đã xuất hiện tại Việt Nam từ lâu, bắt nguồn từ sự hợp tác giữa các ngân hàng truyền thống và doanh nghiệp. Tuy nhiên, điểm hạn chế của dòng thẻ này là chủ yếu được phát hành dưới dạng vật lý, thời gian phê duyệt, mở thẻ lâu, cần nhiều thủ tục.

Đến nay, với sự ra đời của các fintech thế hệ mới, các mô hình ngân hàng thuần số như Cake by VPBank, thẻ tín dụng đồng thương hiệu ngày một phổ biến hơn.

Thẻ có thể phát hành dưới dạng cả thẻ ảo và vật lý với ưu điểm phát hành nhanh, sử dụng thuận tiện, dễ dàng, cùng độ bảo mật cao trên ứng dụng của điện thoại thông minh, phù hợp với xu hướng thanh toán trực tuyến hiện nay.

Hơn nữa, theo đại diện ngân hàng số Cake, thẻ tín dụng đồng thương hiệu ngày nay còn đáp ứng nhu cầu được cá nhân hóa từ phía người dùng. Có thể xem thẻ tín dụng đồng thương hiệu chính là một sản phẩm “may đo” trong lĩnh vực tài chính, giúp các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm mua sắm, thanh toán.

Hiểu được điều này, Cake by VPBank đã liên tục trở thành đối tác chiến lược của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như: Be Group, Viettel VDS, VinFast... nhằm phục vụ chiến lược phát triển dài hạn và nâng cao trải nghiệm người dùng ngân hàng số.

Vua Nệm mua lại hơn 90 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Vua Nệm mua lại hơn 90 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Khởi nghiệp -  1 năm

Từ dư nợ trái phiếu lên tới 180 tỷ đồng ở thời điểm giữa năm 2023, đến nay con số này ở Vua Nệm đã giảm xuống chỉ còn 59,7 tỷ đồng.

Chàng kỹ sư bách khoa và hành trình đưa sợi lá dứa ra thế giới

Chàng kỹ sư bách khoa và hành trình đưa sợi lá dứa ra thế giới

Khởi nghiệp -  1 năm

Đậu Văn Nam - nhà sáng lập startup ECOFA, từ một chàng kỹ sư an phận thủ thường đã “cởi từng chiếc áo chật” của bản thân và đội ngũ để theo đuổi ước mơ phụng sự cộng đồng.

Việt Nam đang thiếu các startup dạy nghề

Việt Nam đang thiếu các startup dạy nghề

Khởi nghiệp -  1 năm

Nhìn vào thị trường các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam, phần lớn là sự hiện diện của các startup dạy tiếng Anh và các môn học trên ghế nhà trường, thay vì dạy nghề gắn liền với đổi mới, sáng tạo.

Nhiều cơ hội cho công ty khởi nghiệp Việt ở Hồng Kông

Nhiều cơ hội cho công ty khởi nghiệp Việt ở Hồng Kông

Khởi nghiệp -  1 năm

Các công ty khởi nghiệp Việt Nam sẽ được hưởng nhiều hỗ trợ, ưu đãi khi kinh doanh tại Hồng Kông.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn

Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Trong làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, Vân Đồn đang nổi lên như một “tọa độ vàng” mới với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

Sếp Amazon: Việt Nam trước cơ hội vàng xuất khẩu qua thương mại điện tử

Sếp Amazon: Việt Nam trước cơ hội vàng xuất khẩu qua thương mại điện tử

Leader talk -  16 giờ

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, xuất khẩu qua thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.

Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề

Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề

Bất động sản -  17 giờ

Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.

Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh

Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh

Bất động sản -  17 giờ

Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.

Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam

Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam

Bất động sản -  17 giờ

Mặc dù đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian vừa qua, song ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, dư địa thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ miền Bắc vào miền Nam vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.

Từ ‘cái bóng’ đến người dẫn dắt

Từ ‘cái bóng’ đến người dẫn dắt

Hồ sơ quản trị -  17 giờ

Là tổng quản lý người Việt đầu tiên của tập đoàn quốc tế Six Senses tại Việt Nam, ông Lê Đại Hải chọn một con đường khác biệt: phát triển Ana Mandara Cam Ranh bằng sự chân thành, tinh thần bản sắc và dịch vụ cá nhân hóa đến từng chi tiết - nơi “phần mềm là hồn Việt Nam” và giá trị được đo bằng ký ức khách mang về.

Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh

Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh

Ống kính -  17 giờ

Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.