Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Ngành du lịch giải trí đã xuất hiện từ lâu trên thế giới và mang lại nguồn thu lớn cho các quốc gia. Tại Việt Nam, xu hướng du lịch giải trí đang được định hình và phát triển.
Du lịch giải trí – xu hướng của xã hội hiện đại
Trước đây, du khách đi du lịch với mục đích thăm thú, ngắm cảnh, khám phá các vùng đất và các nền văn hóa mới nhưng ngày nay, khi kinh tế phát triển và hội nhập thế giới sâu rộng hơn, nhu cầu của du khách cũng dần thay đổi.
Các điểm du lịch hấp dẫn không chỉ là nơi có danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn phải có nhiều tiện ích giải trí thú vị để kỳ nghỉ của du khách là chuỗi ngày trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ.
Du lịch giải trí cũng vì thế mà trở thành xu hướng tất yếu. Ở những quốc gia như Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Malaysia,... ngoài các dịch vụ du lịch đa dạng và hấp dẫn, họ còn tạo nên nhiều khu vui chơi độc lạ, khu mua sắm đẳng cấp quốc tế như Universal Studio, Disneyland, Gardens by the Bay, Haji Lane, casino Marina Bay Sands, Butterfly Park & Insect Kingdom... mang lại nguồn thu rất lớn.
Như ngành du lịch Thái Lan năm 2016, chỉ riêng Bangkok đã mang về 71,4 tỷ USD doanh thu, Malaysia là 35 tỷ USD. Ngay cả một quốc đảo nhỏ bé như Singapore cũng có doanh thu hàng chục tỷ USD mỗi năm. Các số liệu cho thấy xu hướng du lịch giải trí không chỉ tạo ra những trải nghiệm mới mẻ thu hút du khách mà còn là “mỏ vàng” lớn cho các quốc gia nếu biết tận dụng chúng.
Việt Nam tuy có tốc độ tăng trưởng ngành du lịch cũng phát triển vượt bậc nhờ tài nguyên thiên nhiên lớn. Tuy nhiên, mức chi tiêu của du khách tại Việt Nam so với tổng lượng khách vẫn là sự chênh lệch lớn, chỉ bằng 1/2 -1/3 mức chi tiêu của du khách tại Thái Lan, Singapore. Lý do chủ yếu là bởi Việt Nam vẫn còn thiếu những địa điểm du lịch kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp để du khách có cơ hội chi tiền hay lưu trú dài ngày.
Ngành du lịch giải trí tại Việt Nam bắt đầu định hình và phát triển với sự ra đời của nhiều thương hiệu lớn như Vinpearl hay Sunworld với hệ thống cáp treo, vòng quay mặt trời và các khu vui chơi giải trí trước đó còn xa lạ với người Việt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia xu hướng này vẫn cần phát triển hơn nữa nhằm mang đến sự đa dạng cho thị trường cũng như nhiều màu sắc khác nhau cho du khách lựa chọn.
Tổ hợp vui chơi giải trí bên bờ Bãi Dài, Cam Ranh
Tổ hợp vui chơi giải trí cao cấp đầu tiên tại Cam Ranh mang tên The Arena ra đời trong bối cảnh các khu nghỉ dưỡng khu vực Bãi Dài rất phát triển, song chủ yếu theo đuổi hướng nghỉ dưỡng với những khách sạn cao cấp hoặc các khu biệt thự biệt lập. Trong khi đó, The Arena được phát triển mới mẻ và khác biệt – nghỉ dưỡng kết hợp với giải trí cao cấp, xu hướng đang rất thịnh hành tại nhiều quốc gia.
Dự án được thiết kế với 4 tòa condotel hình tổ yến đảm bảo tới 90% căn hộ đều có view biển. Với quy mô lớn tới 29 ha, sở hữu 500m bờ biển Bãi Dài thơ mộng ngay trước mặt, The Arena bao gồm căn hộ khách sạn, shop Villas, trung tâm thương mại và tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp với hàng loạt những tiện ích giải trí quy mô.
Đó là Quảng trường Arena với sức chứa lên đến 15.000 người ngay tại vị trí trung tâm hay tuyến phố đi bộ nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm với các hoạt động nghệ thuật đường phố và Food Strees sôi động. Một điểm nhấn nữa là bể bơi Olympic giật cấp 3 tầng dài 500m chạy dọc bờ biển chia làm 3 phân khu lần lượt gồm bể nước khoáng, bể nước mặn và bể nước ngọt…
Dự án còn sở hữu bến du thuyền đẳng cấp sẽ đem đến những trải nghiệm mới lạ cho tất cả du khách đến đây. Đặc biệt, bức tượng tình nhân nổi tiếng thế giới “Ali & Nino” sẽ được đặt tại ngay trong khuôn viên của The Arena, tạo điểm nhấn ấn tượng cho dự án…
Các lễ hội âm nhạc, sự kiện giải trí, triển lãm nghệ thuật… có thể diễn ra ở quảng trường, phố đi bộ hay đơn giản là bên bãi biển lộng gió, mang đến những cảm xúc khác biệt. Tất cả sẽ cùng hòa mình vào sự sôi động, trẻ trung của những sự kiện âm nhạc như “Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa” của đạo diễn Quốc Trung; sự kiện thời trang mang tầm quốc tế của siêu mẫu Xuân Lan; các giải đấu thể thao hoặc các cuộc thi sắc đẹp quy mô…. Ngoài ra, du khách còn được khám phá những trò chơi mới lạ; mua sắm tại các trung tâm thương mại; thư giãn tại khu Gym và Spa… .
Với mô hình khác biệt, The Arena Cam Ranh được nhận định là dự án đáng để đầu tư khi đón đầu xu hướng du lịch gắn liền với nhu cầu vui chơi, giải trí đang thịnh hành trên thế giới và Việt Nam.
Thông tin dự án The Arena Cam Ranh liên hệ:
Hotline 1800 54 54 77
Website: www.thearena.vn
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Những rủi ro khí hậu ngoài gây thiệt hại vật chất còn làm tăng chi phí vận hành, bảo hiểm và làm giảm giá trị đầu tư các tài sản bất động sản.
Phú Quốc không còn chỉ là điểm đến nghỉ dưỡng. Những dự án đô thị quy mô cùng chiến lược thu hút cư dân đang dần định hình đảo ngọc thành điểm đến để sống, không chỉ để ghé thăm.
Theo báo cáo "The Wealth Report" của Knight Frank, giới siêu giàu toàn cầu phân bổ đáng kể phần tài sản vào bất động sản, cho thấy đây là một phần quan trọng trong danh mục đầu tư của bộ phận được xem là kỹ tính.
Phát Đạt sẽ sở hữu hơn 500ha đất tại TP.HCM sau khi hoàn thành sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu.
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.