VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy
Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.
Chưa phải là vùng đất hoàn hảo nhưng Đà Nẵng có nhiều nét duyên, có những chuyện nhỏ mà rất đáng yêu.
Đà Nẵng là thành phố duy nhất ở Việt Nam biết tận dụng ưu thế thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo. Những chiếc cầu sáng tạo từ kiểu dáng, chất liệu đến ánh sáng làm nên một sông Hàn duyên dáng, đẹp như hoa hậu.
Cầu Vàng được “đôi tay nhân gian” nâng đỡ giữa Bà Nà chơi vơi là điểm nhấn ấn tượng không đâu có...
Đà Nẵng còn nhiều nét duyên khác, có những chuyện rất nhỏ mà rất đáng yêu!

Tháng trước, tôi về Hòa Bắc, Hòa Vang ở cả tuần, cùng với người K’ Tu khảo sát, thực địa, giúp bà con làm du lịch cộng đồng rồi lang thang mấy ngày ở Đà Nẵng. Ban ngày, trời nóng như đổ lửa nên ít ai ra phố, xế chiều mới bắt đầu nhộn nhịp.
Khách Tây, khách ta chen chúc mà nhiều nhất là khách Tàu. Ta cứ chê khách Tàu ồn ào nhưng khách ta cũng đâu kém cạnh, chưa biết ai ồn hơn? Khách nước nào có văn hóa nước đó. Quốc gia nào cũng có luật lệ riêng.
Việt Nam có 1.360km biên giới và hàng chục cửa khẩu với Trung Quốc nhưng khách Tàu qua Việt Nam chỉ bằng 40% qua Thái Lan (số liệu năm 2018). Không nghe người Thái chê khách Tàu.
Đem chuyện này hỏi một bạn người Thái Lan làm du lịch, họ bảo “Mình là chủ nhà, đón tiếp khách thế nào là quyền của mình. Khách xấu, mình cấm cửa”, rất đơn giản.
Ra bãi tắm Mỹ Khê, khách nườm nượp hơn trẩy hội nhưng không xô bồ. Các nhân viên cứu hộ với đồng phục riêng đứng dưới nước, vừa nhắc nhở khách, vừa giữ trật tự bãi biển, chứ không ngồi trên chòi cao. Nội việc leo xuống chòi, chạy băng qua bãi cát, bơi ra chỗ người đuối nước thì nạn nhân đã ngạt thở. Khách tắm biển còn được nhạc hòa tấu chiêu đãi với âm thanh man mác, vừa đủ lắng lòng người.
Buổi tối, đảo một vòng quanh mấy phố đêm, hoa mắt với quán xá và đủ thứ dịch vụ. Cứ ngỡ mình đang ở Bali (Indonesia) hay Pattaya (Thái Lan). Từ ăn uống, làm đẹp, thư giãn và giải trí, phong cách nào cũng có.
Quán xá tràn ra đường, không ai bảo ai, vẫn giữ vệ sinh sạch đẹp, dành chỗ để xe và lối cho người đi bộ như luật bất thành văn của hàng quán Đà Nẵng. Các dịch vụ không chèo kéo. Vào nhà hàng lịch sự, giá chừng 40.000 đồng một tô, còn quán vỉa hè giá chỉ hơn phân nửa. Các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị giá rất cạnh tranh, chai nước suối đồng hạng nửa lít chỉ 5.000 đồng.
Phố bán trái cây hấp dẫn và bắt mắt với đủ chủng loại, màu sắc; cách bài trí đẹp và hợp vệ sinh, bán đúng giá; thể hiện tính chuyên nghiệp của dân làm dịch vụ du lịch đường phố. Việc nhỏ nhưng không phải nơi nào ở Việt Nam cũng làm được, dù rất muốn.
Đà Nẵng có đường Nguyễn Văn Thoại, danh nhân nước Việt, quê ở Sơn Trà, người có công lớn trong việc mở mang và phát triển vùng đất Tây Nam bộ. Các nơi có tên đường, tên trường học mang tên ông nhưng gọi theo kiểu dân gian, có phần bất kính là Thoại Ngọc Hầu. Người đọc dễ tưởng ông họ Thoại và tên Hầu. Phải gọi đầy đủ tước và họ tên của ông là Ngọc Hầu Nguyễn Văn Thoại. Đà Nẵng còn có đường Trần Kế Xương, chứ không gọi là Tú Xương (Tú tài Trần Kế Xương)…
Đây là những chuyện nhỏ, rất nhỏ nhưng thể hiện tính cách tiên phong của chính quyền lẫn người dân Đà Nẵng, rất đáng yêu và trân trọng. Chưa phải là vùng đất hoàn hảo, đây đó vẫn còn vấn nạn và tiêu cực nhưng Đà Nẵng đang nỗ lực giải quyết, cố “trồng thêm hoa” để “bớt cỏ dại”.
(*) Bài viết thể hiện góc nhìn của tác giả Nguyễn Văn Mỹ - Chủ tịch Lửa Việt Tours
Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.
Panhou Retreat, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.
Fansipan - “nóc nhà Đông Dương” - không chỉ thử thách sức bền thể lực, mà còn đo được độ dẻo dai của tinh thần lãnh đạo. Với tôi, hành trình ấy không đơn thuần là một chuyến leo núi, mà là phép thử của niềm tin, kỷ luật và sức mạnh đồng lòng, những giá trị làm nên bản lĩnh của CEO Group hôm nay.
Trận lũ lụt lịch sử sau cơn bão số 11 làm nhiều khu vực tỉnh Thái Nguyên ngập sâu, khiến nhiều ô tô bị ngâm trong nước nhiều ngày.
Mưa lớn do hoàn lưu bão số 11 đã gây ra trận lũ lụt lịch sử nhiều xã phường tỉnh Thái Nguyên, nhiều tuyến đường ngập sâu gây thiệt hại khá lớn về tài sản.
Hệ thống y tế Medlatec nhận đầu tư chiến lược từ Ares Management đã mở ra một chương mới cho cả doanh nghiệp và ngành y tế tư nhân Việt Nam.
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.
Bộ đôi cao tầng Road Residence & Park Residence tại Flora Avenue nổi bật với vị trí đắt giá và không gian sống hiện đại. Một bên đón nhịp sống rộn ràng từ các trục đường huyết mạch, một bên hòa mình giữa các công viên sôi động, để cùng kiến tạo chuẩn sống phồn hoa phía Nam Thủ đô.
Vinpearl vừa được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA 30 - Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.