Khởi nghiệp
Nỗ lực gia tăng thị phần của ngân hàng số Cake
Thời gian gần đây, Cake by VPBank đã liên tục trở thành đối tác chiến lược của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực giải trí, thanh toán, xe điện... nằm trong chiến lược phát triển dài hạn và gia tăng thị phần của ngân hàng số này.
Ngân hàng số Cake by VPBank và siêu ứng dụng VieON - thành viên hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC Group Holdings vừa trở thành hợp tác chiến lược nhằm hướng đến mục tiêu chung là phục vụ đối tượng khách hàng trẻ.
Ngân hàng số Cake hiện đang phục vụ 4 triệu khách hàng cá nhân và cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính, bao gồm: chuyển khoản, thanh toán, tiết kiệm, đầu tư, cho vay tiêu dùng, thẻ tín dụng… cùng các dịch vụ sáng tạo khác.
Mô hình hoạt động của Cake là ứng dụng ngân hàng số trực tuyến 100%, giúp khách hàng mở tài khoản và xử lý mọi giao dịch trên nền tảng số chỉ trong 2 phút bằng thiết bị di động, với kết quả phê duyệt ngay tức thì.
Trong khi đó, VieON là đơn vị sở hữu, vận hành ứng dụng giải trí trực tuyến (OTT), cung cấp không giới hạn nhiều nội dung hấp dẫn từ phim ảnh - bóng đá - show thực tế và truyền hình trực tuyến.
Dưới sự hậu thuẫn của DatVietVAC Group Holdings, VieON nhanh chóng phát triển, trở thành một trong những OTT hàng đầu tại Việt Nam. Đại diện VieON cho biết, đơn vị hiện có hơn 35 triệu người dùng, cùng 4 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng.
Bước đầu của hợp tác giữa Cake by VPBank và VieON là việc ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu giữa hai bên để đăng ký các gói giải trí trên VieON cùng các kênh mua sắm trực tuyến khác, không cần chờ đến khi nhận thẻ vật lý.
Khách hàng có thể đăng ký mở thẻ tín dụng đồng thương hiệu Cake - VieON hoàn toàn miễn phí ngay trên ứng dụng Cake mà không cần giấy tờ chứng minh thu nhập, chủ động quản lý thẻ 24/7 với các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất.
Qua đó, có thể tận hưởng các chương trình giải trí, kho nội dung đặc sắc về phim truyền hình, phim điện ảnh, phóng sự, chương trình thể thao, hoạt hình, gameshow cùng gần 200 kênh truyền hình trong và ngoài nước lên đến hơn 100.000 giờ giải trí
Ông Nguyễn Hữu Quang - CEO Cake by VPBank cho biết, Cake mong muốn góp phần vào việc quảng bá công nghệ Việt, quảng bá văn hóa Việt đến với rộng rãi công chúng thông qua sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu này.
Đồng thời, Cake cũng mang đến ưu đãi hoàn tiền tới 20% cho các lĩnh vực tiêu dùng phổ biến như: ăn uống, mua sắm trực tuyến, đi lại bằng xe công nghệ, giao dịch tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi… với tổng số tiền hoàn lại lên tới 1 triệu đồng mỗi tháng.
Đại diện VieON, ông Huỳnh Long Thủy - Phó Tổng giám đốc khối DatVietVAC Digital Ventures tin rằng, để phát triển bền vững và đóng góp vào công nghệ của cuộc chuyển đổi số sâu và rộng của Việt Nam, việc bắt tay giữa các doanh nghiệp là điều tất yếu.
Theo ông Thủy, hợp tác chiến lược cùng ngân hàng số Cake by VPBank chắc chắn là một cột mốc đáng nhớ của cả hai doanh nghiệp.
"Trong việc thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của thời đại 4.0, đồng thời tối ưu hóa nguồn lực công nghệ và tận dụng sức mạnh của hai doanh nghiệp giúp đem lại trải nghiệm thân thiện về mọi mặt cho các khách hàng đang tin tưởng và sử dụng của hai bên", đại diện VieON nhấn mạnh.
Tính riêng thị trường các ứng dụng ngân hàng số tại Việt Nam, Cake by VPBank có thể coi là đơn vị dẫn đầu về số lượng người sử dụng, vượt qua các đối thủ như: LioBank by OCB, Tnex by MSB, hay Timo by BVBank.
Thời gian gần đây, Cake by VPBank đã liên tục trở thành đối tác chiến lược của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, nằm trong chiến lược phát triển dài hạn và gia tăng thị phần của ngân hàng số này.
Trong mảng xe điện, Cake by VPBank và Viettel Money đã hợp tác chiến lược với hãng xe điện VinFast, hỗ trợ khách hàng mua xe máy điện trả góp với lãi suất ưu đãi.
Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, các khách hàng của Viettel Money được Cake hỗ trợ vay trả góp để mua xe máy điện VinFast nhanh chóng, với lãi suất ưu đãi. Đặc biệt, toàn bộ thủ tục đăng ký khoản vay và nhận về kết quả phê duyệt đều được thực hiện hoàn toàn trực tuyến chỉ trong vài phút, không cần ra chi nhánh ngân hàng.
Trước đó, Cake và VinFast đã ký kết hợp tác cùng Be Group - đơn vị sở hữu và phát triển nền tảng đa dịch vụ Be - nhằm hỗ trợ các tài xế beBike (xe hai bánh) chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.
Song song đó, đội ngũ chuyên môn của Cake và VinFast cũng bắt tay xây dựng các sản phẩm vay phù hợp với khách hàng muốn tiếp cận sản phẩm xe điện ở nhiều kênh khác nhau. Hợp tác giữa Cake, VinFast và Viettel Money là giải pháp cấp vốn tín dụng nhanh chóng, sáng tạo, đi cùng lợi ích cao nhất cho người dùng của Viettel Money.
Ông Nguyễn Hữu Quang - CEO Cake by VPBank tin rằng, việc tích hợp dịch vụ vay trả góp mua xe máy điện giữa Cake - VinFast và Viettel Money nhằm xây dựng quan hệ hợp tác chặt chẽ trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.
Thực tế, thị trường xe máy điện nói riêng và các phương tiện sử dụng năng lượng sạch nói chung tại Việt Nam hiện đang cho thấy tiềm năng phát triển lớn, sau khi Chính phủ đề ra mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050.
Theo số liệu từ Bộ Công Thương, doanh số xe máy điện bán ra tại Việt Nam đã tăng khoảng 30-35% trong những năm gần đây, đưa Việt Nam trở thành thị trường xe máy điện lớn nhất ASEAN và đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc.
Thoả thuận hợp tác giữa Ngân hàng số Cake by VPBank, VinFast và Viettel Money sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa xu hướng kinh tế xanh, đóng góp thiết thực vào mục tiêu tăng trưởng xanh của Việt Nam.
Cake hâm nóng cuộc đua ngân hàng số
Cake hâm nóng cuộc đua ngân hàng số
Với việc đạt được hơn 3,8 triệu khách hàng, cũng như ra mắt dòng thẻ tín dụng mới ưu đãi hoàn tiền lên tới 20%, Cake by VPBank đang phả hơi nóng vào các ứng dụng ngân hàng số như: LioBank by OCB, Tnex by MSB, hay Timo by BVBank.
Dễ như ăn Cake
Một ngân hàng bán lẻ truyền thống hoạt động với mô hình chi nhánh, để thu hút và phục vụ khoảng gần 3 triệu khách hàng cần rất nhiều năm tích lũy, cũng như đội ngũ nhân sự từ 1.000 đến 3.000 người. Trong khi với ngân hàng số Cake by VPBank, cùng lượng khách hàng đó, công ty chỉ cần 150 con người thiện chiến trong gần 2 năm.
Ngân hàng số Cake tham gia thị trường ứng lương tức thì
Đây là lần đầu tiên một ngân hàng chính thống tại Việt Nam có khoản vay nhanh trong vòng 01 tháng dành cho người lao động.
Be Group và Cake by VPBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế
Cú đúp giải thưởng này là sự công nhận cho nỗ lực sáng tạo, làm chủ công nghệ và sự phát triển không ngừng của hệ sinh thái công nghệ Be nói riêng, và lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số của Việt Nam nói chung.
Tại sao chữ 'Tín' tạo nên thành công cho Tập đoàn Bcons
Tập đoàn Bcons đang để lại khá nhiều dấu ấn đẹp trên thị trường bất động sản phía Nam. Chữ "Tín" chính là chìa khoá giúp doanh nghiệp này gặt hái được thành công và tiến nhanh trên hành trình phát triển thành tập đoàn đa ngành.
Viết tiếp giấc mơ công nghiệp hoá
Đã hơn ba thập kỷ trôi qua kể từ khi Việt Nam khởi động quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thế nhưng, giấc mơ lớn ấy vẫn còn dang dở và hy vọng để hiện thực hóa giấc mơ đó đang đặt vào những doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Phía sau ánh hào quang
Đầu tư bất động sản thật sự là con đường trải hoa hồng, hay là một cuộc đua đầy cạm bẫy mà chỉ những người kiên cường nhất mới có thể trụ lại?
Khai doanh trí, chấn doanh khí cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Dịch vụ là văn hoá
Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.
Nắm lấy những cơ hội chuyển mình
Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.
Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị
Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.