Cận cảnh toa tàu quý tộc tuyến Hà Nội - Hải Phòng
20 toa tàu hạng sang tuyến Hà Nội - Hải Phòng, mang phong cách Indochine sắp được đưa vào vận hành.
Chưa phải là vùng đất hoàn hảo nhưng Đà Nẵng có nhiều nét duyên, có những chuyện nhỏ mà rất đáng yêu.
Đà Nẵng là thành phố duy nhất ở Việt Nam biết tận dụng ưu thế thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo. Những chiếc cầu sáng tạo từ kiểu dáng, chất liệu đến ánh sáng làm nên một sông Hàn duyên dáng, đẹp như hoa hậu.
Cầu Vàng được “đôi tay nhân gian” nâng đỡ giữa Bà Nà chơi vơi là điểm nhấn ấn tượng không đâu có...
Đà Nẵng còn nhiều nét duyên khác, có những chuyện rất nhỏ mà rất đáng yêu!
Tháng trước, tôi về Hòa Bắc, Hòa Vang ở cả tuần, cùng với người K’ Tu khảo sát, thực địa, giúp bà con làm du lịch cộng đồng rồi lang thang mấy ngày ở Đà Nẵng. Ban ngày, trời nóng như đổ lửa nên ít ai ra phố, xế chiều mới bắt đầu nhộn nhịp.
Khách Tây, khách ta chen chúc mà nhiều nhất là khách Tàu. Ta cứ chê khách Tàu ồn ào nhưng khách ta cũng đâu kém cạnh, chưa biết ai ồn hơn? Khách nước nào có văn hóa nước đó. Quốc gia nào cũng có luật lệ riêng.
Việt Nam có 1.360km biên giới và hàng chục cửa khẩu với Trung Quốc nhưng khách Tàu qua Việt Nam chỉ bằng 40% qua Thái Lan (số liệu năm 2018). Không nghe người Thái chê khách Tàu.
Đem chuyện này hỏi một bạn người Thái Lan làm du lịch, họ bảo “Mình là chủ nhà, đón tiếp khách thế nào là quyền của mình. Khách xấu, mình cấm cửa”, rất đơn giản.
Ra bãi tắm Mỹ Khê, khách nườm nượp hơn trẩy hội nhưng không xô bồ. Các nhân viên cứu hộ với đồng phục riêng đứng dưới nước, vừa nhắc nhở khách, vừa giữ trật tự bãi biển, chứ không ngồi trên chòi cao. Nội việc leo xuống chòi, chạy băng qua bãi cát, bơi ra chỗ người đuối nước thì nạn nhân đã ngạt thở. Khách tắm biển còn được nhạc hòa tấu chiêu đãi với âm thanh man mác, vừa đủ lắng lòng người.
Buổi tối, đảo một vòng quanh mấy phố đêm, hoa mắt với quán xá và đủ thứ dịch vụ. Cứ ngỡ mình đang ở Bali (Indonesia) hay Pattaya (Thái Lan). Từ ăn uống, làm đẹp, thư giãn và giải trí, phong cách nào cũng có.
Quán xá tràn ra đường, không ai bảo ai, vẫn giữ vệ sinh sạch đẹp, dành chỗ để xe và lối cho người đi bộ như luật bất thành văn của hàng quán Đà Nẵng. Các dịch vụ không chèo kéo. Vào nhà hàng lịch sự, giá chừng 40.000 đồng một tô, còn quán vỉa hè giá chỉ hơn phân nửa. Các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị giá rất cạnh tranh, chai nước suối đồng hạng nửa lít chỉ 5.000 đồng.
Phố bán trái cây hấp dẫn và bắt mắt với đủ chủng loại, màu sắc; cách bài trí đẹp và hợp vệ sinh, bán đúng giá; thể hiện tính chuyên nghiệp của dân làm dịch vụ du lịch đường phố. Việc nhỏ nhưng không phải nơi nào ở Việt Nam cũng làm được, dù rất muốn.
Đà Nẵng có đường Nguyễn Văn Thoại, danh nhân nước Việt, quê ở Sơn Trà, người có công lớn trong việc mở mang và phát triển vùng đất Tây Nam bộ. Các nơi có tên đường, tên trường học mang tên ông nhưng gọi theo kiểu dân gian, có phần bất kính là Thoại Ngọc Hầu. Người đọc dễ tưởng ông họ Thoại và tên Hầu. Phải gọi đầy đủ tước và họ tên của ông là Ngọc Hầu Nguyễn Văn Thoại. Đà Nẵng còn có đường Trần Kế Xương, chứ không gọi là Tú Xương (Tú tài Trần Kế Xương)…
Đây là những chuyện nhỏ, rất nhỏ nhưng thể hiện tính cách tiên phong của chính quyền lẫn người dân Đà Nẵng, rất đáng yêu và trân trọng. Chưa phải là vùng đất hoàn hảo, đây đó vẫn còn vấn nạn và tiêu cực nhưng Đà Nẵng đang nỗ lực giải quyết, cố “trồng thêm hoa” để “bớt cỏ dại”.
(*) Bài viết thể hiện góc nhìn của tác giả Nguyễn Văn Mỹ - Chủ tịch Lửa Việt Tours
20 toa tàu hạng sang tuyến Hà Nội - Hải Phòng, mang phong cách Indochine sắp được đưa vào vận hành.
Những ghềnh đá nhấp nhô ẩn hiện trong làn nước trong có thể nhìn thấu đáy, vừa là bãi tắm tự nhiên vừa là điểm cắm trại trong những ngày hè oi bức.
Người dân và du khách vỡ òa hạnh phúc khi hai chuyến tàu từ miền Bắc thân thương và miền Nam ruột thịt gặp nhau tại khúc ruột miền Trung trong ngày vui lớn của toàn dân tộc.
Các thiên đường du lịch trên khắp dải đất hình chữ S đều rợp cờ đỏ sao vàng, rộng ràng không khí lễ hội sôi động, đưa du khách hòa mình vào ngày hội lớn của dân tộc.
Hai đoàn tàu xuất phát từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn sẽ gặp nhau tại ga Đà Nẵng vào đúng ngày kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Mùa đại hội năm nay chứng kiến các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam thể hiện tinh thần "chỉ tiến không lùi", như lời khẳng định về nội lực quốc gia trước những bất ổn toàn cầu.
V-Green và các đối tác gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.
Được kỳ vọng là dự án chiến lược tại Việt Nam nhưng đến hiện tại, Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đang gây áp lực tài chính lớn cho Tập đoàn SCG.