Quốc tế

Ông Putin giành chiến thắng áp đảo, tái đắc cử tổng thống

Thùy Dung Thứ hai, 19/03/2018 - 14:02

Ông Vladimir Putin mới đây đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Nga, tiếp tục trở thành nhà lãnh đạo của quốc gia này ít nhất 6 năm tới.

Ông Putin phát biểu sau chiến thắng lịch sử. Ảnh: Andrey Rudakov/Bloomberg

Ông Putin tiếp tục là người giữ vị trí cao nhất của Liên bang Nga trong bối cảnh quan hệ giữa quốc gia này với phương Tây ngày càng trở nên căng thẳng.

Vladimir Putin là người đã đứng đầu điện Kremlin trong gần hai thập kỉ và ở đợt bầu cử lần này, ông Putin ghi nhận kết quả tốt nhất từ trước tới nay với hơn 76% số phiếu.

Sau chiến thắng vang dội, tại quảng trường bên cạnh điện Kremlin, ông Putin nới với những người ủng hộ rằng: "Tôi đã nhìn thấy sự tự tin và niềm hy vọng của những người dân Nga. Suy nghĩ của chúng ta sẽ hướng tới tương lai vĩ đại của đất nước và tương lai của con cái".

Trong bài phát biểu ấy, ông Putin cũng khẳng định rằng thắng lợi trong cuộc bầu cử lần này là lá phiếu niềm tin đối với những gì ông nỗ lực đạt được trong khoảng thời gian khó khăn.

Với chiến thắng lần này, thời gian ông Putin cầm quyền được nâng lên tới gần 1/4 thế kỉ và dự kiến ít nhất đến năm 2024, khi Putin 71 tuổi, nhiệm kì mới kết thúc. Điều này giúp Putin trở thành nhà cầm quyền lâu thứ hai của nước Nga, sau Josef Stalin.

Khoảng 107 triệu người Nga đủ điều kiện để bỏ phiếu trong đợt này và theo như lần cập nhật người tham gia mới nhất vào thời điểm 3 tiếng trước khi đóng cửa tại Moscow, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt trên 60%.

Theo dữ liệu từ Ủy ban bầu cử trung ương, với 90% lá phiếu được tính, ông Putin đã giành chiến thắng tuyệt đối với 76,4% phiếu bầu, bỏ xa ứng cử viên Pavel Grudinin của Đảng Cộng sản (13%) và Vladimir Zhirinovsky, người theo trường phái dân tộc chủ nghĩa (6%).

Theo các cuộc khảo sát trước bầu cử, tỷ lệ ủng hộ ông Putin đạt tới 80% nên việc ông tiếp tục giành chiến thắng cũng là điều không mấy bất ngờ.

Trên cương vị cả tổng thống và thủ tướng, ông Putin đã cầm quyền tại đất nước rộng nhất thế giới từ năm 2000. Ông Vladimir Putin được xem là người giúp nước Nga ổn định cũng như giữ tầm ảnh hưởng của Nga trên thị trường quốc tế thông qua sự can thiệp vào Syria và Ukraine. 

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin sẽ không gặp riêng tại APEC

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin sẽ không gặp riêng tại APEC

Quốc tế -  6 năm

Theo người phát ngôn Nhà Trắng, lịch trình làm việc không phù hợp là lý do cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo không diễn ra.

Theo lệnh Putin, Nga sắp phát hành tiền ảo Crytoruble

Theo lệnh Putin, Nga sắp phát hành tiền ảo Crytoruble

Quốc tế -  7 năm

Bộ trưởng Bộ truyền thông Nga vừa tiết lộ một số thông tin về loại tiền ảo mới.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  5 giờ

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  5 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  5 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  6 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  8 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  8 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  9 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.