Nhạc rock khuấy đảo bãi biển Đà Nẵng
Tối qua, tại Vườn biển Ariyana Đà Nẵng diễn ra đêm nhạc The Next Live Concert 2024 thu hút hơn 3.500 người hâm mộ nhạc rock.
Tối qua, tại Vườn biển Ariyana Đà Nẵng diễn ra đêm nhạc The Next Live Concert 2024 thu hút hơn 3.500 người hâm mộ nhạc rock.
Nếu không có chiến lược đầu tư để nâng tầm sản phẩm, du lịch Đà Nẵng rất có thể sẽ “hụt hơi” trên đường đua quốc tế trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Du lịch Đà Nẵng vẫn mang tính mùa vụ khi tăng trưởng chủ yếu nhờ vào mùa cao điểm của khách nội địa, thu hút khách quốc tế chưa xứng tiềm năng.
Những công trình, sản phẩm đẳng cấp đã góp phần tạo nên dấu ấn huy hoàng cho du lịch Đà Nẵng suốt 15 năm qua. Và không gì khác – du lịch tiếp tục là “át chủ bài” để Đà Nẵng vươn tới những đỉnh cao mới.
Để khai thác tốt các thế mạnh của địa phương, nâng tầm điểm đến và tăng doanh thu, chiến lược phát triển du lịch Đà Nẵng cần hướng tới các du khách giàu và siêu giàu, TS. Lương Hoài Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) nhận định.
Là một thành phố đáng đến và đáng sống, dịch vụ đang trở thành mảnh đất màu mỡ tại Đà Nẵng. Không chỉ đa dạng lựa chọn cho du khách, lĩnh vực dịch vụ tại đây còn có dư địa lớn để phát triển đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của tầng lớp cư dân mới đang dịch chuyển về thành phố này.
Liên đoàn công nghiệp Golf châu Á (AGIF) vừa công bố chính thức về việc sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch Đà Nẵng và Tập đoàn BRG tổ chức hội nghị golf kéo dài 3 ngày tại tổ hợp Sheraton Grand Đà Nẵng Resort (Đà Nẵng) trong tháng 8 tới đây. Sự kiện này là một trong những chuỗi hoạt động nổi bật thuộc Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng 2022, dự kiến sẽ quy tụ những tên tuổi lớn trong lĩnh vực golf.
Du lịch nội địa đang bùng nổ trở lại nhưng doanh nghiệp cảnh báo nếu tự mãn Đà Nẵng sẽ tụt hậu.
Năm 2022, Sở Du lịch Đà Nẵng đề ra chỉ tiêu số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ tăng 20 - 22%, trong đó, khách quốc tế tăng 40 - 41%; doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành tăng 20 - 22%.
Sau khi làn sóng Covid-19 thứ hai tràn qua kéo lùi nhiều nỗ lực phục hồi trước đó, du lịch miền Trung giờ đây càng thêm khó khăn trong quá trình tái khởi động khi bắt đầu bước vào mùa mưa bão.
Điểm đến du lịch Đà Nẵng đã phát triển đến cuối giai đoạn “trưởng thành” và bước vào đầu giai đoạn “suy thoái” với hệ thống các sản phẩm du lịch và dịch vụ đã trở nên “nhàm chán” với du khách.
Khách hủy tour, đòi hoàn tiền trong khi các hãng hàng không chỉ cho lùi tiền cọc vé chứ không có chính sách hoàn trả. Đó là thế kẹt của các doanh nghiệp lữ hành hiện nay.
Vẫn còn 2/3 số cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng vẫn đóng cửa sau khi kết thúc giãn cách xã hội
Trải qua “sóng gió” Covid-19, kinh tế tư nhân được kỳ vọng là động lực chính giúp du lịch Đà Nẵng tăng trưởng trở lại và tiếp tục duy trì ngôi vị điểm đến toàn cầu.