Nhịp cầu kinh doanh
Phân loại rác tại nhà: Hành động nhỏ, tác động lớn đến môi trường
Unilever Việt Nam và UBND quận 7 (TP.HCM) vừa tổ chức ngày hội thí điểm “Tách nhựa để tái chế” tại quận 7, chính thức khởi động chương trình hợp tác mang mô hình kinh tế tuần hoàn vào đời sống thông qua nâng cao nhận thức của người dân và xây dựng, duy trì thói quen phân loại rác nhựa tại nhà để hỗ trợ công tác thu gom và tái chế rác thải nhựa trên địa bàn quận nói riêng, từ đó tạo nền tảng để mô hình được lan rộng khắp TP.HCM và trên toàn quốc trong thời gian tới.
Không chỉ là một ngày hội
Ngày hội thí điểm Tách nhựa để tái chế tại quận 7 đã chào đón sự tham dự của lãnh đạo từ Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM, hội phụ nữ, đoàn thanh niên, và các đối tác của Unilever Việt Nam, gồm Tái chế Duy Tân, Central Retail, Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam và Green Future, cùng hàng trăm người dân đang cư ngụ trên địa bàn quận.
Theo thói quen hiện nay, người dân chỉ phân loại một số nhựa cứng, nhựa có giá trị để bán ve chai; các loại nhựa khác, đặc biệt túi mềm vẫn vứt chung vào rác thải sinh hoạt nên không được tái chế.
Vì vậy, ngày hội giúp người dân hiểu rõ vai trò quan trọng của việc phân loại rác nhựa tại nhà một cách triệt để, hỗ trợ mang nhựa quay lại phục vụ cho đời sống và hoạt động sản xuất thay vì gây ô nhiễm môi trường.
Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam cho biết, với mô hình kinh tế tuần hoàn về nhựa, chúng ta không chỉ giúp tránh lãng phí nguồn tài nguyên, mà còn góp phần bảo vệ môi trường khi ngăn chặn được rác nhựa bị thải ra môi trường đất hoặc đại dương và gây ô nhiễm. Để thực hiện mô hình này, bước đầu tiên và quan trọng nhất chính là phân loại tại nguồn, vì chỉ khi rác thải nhựa được phân loại đúng cách, chúng ta mới có thể tiến hành thu gom và có nguồn nhựa đầu vào chất lượng phục vụ cho hoạt động tái chế và sản xuất bao bì tái sinh về sau.
Hợp tác mang kinh tế tuần hoàn vào đời sống
Ngày hội còn là cột mốc quan trọng khởi động cho chương trình hợp tác “Phân loại, thu gom và tái chế rác thải nhựa theo mô hình kinh tế tuần hoàn” giữa Unilever Việt Nam và UBND quận 7 đến cuối năm 2025, hướng tới mục tiêu tăng cường công tác quản lý, giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa.
Hợp tác này sẽ tập trung mang mô hình kinh tế tuần hoàn vào đời sống của người dân, tạo nên làn sóng bảo vệ môi trường rộng khắp tại các cộng đồng địa phương bằng cách xây dựng và duy trì thói quen phân loại rác trong sinh hoạt hằng ngày của mỗi gia đình.
Để giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa bằng cách ứng dụng kinh tế tuần hoàn, chỉ UBND quận 7 và Unilever Việt Nam cùng hợp tác là chưa đủ, mà còn cần đến sự chung tay của nhiều bên liên quan như người dân, cộng đồng địa phương, các đơn vị thu gom ve chai tự do, các nhà tái chế, nhà sản xuất và nhà phân phối để vòng tuần hoàn của nhựa tiếp tục được diễn ra.
Chương trình hợp tác này còn mở ra cơ hội để các cơ quan ban ngành liên quan và khối tư nhân, cộng đồng doanh nghiệp có thể cùng nhau tìm ra các giải pháp hoàn thiện hơn, tạo điều kiện nhân rộng mô hình tuần hoàn nhựa tại các quận huyện khác thuộc TP.HCM và trên toàn quốc trong thời gian tới.
Kinh tế tuần hoàn không chỉ là quản trị chất thải
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.
SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.