Nutifood tham chiến thị trường cà phê hòa tan

Quỳnh Như Thứ tư, 22/08/2018 - 17:50

Mặc dù là người mới nhưng Nutifood bộc lộ rõ tham vọng chiếm lĩnh thị trường cà phê hòa tan trong nước và quốc tế.

Lễ ra mắt sản phẩm Nuti Cafe - Cà Phê Sữa Đá Tươi.

Công ty Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood vừa chính thức ra mắt sản phẩm Cà phê sữa đá tươi, đây là lần đầu tiên Nutifood phát triển một sản phẩm có thành phần chính ngoài sữa.

Dù là người mới ở thị trường cà phê hòa tan, song Nutifood đang cho thấy quyết tâm ‘làm đến cùng của mình’ với ngành hàng mới chứ không phải chỉ đến dạo chơi.

Để chuẩn bị nhảy vào lĩnh vực mới, hồi tháng 5/2017, Nutifood đã đầu tư vào nông trường cà phê Phước An. Đồng thời, Nutifood cũng đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động R&D, công nghệ để cho ra một sản phẩm có thể “đóng gói trọn vẹn hương vị tươi ngon của ly cà phê sữa đá Việt Nam”.

Hoạt động quảng bá cũng được Nutifood tập trung triển khai từ tháng 3/2018 sau khi doanh nghiệp này lấy thương hiệu Nuti Cafe để tài trợ cho V-League và nhiều chương trình quảng bá quy mô lớn trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

“Trong những năm gần đây, Nutifood đã mở rộng ra ngành hàng cà phê, khởi đầu là đầu tư vào Nông trường cà phê Phước An sở hữu gần 1.000ha cây cà phê – nơi người Pháp mở đồn điền cà phê CADA huyền thoại đầu tiên tại Đông Dương vào năm 1922, với mong muốn gia tăng giá trị cho hạt cà phê Robusta Việt Nam sản lượng hàng đầu thế giới nhưng chỉ xuất thô với giá rẻ mạt và người tiêu dùng quốc tế không hề biết đến xuất xứ địa lý của nó.

Sản phẩm đầu tiên mà Nutifood đầu tư nghiên cứu để phát triển thành sản phẩm công nghiệp là Cà phê sữa đá tươi. Nutifood mong muốn, sản phẩm này sẽ là một loại ẩm thực để người Việt mang ra giới thiệu với thế giới cùng với đó là tham vọng nâng cao giá trị của hạt cà phê Việt, vinh danh xuất xứ địa lý cà phê Việt Nam”, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Nutifood bày tỏ tại buổi giới thiệu.

Nutifood với tham vọng biến sản phẩm mới Cà Phê Sữa Đá Tươi thành đại diện cho nền ẩm thực Việt
Ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT của Nutifood giới thiệu sản phẩm mới với quan khách.

Nuti Cafe - Cà phê sữa đá tươi là sự kết hợp giữa cà phê rang xay Robusta phối trộn với Arabica cộng công nghệ Ice Flash trích ly cô đặc cà phê với nhiệt độ dưới 0°C, tức là quá trình tách nước dưới dạng tinh thể đá để làm đặc dịch cà phê trước khi sấy cùng với cà phê hạt rang xay thật nhuyễn với kích thước khoảng 100 µm kết hợp với bột kem sữa đã tạo ra ly cà phê vẫn giữ được vị tươi và mùi thơm tự nhiên của cà phê rang xay pha phin với sữa đặc.

Sản phẩm mới này của Nutifood được sản xuất ở nhà máy của công ty đặt tại Bình Dương, công suất sẽ tăng trưởng theo nhu cầu tiêu dùng. Với việc là một dòng cà phê uống liền cao cấp mới và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, Nutifood tin sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong nước và nước ngoài.

Để quảng bá ra nước ngoài và biến Cà phê sữa đá tươi thành một trong những đại diện cho nền ẩm thực Việt, Nutifood sẽ được đưa vào các chương trình quảng bá du lịch - ẩm thực Việt của Hiệp hội Văn hoá và ẩm thực Việt Nam cũng như hệ thống – tổ chức – con người của Liên đoàn Vovinam thế giới trên khắp 5 châu.

“Sau khi ký kết hợp tác, sản phẩm Nuti Café sữa đá tươi của NutiFood sẽ là một trong những sản phẩm được ưu tiên sử dụng trong các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu ẩm thực và hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Hy vọng với sự nỗ lực của cả hai bên, không bao lâu sản phẩm cà phê sữa đá Việt sẽ trở thành món đồ uống được bạn bè quốc tế nhắc tới nhiều chỉ sau Phở và một số món ăn độc đáo thú vị khác”, ông Lê Tân, Tổng thư ký Hiệp hội Văn hoá và ẩm thực Việt Nam cho biết.

Phó chủ tịch Nutifood tiết lộ con đường sữa Việt được cấp 'visa' vào Mỹ

Phó chủ tịch Nutifood tiết lộ con đường sữa Việt được cấp 'visa' vào Mỹ

Leader talk -  6 năm
Để thực hiện giấc mơ xuất khẩu các sản phẩm ra toàn cầu, Nutifood đang đổ hàng ngàn tỷ đồng để mở rộng sản xuất ở trong nước và đang có ý định mở cả nhà máy quy mô lớn ngay tại nước Mỹ.
Phó chủ tịch Nutifood tiết lộ con đường sữa Việt được cấp 'visa' vào Mỹ

Phó chủ tịch Nutifood tiết lộ con đường sữa Việt được cấp 'visa' vào Mỹ

Leader talk -  6 năm
Để thực hiện giấc mơ xuất khẩu các sản phẩm ra toàn cầu, Nutifood đang đổ hàng ngàn tỷ đồng để mở rộng sản xuất ở trong nước và đang có ý định mở cả nhà máy quy mô lớn ngay tại nước Mỹ.
Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Phát triển bền vững -  2 giờ

TKV chi 70 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình công nhân thiệt mạng, bị thương, bị thiệt hại do bão số 3 của các doanh nghiệp than.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  17 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  17 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  19 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  20 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  22 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.