Tiêu điểm
NutiFood xuất khẩu sữa Pedia Plus sang thị trường Mỹ
Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi như kế hoạch, dự kiến sau 5 năm doanh thu của NutiFood tại thị trường Mỹ sẽ tăng lên 100 triệu USD/năm.
Ngày 18/1, Nutifood và Công ty Delori đến từ Mỹ đã ký kết một hợp đồng lớn nhằm phân phối sản phẩm sữa Pedia Plus trên 300 siêu thị ở California (Mỹ).
Dự kiến, doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của Nutifood vào thị trường Mỹ khoảng 20 triệu USD. Delori cũng đang nỗ lực đàm phán với các bên liên quan để có thể phân phối sản phẩm Pedia Plus vào hệ thống các siêu thị trên toàn nước Mỹ.
Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi như kế hoạch, sau 5 năm, doanh thu của Nutifood tại thị trường Mỹ sẽ tăng lên 100 triệu USD/năm.
Sản phẩm Pedia Plus được các chuyên gia dinh dưỡng Nutifood nghiên cứu phát triển là giải pháp dinh dưỡng dành cho trẻ biếng ăn, trẻ ốm và trẻ chậm lớn.
“Để có được hợp đồng này, chúng tôi đã mất hơn 1 năm đàm phán với đối tác Delori. Đồng thời, cũng phải làm việc với Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để được cấp giấy chứng nhận", ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết.
Theo ông Hải, FDA đã qua nhà máy của Nutifood nhiều lần, kiểm tra rất nhiều bước, với hàng trăm tiêu chí khắt khe. Khi xác định Nutifood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí vừa kể trên FDA mới cấp 'visa' để sản phẩm Nutifood có thể vào được thị trường Mỹ.
Ông Jaime Brown, đại diện Công ty Delori nhìn nhận, dòng sữa đặc trị dành cho trẻ biếng ăn đang phát triển và lớn mạnh không ngừng ở thị trường Mỹ. Trong quá trình dùng thử Pedia Plus, người tiêu dùng phản hồi rất tích cực. Delori tin vào sự thành công của Pedia Plus và Nutifood tại thị trường Mỹ.
"Năm 2018 đánh dấu sự khởi đầu thành công khi đưa được sản phẩm dinh dưỡng đầu tiên của Nutifood vào thị trường Mỹ, mở ra cánh cửa phát đầy triển tiềm năng. Chiến lược trong tương lai của Delori là đưa nhiều hơn nữa các sản phẩm của NutiFood vào thị trường Mỹ", ông Jaime Brown nói.
Ở góc độ quản lý nhà nước, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công thương) đánh giá cao định hướng phát triển của Nutifood. Đây cũng là nền móng vững chắc để các doanh nghiệp Việt Nam khác mạnh dạn đầu tư, xuất khẩu và tìm kiếm cơ hội trên thị trường thế giới.
Nutifood mua 25% cổ phần công ty Cà phê Phước An
Chiến lược trẻ hóa đội ngũ ở PNJ
Trong quá trình chuyển giao thế hệ, PNJ vẫn giữ được bộ gen của doanh nghiệp, đồng thời tạo ra sự tươi mới với những cá tính mới và phương pháp làm việc mới.
Đón làn sóng đầu tư mới giá trị gia tăng cao
Việt Nam đang thu hút mạnh mẽ làn sóng đầu tư mới giá trị cao, đánh dấu sự phát triển trở thành một trung tâm sản xuất, logistics và kỹ thuật số của khu vực.
Mảng nông nghiệp tái tạo của Mekong Capital thăng hoa
Startup nông nghiệp tái tạo Husk dù mới về tay Mekong Capital chưa lâu, nhưng đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực và trở thành điểm sáng của năm 2024.
Doanh nghiệp TP. HCM lo ngại tiền thuê đất tăng cao
Nhiều doanh nghiệp sẽ phải trả thêm chi phí vì tiền thuê đất tăng theo bảng giá đất mới điều chỉnh của TP.HCM.
Chạy nước rút giải ngân hơn 300.000 tỷ đồng vốn đầu tư công
Thời gian giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 không còn nhiều, nhưng vẫn còn đến hơn 47% lượng vốn chưa được giải ngân.
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc: Lịch sử, cơ hội và thách thức
Trung Quốc trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam bắt đầu và liên tục từ 20 năm nay. Cơ hội đang nhiều hơn, song thách thức cũng lớn hơn.
Ai được lợi từ giá bất động sản tăng cao?
Giá bất động sản tăng cao, thiếu tính ổn định gây bất lợi cho cả người mua nhà lẫn chủ đầu tư, không ai được lợi.