Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Đối với nhiều bạn trẻ Việt Nam, khởi nghiệp không chỉ là để kiếm tiền, xây dựng sự nghiệp mà còn mang mục tiêu khẳng định bản thân, tạo ra những giá trị nhân văn, lan tỏa trong cộng đồng, hướng tới phát triển bền vững.
Theo tổ chức nghiên cứu thị trường McKinsey, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, khởi nghiệp là một trong những lĩnh vực cần được ưu tiên thúc đẩy để bù đắp sự tụt giảm về nhu cầu tiêu dùng, góp phần phục hồi và phát triển nền kinh tế Việt Nam.
Các chuyên gia đánh giá, Việt Nam là một nền kinh tế đang phát triển với thị trường năng động, thế hệ trẻ sáng tạo, ham học hỏi và có khả năng thích ứng tốt, hứa hẹn những tiềm năng to lớn cho việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.
Năm 2019 khu vực khởi nghiệp của Việt Nam nhận được khoảng 741 triệu USD tiền vốn đầu tư, một con số không nhỏ nhưng cũng chưa phải là lớn so với các quốc gia cùng khu vực, đòi hỏi sự nỗ lực từ phía chính phủ cũng như toàn xã hội trong việc xây dựng cơ chế bài bản, minh bạch, thuận lợi cho các dự án khởi nghiệp và đổi mới, sáng tạo.
Đặc biệt, các dự án khởi nghiệp đang dần được định hình phát triển không chỉ vì mục đích lợi nhuận mà còn tạo ra những đóng góp nhất định cho công cuộc tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Trên tinh thần đó, cuộc thi “Bệ phóng ý tưởng kiến tạo xã hội 2020” do nền tảng giới trẻ Youth+ tổ chức và Trung tâm Nghiên cứu phát triển bền vững (CSDS) bảo trợ đã được tổ chức nhằm khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, tạo điều kiện cho những dự án khởi nghiệp vì mục đích cộng đồng, đồng thời giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về 17 mục tiêu phát triển bền vững (17 SDGs) hướng tới Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc.
Kết nối cộng đồng, cùng nhau phát triển
Hướng tới SDG số 8: Việc làm đàng hoàng và tăng trưởng kinh tế và SDG số 4: Cuộc sống khỏe mạnh, dự án De Rosé xây dựng một mô hình đồ uống lành mạnh với nguyên liệu làm từ hoa hồng sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ.
Bên cạnh đó, De Rosé đem lại cơ hội việc làm cho những bạn trẻ mồ côi ở trong độ tuổi có thể tham gia vào thị trường lao động như một phương án ổn định cuộc sống và tiếp sức bạn trẻ kém may mắn theo đuổi ước mơ.
Kết nối cộng đồng cũng là ý tưởng của dự án Be my friend, nhằm tạo ra một nền tảng mạng xã hội riêng cho những người có nhu cầu nâng cao kỹ năng và trình độ ngoại ngữ, một trong những kỹ năng quan trọng nhất trên thị trường lao động hiện nay.
Be my friend ra đời dựa trên thực tế về nhu cầu luyện tập, trao đổi kinh nghiệm, tài liệu và tìm kiếm bạn bè có cùng mục đích của người học ngoại ngữ, với tầm nhìn xây dựng thế hệ lao động tương lai có khả năng sử dụng ngoại ngữ tốt hơn, đáp ứng mong muốn của nhà tuyển dụng.
Giới trẻ chung tay giải quyết các vấn đề xã hội
Đến với cuộc thi, dự án ReplaS Together giới thiệu tới cộng đồng góc nhìn mới về vấn nạn rác thải nhựa, từ đó cùng các bạn trẻ xây dựng những chương trình tìm kiếm giải pháp, ý tưởng nhằm thúc đẩy thu gom, tái chế rác thải có hiệu quả.
ReplaS triển khai ứng dụng trên điện thoại di động, bên cạnh việc tổ chức nhiều chương trình thực tế như Đổi giấy lấy cây, Ký cam kết sống xanh… hướng tới thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng về nhựa và rác thải nhựa.
Ngoài vấn nạn rác thải, sự phát triển về kinh tế và công nghệ cũng đặt ra nhiều thách thức mới cho nhân loại, đặc biệt là vấn đề bạo lực mạng xã hội. Từ những trăn trở về thực trạng đó, dự án Menxbully đã ra đời, với mong muốn đánh thức nhận thức, nâng cao các giá trị đạo đức khi sử dụng mạng xã hội của giới trẻ.
Menxbully triển khai 2 hướng hoạt động, bao gồm truyền thông nâng cao ý thức khi tham gia sinh hoạt trực tuyến và tổ chức các hoạt động phát triển kỹ năng mềm, xây dựng lối sống lành mạnh cho các bạn trong độ tuổi thanh thiếu niên.
Dự án Sex Education Room được khai sinh trong bối cảnh những chương trình giáo dục giới tính chưa được tổ chức bài bản, đúng cách và chưa nhận được sự quan tâm đúng mức từ phía cộng đồng.
Thông qua tổ chức một diễn đàn chung với tiêu chí an toàn, tích cực, ghi nhận và không phán xét, Sex Education quy tụ các bạn trẻ cùng tham gia, bàn luận, chia sẻ kinh nghiệm, bên cạnh việc kết nối với các chuyên gia tư vấn, tổ chức hoạt động truyền thông, giới thiệu sách, bài viết về giới tính và quan hệ tình dục an toàn.
Anh Nguyễn Văn Linh, Đồng sáng lập dự án Youth+, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Các bạn trẻ tham dự chương trình đã cùng nhau vượt sóng, cùng nhau hình thành và phát triển ý tưởng kiến tạo xã hội hướng đến chủ đề Sinh viên, trách nhiệm xã hội và 17 mục tiêu phát triển bền vững".
Ban tổ chức cũng hy vọng cuộc thi sẽ là bệ phóng mạnh mẽ giúp các bạn sinh viên có thêm quyết tâm, đồng thời cung cấp thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm để các bạn cùng nỗ lực phát triển các sáng kiến của mình, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng và xã hội.
Ông Vương Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao tri thức và hỗ trợ khởi nghiệp, Đại học Quốc gia Hà NộI nhận định, trong bối cảnh Covid-19, những dự án khởi nghiệp hướng tới cộng đồng, hỗ trợ người yếu thế, xây dựng trách nhiệm xã hội trong mỗi cá nhân đều rất đáng quý và cần được nhân rộng.
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.