NutiFood xuất khẩu sữa Pedia Plus sang thị trường Mỹ

Quỳnh Như - 19:18, 18/01/2018

TheLEADERNếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi như kế hoạch, dự kiến sau 5 năm doanh thu của NutiFood tại thị trường Mỹ sẽ tăng lên 100 triệu USD/năm.

NutiFood xuất khẩu sữa Pedia Plus sang thị trường Mỹ
NutiFood và Delori ký kết hợp đồng.

Ngày 18/1, Nutifood và Công ty Delori đến từ Mỹ đã ký kết một hợp đồng lớn nhằm phân phối sản phẩm sữa Pedia Plus trên 300 siêu thị ở California (Mỹ).

Dự kiến, doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của Nutifood vào thị trường Mỹ khoảng 20 triệu USD. Delori cũng đang nỗ lực đàm phán với các bên liên quan để có thể phân phối sản phẩm Pedia Plus vào hệ thống các siêu thị trên toàn nước Mỹ. 

Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi như kế hoạch, sau 5 năm, doanh thu của Nutifood tại thị trường Mỹ sẽ tăng lên 100 triệu USD/năm.

Sản phẩm Pedia Plus được các chuyên gia dinh dưỡng Nutifood nghiên cứu phát triển là giải pháp dinh dưỡng dành cho trẻ biếng ăn, trẻ ốm và trẻ chậm lớn.

“Để có được hợp đồng này, chúng tôi đã mất hơn 1 năm đàm phán với đối tác Delori. Đồng thời, cũng phải làm việc với Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để được cấp giấy chứng nhận", ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết.

Theo ông Hải, FDA đã qua nhà máy của Nutifood nhiều lần, kiểm tra rất nhiều bước, với hàng trăm tiêu chí khắt khe. Khi xác định Nutifood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí vừa kể trên FDA mới cấp 'visa' để sản phẩm Nutifood có thể vào được thị trường Mỹ.

Ông Jaime Brown, đại diện Công ty Delori nhìn nhận, dòng sữa đặc trị dành cho trẻ biếng ăn đang phát triển và lớn mạnh không ngừng ở thị trường Mỹ. Trong quá trình dùng thử Pedia Plus, người tiêu dùng phản hồi rất tích cực. Delori tin vào sự thành công của Pedia Plus và Nutifood tại thị trường Mỹ.

"Năm 2018 đánh dấu sự khởi đầu thành công khi đưa được sản phẩm dinh dưỡng đầu tiên của Nutifood vào thị trường Mỹ, mở ra cánh cửa phát đầy triển tiềm năng. Chiến lược trong tương lai của Delori là đưa nhiều hơn nữa các sản phẩm của NutiFood vào thị trường Mỹ", ông Jaime Brown nói.

Ở góc độ quản lý nhà nước, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công thương) đánh giá cao định hướng phát triển của Nutifood. Đây cũng là nền móng vững chắc để các doanh nghiệp Việt Nam khác mạnh dạn đầu tư, xuất khẩu và tìm kiếm cơ hội trên thị trường thế giới.